+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đánh giá xe Chevrolet Cruze LTZ 2015

Cập nhật: 21:41 02/08/2016

Chevrolet Cruze LTZ mới đã có những thay đổi cần thiết ở cả nội thất và ngoại thất để tạo ra sự khác biệt và lợi thế cho riêng mình trong phân khúc sedan hạng C giá khoảng 700 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

 

Diện mạo bên ngoài

Xét về tổng thể, Chevrolet Cruze LTZ mới vẫn mang phong cách truyền thống với lưới tản nhiệt kép mạ chrome, cụm đèn pha halogen tự động (tự phát hiện điều kiện thiếu sáng và bật đèn). Trong khi đó, các đối thủ cùng phân khúc với Cruze đều trang bị đèn pha projector nhưng tất nhiên chúng có giá bán cao hơn.

Chevrolet Cruze LTZ mới có những thay đổi cần thiết để cạnh tranh trong phân khúc C tại Việt Nam.

Những cách tân đáng chú ý ở mặt trước gồm đèn sương mù dạng thấu kính với đường viện chrome và dải đèn chiếu sáng ban ngày LED.

Ở phần hông xe, điểm nhấn của Cruze mới chính là đường gân dập nổi chạy dọc từ cửa trước ra cụm đèn sau, góp phần giúp diện mạo của xe trông thể thao hơn, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp sưởi và đèn báo rẽ, la-zăng hợp kim nhôm 17 inch. Ngoài ra, một chi tiết đáng chú ý ở bên hông xe chính là nút mở/khóa cửa trên tay nắm cửa mạ chrome. Tiện ích này xuất phát từ việc Cruze mới tích hợp hệ thống Keyless Entry mở khóa xe mà không cần dùng chìa.

Ở phần hông xe, điểm nhấn của Cruze mới chính là đường gân dập nổi chạy dọc từ cửa trước ra cụm đèn sau, góp phần giúp diện mạo của xe trông thể thao hơn.

Có lẽ đuôi xe chính là phần tạo nên sức hấp dẫn nhất cho Cruze mới. Thiết kế có phần hơi đơn giản và vuông vức. Tuy nhiên, khi nhìn ngang, phần đuôi xe lại rất ăn nhập với tổng thể. Đèn hậu sử dụng bóng halogen nhưng ánh sáng gom tốt, tạo hình có mang chút âm hưởng của dòng thể thao Camaro.

Ở phía sau Cruze mới không được bố trí vị trí mở cốp chứa đồ. Đây có lẽ là hàm ý của nhà sản xuất, giúp đảm bảo an toàn hơn cho người sử dụng. Còn muốn mở cốp, người dùng có thể mở bằng chìa khóa hoặc nút bấm từ trong xe.

Đuôi xe chính là phần tạo nên sức hấp dẫn nhất cho Cruze mới.

 

Không gian bên trong

Bước vào khoang cabin, Chevrolet Cruze mới gây ấn tượng bằng cách phối màu rất hài hòa và có điểm nhất. Khu vực điều khiển trung tâm có thiết kế theo hình thác nước với màn hình cảm ứng 7 inch gọn gàng, thay thế cho hàng loạt nút bấm trên phiên bản cũ. Nhờ đó, người sử dụng có thêm một ngăn chứa đồ phía trên với cổng sạc bên trong. Mặc dù vậy ngăn chứa đồ này chỉ phù hợp cho những vật dụng có kích thước nhỏ gọn.

Bước vào khoang cabin, Chevrolet Cruze mới gây ấn tượng bằng cách phối màu rất hài hòa và có điểm nhất.

Phía dưới xuất hiện một đường crôm lớn bao quanh cần số tạo cảm giác cứng cáp và sang trọng. Tuy nhiên, hộc đựng cốc lại được bố trí phía sau phanh tay (khi ở vị trí ghế lái) gây bất tiện cho người điều khiển khi đang đi trên đường. Cùng với đó là hệ thống giải trí toàn cầu MyLink, Radio, MP3, USB, AUX, Bluetooth đi kèm dàn âm thành 6 loa. Cruze mới được trang bị điều hoà một vùng tự động cùng 4 cửa gió phía trước được chia đều 2 bên ghế lái và ghế phụ. Cho dù xe chưa có cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau, nhưng đối với một chiếc sedan thì đó cũng không phải là vấn đề lớn.

Vô-lăng trên Cruze mới có khả năng điều chỉnh 4 hướng, bọc da tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh, ga tự động và nhận diện giọng nói.

Vô-lăng trên Cruze mới có khả năng điều chỉnh 4 hướng, bọc da tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh, ga tự động và nhận diện giọng nói. Cụm đồng hồ dễ quan sát, sử dụng ánh sáng xanh giúp mắt dễ chịu kết hợp màn hình TFT nằm ở giữa.

Xe khởi động bằng nút bấm, ghế ngồi bọc da, chỉnh điện 6 hướng đối với ghế lái, cửa sổ trời chỉnh điện, điều hoà và gạt mưa tự động. Hàng ghế sau đáp ứng cho 3 người ngồi thoải mái, có tựa tay tích hợp 2 khay đựng cốc và khả năng gập 40/60 nhằm tăng khả năng chứa đồ. Tuy nhiên, với người có chiều cao trên 1m7 thì khoảng trống phía trên đầu có lẽ cần được gia tăng.

Hàng ghế sau đáp ứng cho 3 người ngồi thoải mái.

Một điểm giúp Cruze mới tạo được lợi thế so với các đối thủ trong cùng phân khúc chính là cửa sổ trời dành cho hàng ghế trước, mang lại cảm giác sang chảnh hơn.

Về trang bị an toàn, Chevrolet Cruze LTZ mới sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cần gạt cảm biến mưa, 4 túi khí, tự động khoá cửa khi xe chạy, cảnh báo lùi và kiểm soát hành trình (chỉ cần bấm nút SET khi xe đạt đến tốc độ yêu thích, sau đó nhấn – hoặc + để điều chỉnh tốc độ mong muốn).

 

Khả năng vận hành

Cầm vô-lăng của Chevrolet Cruze LTZ mới, điểm gân ấn tượng nhất với chúng tôi chính là sự vững chãi, chắc chắn. Nếu di chuyển trong những con phố với tốc độ vừa phải thì Cruze giống như các đối thủ trong phân khúc C, thể hiện rõ được sự linh hoạt, nhẹ nhàng.

Cruze mới bắt đầu "khoe" ưu điểm vận hành đầm chắc khi chạy trên cao tốc với tốc độ tối đa cho phép 100km/h. Chạy đều ở dải tốc độ này, Cruze hoàn toàn mang lại sự yên tâm cho người lái và cả hành khách.

Cầm vô-lăng của Chevrolet Cruze LTZ mới, điểm gân ấn tượng nhất với chúng tôi chính là sự vững chãi, chắc chắn.

Sự vững chãi càng được khẳng định khi chúng tôi chạy Cruze mới trong bài thử nghiệm slalom ở tốc độ trung bình 65km/h. Xét ở phân khúc hạng C thì Cruze mới hoàn toàn thuyết phục chúng tôi ở điểm này.

Trong khi đó, với những người thích trải nghiệm cảm giác thể thao thì Chevrolet Cruze chỉ đáp ứng ở mức tròn vai bởi xe được trang bị động cơ Ecotec 1.8L DOHC công suất 139 mã lực tại 6.200vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 176 Nm tại 8.300 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Còn với những ai muốn nhàn chân ga khi di chuyển trên cao tốc, Cruze mới đáp ứng bằng tính năng kiểm soát hành trình.

Còn với những ai muốn nhàn chân ga khi di chuyển trên cao tốc, Cruze mới đáp ứng bằng tính năng kiểm soát hành trình (người lái đơn giản chỉ cần bấm nút SET khi xe đạt đến tốc độ yêu thích, sau đó nhấn – hoặc + để điều chỉnh tốc độ mong muốn).

Một điểm có lẽ Chevrolet Cruze mới cần được cải thiện chính là độ trễ chân ga tương đối lớn. Nếu giữ đều ga ở dải tốc độ nhất định thì xe không xuất hiện đặc điểm này nhưng khi di chuyển ở tốc độ thấp và muốn tăng tốc thì cảm giác chân ga hơi bị hẫng. Mặc dù vậy, với một mẫu sedan tầm trung thì đó cũng không phải là vấn đề quá lớn.

 

Đánh giá chung

Nếu tìm kiếm một mẫu xe sedan hạng C với khả năng vận hành đầm chắc, vững chãi thì Chevrolet Cruze LTZ mới nằm trong top những lựa chọn hàng đầu.

 

Nếu tìm kiếm một mẫu xe sedan hạng C với khả năng vận hành đầm chắc, vững chãi thì Chevrolet Cruze LTZ mới nằm trong top những lựa chọn hàng đầu. Ngoài ra, xe vẫn có những ưu điểm khác hứa hẹn khiến khách hàng hài lòng như hệ thống thông tin giải trí MyLink, không gian nội thất rộng rãi, diện mạo tổng thể hài hòa...

Thông số kỹ thuật Chevrolet Cruze LTZ mới

  • Giá bán Chevrolet Cruze LTZ: 686.000.000 (đã bao gồm VAT)
  • Dài x Rộng x Cao: 4.620 x 1.797 x 1.478 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.685 mm
  • Khoảng sáng gầm xe: 160 mm
  • Động cơ: xăng, 4 xilanh thẳng hàng
  • Công suất: 139 mã lực / 6.200 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 176 Nm / 3.800 vòng/phút
  • Hộp số: Tự động, 6 cấp, có chế độ +/-
  • Dẫn động: cầu trước
  • Loại nhiên liệu: Xăng không chì, RON 92
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng