+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đánh giá xe Kia Optima 2014

Cập nhật: 16:50 27/01/2014

Kia Optima 2014 là mẫu sedan 4 cửa rộng rãi và thuận tiện, bên cạnh đó chiếc xe này cũng mang một chút phong cách và phiêu lưu mạo hiểm hơn.

 

Optima thế hệ mới là một bước ngoặt đối với hãng xe Kia vài năm trước đây khi chúng được bán ra thay thế cho chiếc sedan vô danh, giản dị với vẻ ngoài mới mẻ không thể sửa đổi. Và cho năm 2014, Optima đã được tối ưu hóa với một sự tân trang "giữ kỳ" mà không làm rối vẻ ngoài hấp dẫn của Optima, điều vẫn nổi bật trong dòng các xe sedan hạng trung, ngay cả khi đặt cạnh những mẫu xe ngang tàng như Ford Fusion mới và Mazda6 2014.

 

Về kiểu dáng

Với thiết kế tao nhã, đẹp đẽ và các chi tiết trước, sau sắc nét mới mẻ, Kia Optima 2014 vẫn là một trong những mẫu xe sedan hạng trung đặc biệt nhất.

 

 

Xét hoàn toàn về tỷ lệ, Kia Optima 2014 không khác biệt nhiều so với bất kỳ dòng xe sedan tầm trung ngang hàng với nó. Đó là các dòng xe như Honda Accord, Toyota Camry, Volkswagen Passat hay thậm chí chiếc Ford Fusion mới đây. Tuy nhiên, hãy xem xét kỹ hơn và bạn sẽ thấy một loạt các chi tiết được thêm vào một cách khéo léo trên vỏ xe, cùng với những chi tiết tổng thể, sắc nét, nhìn chung bạn sẽ thấy trông nó có dáng dấp thể thao hơn hầu hết những gì bạn thấy ở các dòng xe này.

2014 đánh dấu vòng đầu tiên của những thay đổi đáng kể với Optima kể từ lần thay đổi lại hoàn toàn thiết kế mới đây trên mẫu xe năm 2011. Và với sự thành công của thiết kế hiện giờ, việc sáng suốt hơn cả là giữ những thay đổi ở mức tối thiểu. Các bảng đồng hồ trước sau xe đã được thiết kế lại, cùng với các đèn sương mù LED và đèn chuyển động, các đèn LED sau đã được thay thế. Nhìn chung, bửng chắn gió trước chỉ thắt hơn một chút và tránh được cái “cười ngoác” rộng hết cỡ của phiên bản trước – khiến đầu xe trông cao hơn một chút, theo ý kiến của chúng tôi. Một số phiên bản cũng có một dải crôm trên bậc lên xuống.

 

  

 

Kia đã không động gì tới một chi tiết bên ngoài mà chúng tôi thấy một chút tồi tệ: những “lỗ thông hơi” gắn nhựa cạnh bên ở phía sau chắn bùn trước.

Optima vẫn liên quan chặt chẽ tới Huyndai Sonata, mặc dù nó khác biệt hết mức có thể ở phía ngoài. Sonata có vẻ ngoài mang hơi hướng phi thuyền, hoa mỹ trong khi Optima sắc nét, chặt chẽ hơn và có một chút dáng dấp thể thao hơn và trang trọng hơn,.

Trong khi Optima có vẻ ngoài chỉn chu sắc nét, bên trong nó thực tế hơn; có một sự ảnh hưởng rõ rệt ở buồng lái – điều gì đó giống các mẫu Audi trước đây – với một bộ các đồng hồ đo lớn và một bảng điều khiển hình chữ nhật rộng nghiêng về phía người lái góp phần vào vẻ thanh lịch, giản đơn. Một màn hình TFT 4.3 inch mới là mới trên cụm thiết bị, và một màn hình 8 inch mới cũng được lắp cùng với hệ thống định vị sẵn có.

 

Về Hiệu suất

Optima hấp dẫn khá nhiều người lái xe, nhờ hệ thống truyền động gan góc và thao tác thuận tiện. Tương tự với hầu hết các xe sedan 4 cửa trên thị trường, Kia Optima 2014 được chào bán với một vài kiểu hiệu suất khác nhau – tất cả đều bao gồm một động cơ bốn thì bên dưới mui xe.

 

 

Động cơ bốn thì 2.4 lít, 200 mã lực với hệ thống phun trực tiếp là tiêu chuẩn trên tất cả xe ngoại trừ mẫu SX. Đây là một hạt sạn nhỏ khi bạn xem xét đầy đủ tiềm năng của nó, tuy nhiên nó khá mạnh mẽ trong số vòng quay trung bình và hoạt động rất tốt với hộp số tự động 6 cấp.

Những người quan tâm nhiều hơn tới hiệu suất – đúng vậy, những người đã chọn V-6 trong quá khứ sẽ khá hài lòng với mẫu SX thể thao và động cơ bốn thì 2.0 lít nén khí 274 mã lực – cùng với hộp số tự động. Đây là bước cải tiến hơn của Optima so với các mẫu V-6 của Camry hay Accord, trong một bước sự nhanh chân nếu không tăng tốc tổng lực.

Trong những mẫu xe các năm gần đây, chúng tôi thấy rằng hệ cơ cấu lái của Optima có một chút trên mặt ổn định về cảm giác so với nhiều mẫu khác trong hạng này. Với một hệ thống giảm xóc điều chỉnh khá ổn định và điều khiển thân xe tốt hợp lý, Optima mang tới cảm giác tự tin và chắc chắn trên đoạn đường uốn lượn.

 

  

 

Với hệ thống chọn kiểu lái (Drive Select) mới được lắp trên mẫu SC, bạn có thể chọn một vài chế độ điều khiển có các điểm chuyển số truyền động khác nhau và cân bằng lái. Chúng tôi sẽ cập nhật điều này cùng với cảm nhận khi điều khiển ngay khi chúng tôi có thể thử nghiệm hệ thống.

 

Về Chất lượng

Optima có nội thất rộng rãi, đĩnh đạc và yên tĩnh; những chiếc ghế mới của phiên bản 2014 khiến gói nội thất thậm chí trở nên tốt hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm khoảng trống đủ cho 5 người, Kia Optima 2014 thực sự là một trong những chiếc sedan rộng rãi nhất trong phân khúc của mình. Và trong khi nội thất của nó thậm chí tốt hơn trong năm nay thì vẫn còn một vài vấn đề về sắp xếp khiến Optima không thể giành ngôi đầu trong phân đoạn này.

 

 

Trong quá khứ, chúng tôi thấy các ghế trước quá ngắn và phẳng cho thậm chí một người cỡ trung bình, thiếu hỗ trợ đệm thấp hơn cho những hành trình dài. Trong các mẫu EX bạn có thể điều chỉnh động cơ và khả năng điều chỉnh lớn hơn. Trên hết, trong mẫu EX-L, bạn sẽ có ghế ngồi bọc da Nappa sang trọng.

Phía sau thực sự đủ rộng cho 3 người ngồi ngang với điều kiện các khách hàng không quá cao hay to lớn. Xe cũng có chỗ để chân rộng cũng như đủ khoảng không phái trên cho những người lớn cao hơn. Cảnh báo duy nhất chúng tôi lưu ý là bạn có lẽ phải cúi đầu quanh chỗ giao nhau giữa cửa và đường bao nóc xiên dài.

Trên các mẫu EX và SX, bạn có thể làm nóng và làm mát các ghế trước – cũng như làm nóng các ghế sau. Chúng đều là những tính năng thoải mái tới kinh ngạc không thường thấy trên một chiếc xe ô tô tầm trung giá hợp lý kiểu này.

Trong những mẫu xe gần đây, chúng tôi đánh giá cao mức độ ổn định trên đường của Optima, ngoại trừ giảm xóc chỉ vừa đủ để loại bỏ hầu hết những va chạm và mặt đường mấp mô.

 

  

 

Các chi tiết trang trí và vật liệu trên chiếc Optima 2014 có thể có một chút tẻ nhạt trên mẫu xe cơ sở, nhưng nó chỉ là một trường hợp cá biệt trong toàn bộ dòng xe. Chuyển lên các mẫu EX và bạn có các chi tiết trang bí bằng da, những dấu ấn nội thất gỗ. Các mẫu SX-T có các chi tiết trang trí phủ kim loại và pê-đan kim loại, trong khi mẫu SX-L (Giới hạn – Limited) hàng đầu sử dụng da Nappa mềm mại hơn. Đó thực sự là một đẳng cấp trên.

Ngoài bảng điều khiển của Optima, vốn hơi nghiêng nhẹ về phía người dùng, có một màn hình bảng điều khiển TFT và một hệ thống định vị 8 inch trên một số mẫu, vẫn còn rất nhiều điều để thích ở sự đơn giản của nó – khi không cần điều khiển phức tạp hay hệ thống các menu.

 

Về An toàn

Optima vẫn là một trong những chiếc sedan an toàn nhất được lựa chọn; và nhận diện điểm mù là tùy chọn mới cho mẫu 2014.

Kia Optima trong những năm qua luôn ở các vị trí dẫn đầu của phân khúc, và chúng tôi thấy chẳng có lý do gì để thay trong năm 2014. Xếp hạng đầu trong các bài kiểm tra va chạm của cả hãng bảo hiểm IIHS và chính phủ liên bang Mỹ cũng góp phần củng cố cho lựa chọn đây một trong những mẫu xe sedan tầm trung an toàn nhất.

 

 

Tựa đầu chủ động trước là tiêu chuẩn trên Kia Optima 2014, cùng với ghế trước gắn túi khí và các túi cạnh vách ngăn. Cũng giống như Hỗ trợ phanh (Brake Assist) và Kiểm soát Hỗ trợ Đường dốc (Hill Assist Control), giúp tránh trượt lùi khi lên dốc, và hệ thống ổn định điện tử. Hệ thống nhận diện điểm mù và cảm biến đỗ xe sau đã được thêm vào danh sách lựa chọn và chúng sẵn sàng trên tất cả ngoại trừ mẫu LX cơ sở.

Optima được đánh giá 5 sao trong tất cả các bài kiểm tra – bao gồm cả bài kiểm tra bên cực – của chính phủ liên bang Mỹ. Nó cũng được đánh giá “tốt” trong mọi hạng mục kiểm tra của IIHS (ngoại trừ đánh giá “chấp nhận được” trong bài kiểm tra mặt trước che khuất nhỏ mới). Tuy nhiên, nhìn chung tất cả vẫn đủ tiêu chuẩn cho xếp hạng lựa chọn an toàn hàng đầu (Top Safety Pick+).

Đáng lưu ý là trong khi Optima tương tự với Huyndai Sonata về kết cấu, Kia có một số chi tiết khác biệt. Và chúng rõ ràng tạo ra một số khác biệt ở đây, khi Optima giành được điểm 5 sao liên bang thị Sonata chỉ giành được 4.

 

Về Tính năng

Những hệ thống thông tin giải trí mới hoàn toàn khắc phục những thiếu sót của một chiếc Optima trước đó; và trong dòng xe này, bạn vẫn có thể nhận được thêm nhiều thứ xứng đáng với những đồng tiền bỏ ra.

Kia Optima luôn cung cấp những tính năng cao cấp so với giá tiền – đặc biệt ở cấp cơ sở. Tuy nhiên, những năm gần đây, Optima đã thêm các mẫu SX thể thao và giờ là mẫu SX-L (số lượng giới hạn – Limited) – cả hai đều có thể được xem là các mẫu hạng sang nếu bạn chỉ xét tới danh sách tính năng của chúng.

 

 

Và giờ đây, với đời 2014, xe được gắn hệ thống viễn thông và định hướng 8 inch mới, bao gồm một bộ eServices UVO (không người lái đi kèm điện thoại thông minh) cùng với âm thanh Infinity 8 loa, HD Radio, radio vệ tinh SiriusXM và hệ thống SiriusXM Traffic.

Optima cơ bản vẫn có giá trị mạnh mẽ, với điều khiển rảnh tay qua Bluetooth, kiểm soát hành trình, một cổng USB, radio vệ tinh, và cửa sổ, khóa và gương điện đi kèm. Thậm chí các chi tiết trang trí EX tầm trung có các thiết bị như kiểm soát khí hậu hai vùng, khởi động bằng nút bấm và một hệ thống khóa thông minh cùng với chi tiết trang trí bằng da. Một cửa nóc toàn cảnh và âm thanh Infinity cũng là các lựa chọn. Một đồng hồ giám sát mét, hệ thống giảm sóc thể thao, bánh xe hợp kim lớn, đèn LED trước và sau, sang số điều khiển bánh xe, tấm kim loại bảo vệ và ghế ngồi da thể thao được lắp sẵn trên xe SX. Các mẫu SX-T có đèn trước HID tự động điều khiển.

Các mẫu SX-L hàng đầu có đèn sương mù LED, caliper phanh đỏ, một phanh tay điện tử mới,cửa bên mạ crôm và ghế bọc da Nappa cao cấp mới. Ngoài ra, hệ thống làm nóng và làm mát ghế ngồi trước cũng như làm nóng ghế ngồi sau cũng sẵn có trong các chi tiết của EX, SX và SX-T.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng