+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đánh giá xe Hyundai Tucson 2016

Cập nhật: 07:10 21/07/2016

1. GIỚI THIỆU


Huynhdai Tucson có thể nói là mẫu SUV cỡ trung được yêu thích nhất của hãng xe đến từ xứ sở Kim Chi, là mẫu Crossover thành công nhất thế giới, với 4 triệu xe được bán ra chỉ trong vòng 11 năm ra đời và phát triển. Hyundai Tucson lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam với dấu của thế hệ thứ 2, là chiếc xe tiên phong trong phân khúc xe Crossover cỡ trung.

Hyundai Tucson 2016 là thế hệ 3 hoàn toàn mới, lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 3/2015. Đến cuối tháng 8/2015, Hyundai Thành Công đã chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam. Phiên bản 2016, với những thay đổi mạnh mẽ về ngoại hình, không gian nội thất đến trang thiết bị, động cơ cùng khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Tucson chính là Mazda CX-5, Kia Sportage, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander Sport, Subaru XV, Ford Escape.

Hyundai Tucson là mẫu crossover SUV nhỏ nhất và cũng là một mẫu xe yêu thích nhất của hãng xe Hàn Quốc. Phiên bản mới năm 2016 của chiếc xe được tái thiết kế toàn diện nhằm nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu, khả năng xử lý và không gian nội thất, giúp Tucson có thể cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe như Toyota RAV4, Honda CR-V và Ford Escape. Bài đánh giá xe Hyundai Tucson 2016 dưới đây sẽ làm rõ những thay đổi của mẫu xe này.

 

2. NGOẠI THẤT


Hyundai Tucson 2016 đã hoàn toàn thay đổi so với phiên bản đàn anh trước đó. Nhưng vẫn giữ được năng động, trẻ trung của thế hệ cũ nhưng với ngôn ngữ thiết kế mới “Điêu khắc dòng chảy 2.0”. Những đường cong mềm mại được tạo hình sắc cạnh kết hợp cùng những đường gân cơ bắp giúp cho Tucson 2016 trông nam tính và mạnh mẽ hơn.

Các kích thước của phiên mới bản được mở rộng hơn so với phiên bản tiền nhiệm mang đến một không gian rộng rãi hơn, tạo sự thoải mái cho người dùng( Dài x Rộng x Cao tương ứng 4475 x 1850 x 1660 mm, Chiều dài cơ sở 2670 mm). Khách hàng có thể tùy chọn 5 màu cho ngoại thất là màu trắng, màu bạc, màu cát, màu đỏ, màu đèn.

 

Đầu xe

Lưới tản nhiệt hình lục giác với kich thước lớn và thiết kế phá cách góp phần tôn lên vẻ mạnh mẽ, mang đặc trưng thiết kế của Hyundai với hiệu ứng thẩm mỹ cao.

Hyundai đã tăng sức hấp dẫn cho mẫu xe của mình với trang bị công nghệ LED cùng cặp Projecter đôi đầy sắc cạnh liền mạch với lưới tản nhiệt đem đến hiệu quả thẩm mỹ tối đa.

Cụm đèn sương mù tách biệt với đèn LED chiếu sáng ban ngày Daytime Running Light (DRL) làm tăng hiệu quả chiếu sáng, đặc biệt khi di chuyển trong thời tiết xấu, nhiều sương mù gây cản trở tầm nhìn. Trong khi đó, thiết kế cản trước với màu sắc tương phản lại giúp cho Hyundai Tucson 2016 trông năng động và chắc chắn hơn.

 

Thân xe

Nhìn một cách tổng thể thân xe, những đường gần dập nổi tạo sự sắc cạnh mang phong thái trẻ trung thể hiện nét tương đồng với đàn anh Santa Fe.

Hyundai Tucson được trang bị viền cửa ốp nguyên khối, giúp thân xe trở nên cứng cáp, đồng thời mang đến hình ảnh mạnh mẽ, đẳng cấp hơn.

Hốc bánh xe được tạo hình nổi bật với phần gồ lên tạo hình cơ bắp, kết hợp cùng việc sử dụng 2 tông màu tương phản cùng ốp bệ thân xe liền mạch làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho xe, hạn chế được các vết trầy xước do va quẹt ở thân xe.

 

Gương chiếu hậu với các tính năng chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Gương được hạ thấp xuống thêm 10mm, cung cấp góc nhìn tốt hơn và đèn repeater được sử dụng kết hợp giúp hình ảnh hiển thị chính xác và rõ nét. Tay nắm cửa mạ crôm giúp tăng thêm vẻ sang trọng cho Tucson.

Một tính năng nhỏ thể hiện sự tinh tế trên Tucson là xe trang bị thêm đèn sàn đặt ở mặt dưới của gương chiếu hậu sẽ tự động nhận tín hiệu bật sáng khi người lái đừng gần cửa xe.

Lazang hợp kim 18 inch với phiên bản đặc biệt được thiết kế bắt mắt, lazang đúc 17 inch cho phiên bản thường.

 

Đuôi xe

 

Tucson 2016 có đuôi xe trông "to tròn" ở bên dưới giúp đảm bảo được không gian khoang hành lý rộng rãi nhưng vẫn làm thon gọn ở phía trên mang đến kiểu dáng thể thao và tăng tính năng khí động học. Chính điều này đã tạo nên dáng vẻ bề thế cũng như nét lạ lẫm cho xe.

Hyundai tạo ấn tượng với việc thiết kế cụm đèn hậu dạng LED có khả năng hiển thị ánh sáng 3 chiều, tăng cường độ an toàn khi vận hành, đồng thời tạo sự thu hút mạnh mẽ, đặc biệt là khi trời tối. Cánh lướt gió lớn trang bị đèn phanh thứ 3 trên cao dạng LED giúp các xe đi sau dễ dàng nhận diện tình huống khẩn cấp. Cản sau tối màu thiết kế chắc chắn.

 

3. NỘI THẤT


Việc cắt bỏ màn hình trung tâm là điểm trừ lớn cho Tucson 2016, màn hình trung tâm không chỉ mang đến tính thẩm mỹ mà còn được xem là một tiện ích nhiều người dùng quan tâm. Tuy nhiên với Hyundai Tucson 2016 bên cạnh sự thoải mái sau vô-lăng, mẫu xe này đã được trang bị rất nhiều những tính năng "đáng đồng tiền bát gạo" mang tính thực dụng cao.

Nhờ việc thiết kế, chế tạo dựa trên một khung sàn hoàn toàn mới mang đến cho Tucson một không gian nội thất rộng rãi, thoáng đãng,. Sự tinh tế trên Tucson 2016 thể hiện các chi tiết được bọc da, bố trí hợp lý hướng đến sự tiện dụng cùng chất liệu cao cấp mang đến cảm giác sang trọng.

Tuccson 2016 được giới thiệu với hai phiên bản được giới thiệu là phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản đặc biệt. Thiết kế nội thất ở hai phiên bản không có nhiều sự thay đổi. Ở phiên bản tiêu chuẩn, Tucson vẫn thỏa mãn khách hàng với những tính năng hiên đại so với các đối thủ cùng phân khúc. Phiên bản đặc biệt được Huyndai ưu ái đưa vào mẫu xe của mình nhiều tính năng mới chỉ xuất hiện ở những mẫu xe hạng sang đến từ Châu Âu.

 

Ghế ngồi

Hyundai luôn tạo ấn tượng với người tiêu dùng nhờ thiết kế thanh lịch, hiện đại cùng các trang bị cao cấp. Ghế xe là vị trí được sử dụng nhiều nhất, vì thế mà vị trí này đã được hãng xe Hàn chăm chút khá nhiều, ghế xe trên Tucson 2016 có thiết kế lớn và sang trọng, các phần tựa hông và tựa lưng ghế ôm trọn lấy người ngồi cho vị trí ngoài thoải mái và chắc chắn. Ghế lái được trang bị điều chỉnh điện 10 hướng cùng 2 vị trí dây an toàn giúp người lái dễ dàng điều chỉnh được vị trí ngồi phù hợp. Việc bố trí, thiết kế chỗ ngồi hàng ghế trước trên Tucson cũng được tính toán hợp lý giúp mang đến tầm quan sát tốt hơn, hạn chế được các điểm mù. Phiên bản đặc biệt được trang bị thêm ghế phụ chỉnh điện 8 hướng.

Dù sở hữu chiều dài tổng thể ngắn hơn so với các đổi thủ nhưng chiều dài cơ sở tương đương cùng chiều rộng xe vượt trội mang đến các khoảng duỗi chân, vị trí ngồi thoải mái cho 5 người lớn trên xe. Chiều cao trần xe cũng khá thoáng với những người có chiều cao 1,8m. Để mang đến sự thoải mái cho những người ngồi ở hàng ghế sau trên những chuyến hành trình dài, lưng ghế sau có thể điều khiển độ ngã lớn cùng các tựa đầu thiết kế lớn có thể điều chỉnh được giúp người ngồi dễ dàng tìm được vị trí ngồi thoải mái nhất cho mình. Tựa tay trung tâm cùng hai tựa tay trên cửa xe được thiết kế vừa tầm với người ngồi.

 

Tay lái

Vô lăng của Tucson có thiết kế thể thao với điểm nhấn là đôi cánh hình chữ V sắc cạnh, chất liệu da cao cấp, được trang bị các phím cài đặt chức năng, Cruise control, điều khiển âm lượng, nhận cuộc gọi giúp bạn thỏa mái cũng như an toàn hơn khi lái xe.

 

Bảng đồng hồ

Bảng đồng hồ trung tâm của Hyundai Tucson với các cùm đồng hồ riêng biệt dễ dàng quan sát, màn hình giám sát LCD có kích cỡ lớn 4,2 inch, giúp hiển thị và theo dõi các thông số vận hành của chiếc xe một cách dễ dàng hơn. Thêm vào đó, các chức năng này có thể dễ dàng sử dụng và cài đặt bởi các nút điều khiển được tích hợp trên vô lăng.

 

Bảng taplo

Không chỉ mang đến cảm giác sang trọng nhờ thiết kế màu sắc tương phản kết hợp cùng những đường nét mềm mại và chất liệu da cao cấp được sử dụng tinh tế. Bảng tablo trên Tucson 2016 còn mang đến sự thoải mái, dễ dàng làm quen nhờ thiết kế thực dụng hướng đến các thao tác nhanh của người dùng.

 

4. TIỆN NGHI


Hyundai Tucson 2016 thế hệ hoàn toàn mới được trang bị những tiện nghi cao cấp hàng đầu cho một chiếc SUV.

Hệ thống nghe nhìn

Hệ thống nghe nhìn trên Hyundai Tucson được trang bị khá tốt với hệ thống âm thanh 6 loa chất lượng cao, hệ thống giải trí CD/MP3/Radio AM-FM, các cổng kết nối USB/AUX giúp kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài. Hỗ trợ kết nối Bluetooth đồng bộ với điện thoại giúp bạn dễ dàng tận hưởng những bản nhạc yêu thích hay thuận tiện và an toàn hơn khi nhận cuộc gọi trong lúc đang lái xe. Trên vô-lăng được trang bị đầy đủ các nút bấm điều khiển hệ thống âm thanh, giải trí và điện thoại rảnh tay giúp tài xế thao tác nhanh hơn.

Dù không được trang bị màn hình trung tâm nhu các đối thủ nhưng một trong những tính năng quan trọng nhất của màn hình là hiển thị camera lùi cũng được Hyundai trang bị cho mẫu xe của mình. Cameara lùi được hiển thị trên gương chiếu hậu chống chói bên trong cabin xe với khả năng hiển thị khá chính xác, giúp tài xế lùi xe an toàn hơn.

Hệ thống điều hòa

Xe được trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập kết hợp cùng cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau giúp mang đến sự thoải mái cho tất cả các vị trí ngồi trên xe, phù hợp với điều kiện thời tiết nắng nóng của nước ta.

 

Đèn nội thất và cửa sổ trời

Không gian cabin trên Hyundai Tucson như rộng mở hơn nhờ cửa sổ trời toàn cảnh panorama mở rộng đến hàng ghế sau, để tăng thêm sự thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên hơn, nửa cửa sổ trời phía trước có thể mở ra hoàn toàn giúp bạn tận hưởng không khí mát lạnh bên ngoài. Tuy nhiên, cửa sổ trời toàn cảnh cùng gương chiếu hậu bên trong cabin xe chống chói (ECM) và Camera lùi hiển thị trên gương (RCD) chỉ trang bị cho phiên bản đặc biệt.

Hệ thống đèn trần trên Hyundai Tucson được bố trí hợp lý ở cả hai hàng ghế và khoang hành lý mang đến sự tiện dụng cho người sử dụng.

 

Khoang hành lý

Hyundai Tucson sở hữu khoang hành lý rộng rãi đáp ứng tốt như cầu chuyên chở cho những chuyến du lịch dài ngày của cả gia đình. Với hàng ghế thứ 2 có thể gập lại tùy biến theo tỷ leeh 60:40 giúp mở rộng khoang hành lý lớn hơn khi cần. Các hộc chứa đồ bên trong cabin xe được bố trí đầy đủ ở nhiều vị trí mang đến sự tiện dụng cho người sử dụng. Xe cũng được trang bị thêm ngăn để đồ có chức năng làm mát giúp bạn lưu giữ và nhanh chóng thưởng thức được những thức uống yêu thích của mình

Một trong những tính năng tiện dụng trên Tucsson phiên bản đặc biệt là cửa khoang hành lý có thể mở tự động khi tài xế đứng gần. Với những cảm biến Hands-free giúp nhận diện chủ xe đang mang theo chìa khóa thông minh, cửa khoang hành lý sẽ tự động mở mà không cần phải chạm vào xe, giúp bạn thuận tiện hơn khi cần mở cửa xe mà tay lại đang mang vác hành lí cồng kềnh, hay lúc đi siêu thị vừa ôm trẻ nhỏ, vừa xách đồ...

Nắp che khoang hành lý giúp tăng tính thẩm mỹ cho chiếc xe, đồng thời giúp giữ riêng tư những đồ đạc cá nhân của bạn.

 

5. VẬN HÀNH


Động cơ, hộp số & công suất máy

Hyundai Tucson được trang bị động cơ xăng phun xăng đa điểm, dung tích 2.0L cho công suất tối đa 155 mã lực tại 6.200 vòng/phút và momen xoắn 192 Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp cùng với hộp số tự động 6 cấp khối động cơ của Tucson đem đến một hiệu suất lý tưởng, triệt tiêu độ ồn và tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Cùng với hộp số tự động 6 cấp đem đến khả năng chuyển số mượt mà êm ái, tối ưu hóa hiệu suất động cơ giúp xe tăng tốc tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và thải ra ít khí thải hơn, Hyundai Tucson còn trang bị 3 chế độ lái: Tiết kiệm (Eco) - Thông thường (Normal) – Thể thao (Sport) giúp người lái dễ dàng lựa chọn được các chế độ lái phù hợp với từng điều kiện giao thông hay sở thích cá nhân của mình.

 

Cảm giác lái

Bên cạnh những thay đổi ấn tượng về thiết kế, Hyundai Tucson 2016 còn ghi điểm bởi những cải tiến đáng kể ở khả năng vận hành, đáp ứng cao sự thoải mái khi di chuyển trong phố hay mạnh mẽ khi đi đường trường. Điểm cộng đầu tiên dành cho mẫu xe gầm cao 5 chõ này là thiết kế chỗ ngồi thoáng đãng với tầm quan sát rộng, giúp người lái dễ dàng xử lý các tình huống hơn. Xe được trang bị 3 chế độ lái Tiết kiệm (Eco) - Thông thường (Normal) – Thể thao (Sport), ở mỗi chế độ lái, hệ thống sẽ điều chỉnh độ nhạy của vô-lăng, chân ga và hệ thống treo giúp tối ưu khả năng vận hành của xe.

Ở chế độ lái Eco và Normal hầu như không cảm nhận được sự khác biệt, đây là chế độ mà người lái sẽ sử dụng thường xuyên khi đi trong phố đông bởi tính năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như sự thoải mái. Vô-lăng xe nhẹ nhàng ở tốc độ thấp giúp cho việc xoay trở được dễ dàng, và trở nặng khi di chuyển ở tốc độ cao mang đến cảm giác an toàn hơn. Chân ga ở chế độ này đầm và sâu hơn tránh tình trạng tăng tốc đột ngột dẫn đến tiêu hao nhiên liệu không đáng có cũng như sự kém thoải mái cho những người ngồi trên xe. Khả năng cách âm khi xe di chuyển ở tốc độ thấp là một điểm cộng dành cho Hyundai Tucson, các tạp âm vọng vào cabin xe khá ít, bên cạnh đó là hệ thống treo của xe triệt tiêu tốt các dao động khi xe đi trên đường xấu, điều này sẽ phù hợp cho những gia đình có người bị say xe.

Khi trải nghiệm cảm giác lái thể thao ở chế độ lái Sport trên đường cao tốc, cảm giác lái mà Tucson mang đến phấn khích hơn nhờ chân ga nhạy đáp ứng tốt những khả năng tăng tốc, vô-lăng đầm chắc cùng hệ thống treo cứng hơn giúp xe vận hành ổn định ở tốc độ cao. Tuy nhiên ở tốc độ cao, tiếng lốp xe vọng vào cabin khá nhiều nhưng khi so với các đối thủ trong phân khúc thì mức độ hoàn toàn chấp nhận được, mức độ nhạy của ga khi đạp sát sàn ở tốc độ cao cũng có một độ trễ nhất định.

 

Tiêu hao nhiên liệu

Trải nghiệm 400km đường hỗn hợp với điều kiện giao thông đông đúc từ Tp. HCM đến Cần Thơ, Hyundai Tucson không chỉ thể hiện khả năng vận hành vượt trội cũng như mang đến sự thoải mái cho các thành viên tham gia buổi test xe mà còn thể hiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu của mình. Việc thay đổi người cầm lái liên tục cũng như các chế độ lái được lựa chọn để phù hợp với "chân ga" của từng người, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Hyundai Tucson khi kết thúc hành trình dừng ở con số 7.9l/100km. Đây có thể xem là con số phù hợp cho những người yêu cầu một mẫu xe tiết kiệm.

 

6. AN TOÀN


Hyundai Tucson 2016 trang bị hệ thống 6 túi khí. Bên cạnh đó là những công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất, giúp giảm thiểu những thiệt hại có thể xảy ra:

  • Phanh tay điện tử
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống ổn định điện tử ESC
  • Ổn định thân xe
  • Hỗ trợ xuống dốc DBC
  • Khởi hành ngang dốc HAC
  • Khóa cửa tự động theo tốc độ
  • Cảm biến lùi
  • Khung thép cường lực AHSS
  • Camera lùi
  • Hệ thống chống trộm- Immobilizer

 

7. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUÁT


Hyundai Tucson 2016 là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những đai đang tìm kiếm một chiếc Crossover 5 chỗ tiện dụng. Việc kết hợp giữa thiết kế và khả năng vận hành mang lại cho Hyundai Tucson 2016 khả năng đáp ứng phần lớn các nhu cầu của một mẫu xe gia đình đi lại trong phố cũng như các chuyến du lịch đường dài. Bên cạnh đó, những ai yêu thích sự trải nghiệm và cảm giác lái trên một chiếc Crossover thì Hyundai Tucson 2016 có lẻ là sự lựa chọn không tồi.

 

Thông số kỹ thuật xe Hyundai Tucson 2016 tại Việt Nam
 
Phiên bản Thường Đặc biệt
Giá bán    925 triệu (đã bao gồm VAT) 995 triệu (đã bao gồm VAT)
Dài x Rộng x Cao  4475 x 1850 x 1660 mm
Chiều dài cơ sở  2670 mm
Cỡ lốp    225/60R17  225/55R18 
Động cơ  Xăng Nu 2.0 MPI, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van HLA, DOHC
Hộp số   Tự động 6 cấp
Công suất   157 mã lực tại 6200 vòng/phút
Mô men xoắn 20Kgm tại 4000 vòng/phút
Dẫn động  2WD 
Dung tích bình nhiên liệu 62 lít
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa/Đĩa

 

 

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng