+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đánh giá xe Toyota Innova 2016

Cập nhật: 09:00 20/07/2016

1. GIỚI THIỆU


Sáng ngày 18/07/2016, Toyota Việt Nam đã chính thức trình làng Toyota Innova 2016, là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách đầy tinh tế, theo đó là những đường nét hiện đại và trẻ trung xứng tầm như những chiếc SUV mãnh mẽ, tạo nên sự khác biệt và sang trọng. Toyota Innova 2016 hoàn toàn mới mang tính đột phá về ngoại thất cũng nội thất, không còn là những bản năng cấp facelift như trước đây.

Với nhu cầu cũng như thị hiếu ngày càng thay đổi của khách hàng, hướng đến sự tận hưởng của các giá trị tiện nghi cũng như tính an toàn của những người trên xe. Toyota đã nâng cấp thêm nhiều tiện nghi, công nghệ cùng các tính năng an toàn khác trên xe.

Sự thay đổi từ phần ngoại thất ấn tượng cùng nhiều trang bị nội thất cao cấp, sẽ giúp Toyota Innova 2016 sẽ củng cố vị thế của mình như thế nào trong việc thống trị dòng xe đa dụng (MPV) này. Bài đánh giá xe Toyota Innova 2016 dưới đây, sẽ làm rõ các khúc mắc về sự thay đổi trên mẫu xe này.

 

2. NGOẠI THẤT


Các chuyên gia đánh giá, Toyota Innova 2016 đã có những thay đổi táo bạo để tạo nên sự đột phá cũng như mới mẻ trong thiết kế nội cũng như ngoại thất. Cái mới đầu tiên phải nói đến là chiều dài tổng thể của Toyota Innova 2016 nhỉnh hơn so với người tiền nhiệm, chiều rộng và chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên so với đàn anh (Dài x Rộng x Cao : 4735 x 1830 x 1795 mm, Chiều dài cơ sở: 2750 mm). Những thông số này phần nào nói lên sự rộng rãi và thoải mái hơn trước cho khoang cabin. Bán kính vòng quay tối thiểu là 5,4m giúp cho chủ nhân của chiếc xe có thể xoay trở tốt hơn ở nơi chật hẹp.

Đầu xe

Lưới tản nhiệt được phát triển theo ngôn ngữ mới của Toyota, có 3 đường sọc ngang chính dày dặn được mạ crôm kết hợp với cụm đèn trước, cùng cản trước tạo ra những đường nét vuốt dài sắc sảo cho cảm giác không gian ba chiều mạnh mẽ, vững chãi.

Cụm đèn trước mang thiết kế mới sắc nét nối liền nẹp mạ crôm, ở phiên bản Toyota Innova V đã nâng cấp với đèn LED hiện đại chiếu gần dạng bóng chiếu(Projector), kèm theo đó là hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động và chế độ điều khiển đèn bật/tắt tiện lợi. Đèn báo rẽ phía trước đã tách khỏi cụm đèn pha và bố trí thấp cạnh đèn sương mù. Innova E không được trang bị đèn sương mù, ngược lại thì Toyota Innova V và E được trang bị tính năng này(dạng LED). Innova 2016 có 4 màu sắc để khách hàng tùy ý lựa chọn là màu đồng ánh kim, màu bạc, màu xám đậm và màu trắng.

 

Thân xe

Innova 2016 có nắp capo được dập thành 3 dải kết hợp hài hòa lưới tản nhiệt và phần thân xe, tạo cảm giác mượt mà và lướt gió cho chiếc xe. Xe được trang bị kính chiếu hậu có kích thước rộng, cùng màu với thân xe và tích hợp đèn báo rẽ giúp tôn thêm vẻ thời trang cho chiếc xe. Bên cạnh đó, gương chiếu hậu còn có chức năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ cùng đèn chào mừng độc đáo (Innova G và V), đồng thời được mạ crôm (Innova V) hoặc sơn cùng màu thân xe (Innova G và E) cho vẻ đẹp sang trọng, trang nhã. Hai bên sườn xe là sự kết hợp giữa những mảng dập nổi lớn cho cảm giác chắc chắn, bền bỉ.

Những trang bị ngoại thất tăng thêm vẻ sang trọng vá tính tiện dụng ở Innova 2016 còn có đèn chào tích hợp ở gương chiếu hậu, la-zăng hợp kim đa chấu kích thước 17 hoặc 16-inch được thiết kế ba chiều ở mỗi chấu làm toát lên vẻ thể thao khỏe khoắn (Innova V), tay nắm cửa mạ chrome đi cùng chía khóa thông minh.

 

Đuôi xe

Toyota Innova 2016 thiết kế phần đuôi xe đường bệ với trang bị ăng-ten dạng vây cá mập bật lên sức cuốn hút đầy uy lực. Phần cửa sau thiết kế góc cạnh, sắc nét tạo nên tổng thể vững chãi của xe. Cụm đèn hậu tái thiết kế hết sức ấn tượng và thời thượng với thiết kế hình chữ L, tạo dáng vẻ sang trọng và chắc chắn gồm hai cụm, một ôm sát thân xe và một trải dài trên cửa sau, kết hợp cùng dãy đèn LED báo phanh trên cánh lướt gió cho khả năng cảnh báo hiệu quả.

 

3. NỘI THẤT


Khoang nội thất được Toyota thay đổi hoàn toàn dựa trên nên tảng Hilux 2016, được mở rộng tối đa cùng thiết kế tinh tế giúp tối đa hóa phong cách sống hiện đại, năng động của bạn và gia đình, kèm theo một số nâng cấp mới như: Màn hình thông tin giải trí cỡ lớn 7 đến 8 inch, màn hình MID màu, chìa khóa thông minh, ngăn lạnh. Những chi tiết khu điều khiển trung tâm như nhựa giả gỗ mang đến sự sang trọng cho nội thất trên Innova 2016.

 

Ghế ngồi và không gian hành khách

Ba phiên bản cho phép tùy chọn giữa bố trí 7 hoặc 8 chỗ ngồi để khách hàng dễ dàng tìm được mẫu xe tốt nhất dành cho gia đình. Ở mẫu 2.0V ghế người lái nay đã trang bị chỉnh điện 8 hướng tiện ích, hàng ghế thứ hai gồm 2 vị trí ngồi tách biệt thoải mái và riêng tư hơn, bên cạnh đó hàng ghế còn trang bị bàn gấp sang trọng. Ghế êm ái, thoải mái và riêng biệt với tay vịn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp thực thụ ngay trên chiếc xe.

 

Tay lái

Vô lăng với sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu da tự nhiên, mạ bạc trang nhã, gỗ quý phái và Tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, điện thoại rảnh tay, màn hình hiển thị đa thông tin cho dáng vẻ vừa quyền uy vừa hiện đại, lịch lãm (Innova V).

Tay lái thiết kế dạng bốn chấu được phủ da xen lẫn vòng gỗ tinh tế, đồng thời tích hợp các nút điều khiển việc giải trí và kết nối đàm thoại rảnh tay giúp hỗ trợ người lái tập trung hơn khi điều khiển xe trên đường. 

Bảng đồng hồ và Tablo

Bảng đồng hồ Optitron mới với một màn hình TFT 4.2 inch hiển thị những thông số rõ ràng, chính xác và đẹp mắt. Ở Innova V , cần số cũng được ốp vân gỗ sang trọng, hài hòa với các chi tiết trong xe.

Bảng điều khiển trung tâm của Innova được thiết lại, ốp vân gỗ và mạ bạc sang trọng tạo vẻ mới mẻ, giản đơn.

 

Khoang hành lý

Với khả năng điều chỉnh ghế linh hoạt để tối đa hóa diện tích khoang hành lý. Hàng ghế giữa của phiên bản G, E có thể gập theo tỉ lệ 40:60, hàng ghế sau cùng có thể gập theo tỉ lệ 50:50 giúp người sử dụng xe vừa có thể trở người vừa có thể trở những kiện hàng cồng kềnh nhất.

 

4. TIỆN NGHI


Ngoài những vị tró hốc để đồ, khay để ly thông thường thì Toyota Innova còn được bổ sung thêm bàn gập sau phía sau tựa lưng ghế, để hỗ trợ cho việc sử dụng máy tính cá nhân cho hành khách ở hàng ghế thứ hai. Việc ra vào hàng ghế thứ ba cũng dễ dàng chỉ với một thao tác kéo lẫy gập ghế.

Cách xếp ghế linh hoạt đa dạng mục đích

Hệ thông âm thanh

Phiên bản V được trang bị hệ thống nghe nhìn nổi bật với dàn JVC DVD, màn hình cảm ứng 7 inch hiện đại có hỗ trợ kết nối USB với Iphone cùng công nghệ trợ sáng giúp người cầm lái thao tác dễ dàng khi đi buổi tối. Hai phiên bản còn lại sử dụng CD với số loa tương tự.

 

Hệ thống điều hòa

Mẫu MPV này được trang bị hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh mang lại luồng không khí mát mẻ, đều khắp xe. Ở phiên bản V, hệ thống này còn được vận hành tự động.

 

Hệ thống mở khóa thông minh

Hệ thống mở khoá được được cải tiến với công nghệ hiện đại, thông minh và dễ dàng hơn khi ra/vào xe lẫn khởi động/tắt máy với nút bấm đơn giản.

 

5. VẬN HÀNH


Chi phí vận hành bây giờ không còn là vấn đề lớn khi Innova 2016 được trang bị động cơ 1TR-FE được nâng cấp lên VVT-i kép, tỷ số nén được tăng lên, đồng thời giảm ma sát hoạt động, cải thiện công suất và mô-men xoắn, không chỉ bền bỉ mà còn tiết kiệm nhiên liệu, tiếng ồn của động cơ cũng được giảm đáng kể.

Động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 102 mã lực tại 5600 vòng/phút và Mô mên xoắn tối đa 183 Nm tại 4000 vòng/phút. Bên cạnh đó Toyota Innova 2016 trang bị hai chế độ lái ECO/PWD giúp người lái lựa chọn các vận hành tối ưu và thích hợp nhất.

Hộp số tự động 6 cấp chuyển số êm ái, mượt mà nhưng không làm giảm đi sự vận hành mạnh mẽ khi cầm lái (Innova V và G). Hộp số sàn 5 cấp mạnh mẽ làm tăng sự hứng khởi khi cầm lái (Innova E) Chế độ ECO và chế độ POWER cho khách hàng thêm lựa chọn, không những nâng cao hiệu quả làm việc của động cơ mà còn giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu.

Về khung gầm, Innova 2016 được thiết kế mới cứng cáp với khả năng chịu lực tuyệt vời giúp tăng độ vững chãi, ổn định cho xe dù là khi vận hành với tốc độ cao hay là đang di chuyển trên những cung đường gập ghềnh.

Hệ thống treo với tay đòn kép ở phía trước và liên kết bốn điểm ở phía sau nhằm giảm tối đa độ rung lắc, cho cảm giác lái êm mượt, dễ chịu dù trên những địa hình gồ ghề nhất.

 

6. AN TOÀN


Hệ thống túi khí được tăng cường tối đa tới 7 túi khí đối với phiên bản V và 3 túi khí đối với phiên bản G và E để không những bảo vệ tuyệt đối hàng ghế người lái, mà còn cho hành khách phía sau trong trường hợp xảy ra va chạm có thể gây nguy hiểm.

 

Ngoài ra, Toyota Innova 2016 còn được trang bị thêm các tính năng và công nghệ:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống báo động phanh khẩn cấp EBS
  • Hệ thống cân bằng điện tử VSC.
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
  • Khung xe cứng vững GOA
  • Đèn báo phanh khẩn cấp EBS
  • Cảm biến lùi
  • Cột lái tự đổ
  • Ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ

 

7. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUÁT


Toyota Innova 2016 thế hệ đột phá từ nội thất đến ngoại thất từ thiết kế đến những tính năng, công nghệ được áp dụng trên xe. Với khá nhiều những cải tiến tích cực hứa hẹn Toyota Innova sẽ tiếp tục thống trị dòng xe đa dụng (MPV) này. Bên cạnh đó, Toyota với thương hiệu nổi tiếng với tính bền bỉ, khả năng vận hành cũng như giữ giá đã được khẳng trong nhiều năm qua. Đó là lý do Toyota Innova 2016 đáng để khách hàng đầu tư sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như đi lại trong gia đình, chuyên chở hành khách, hàng hóa.

 

Thông số kỹ thuật Toyota Innova 2016 tại Việt Nam
 
Phiên bản E G V
Giá bán 793 triệu 859 triệu 995 triệu
Dài x Rộng x Cao  4735 x 1830 x 1795 mm
Chiều dài cơ sở     2750 mm
Cỡ lốp    205/65R16 215/55R17
Động cơ  1TR-FE (AI) Động cơ xăng, VVT-i kép, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC
Hộp số   Số tay 5 cấp Tự động 6 cấp
Công suất    102 mã lực tại 5600 vòng/phút
Mô men xoắn 183 Nm tại 4000 vòng/phút
Dung tích bình nhiên liệu 55 lít
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa / Tang trống

 

Nguồn Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng