+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đánh giá xe Volkswagen Polo Sedan 2015

Cập nhật: 14:52 16/12/2015

Với những giá trị mang lại, chiếc xe đến từ Đức Volkswagen Polo sedan thực sự “đáng đồng tiền bát gạo” và người sở hữu chắc chắn không phải hối hận khi bỏ tiền mua.

 

Tại Việt Nam, phân khúc B có lẽ là một trong những phân khúc có tính cạnh tranh cao nhất, với đa dạng sản phẩm cùng nhiều mức giá khác nhau. Polo sedan được xếp ở “cửa trên” với nhiều lợi thế như đậm “chất” Đức, nhập khẩu từ nhà máy sản xuất Polo toàn cầu của tập đoàn Volkswagen.

 

Polo sedan được xếp ở “cửa trên” với nhiều lợi thế như đậm “chất” Đức, nhập khẩu từ nhà máy sản xuất Polo toàn cầu của tập đoàn Volkswagen.

 

Ra đời từ năm 1975, trải qua gần 40 năm phát triển và khẳng định vị thế trên thị trường, Volkswagen Polo đã mang lại nhiều thành công cho thương hiệu xe Đức, trong đó có nhiều giải thưởng lớn như "Xe xuất sắc nhất châu Âu 2010" hay "Xe tốt nhất thế giới năm 2010".

 

Ngoại thất

Mặc dù không sở hữu thiết kế bóng bẩy như những mẫu xe Hàn, nhưng Volkswagen Polo sedan mang diện mạo “chín chắn” và trưởng thành. Xe sở hữu kích thước 4.384mm dài, 1.699mm rộng, 1.466mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.552mm. Kích thước này tương đương với các đối thủ cùng phân khúc như Honda City, Toyota Vios hay Hyundai Accent.

 

Volkswagen Polo sedan mang diện mạo “chín chắn” và trưởng thành.

 

Xét về tổng thể, Volkswagen Polo sedan 2015 gây ấn tượng với đèn pha halogen, lưới tản nhiệt viền chrome, đèn sương mù trước, sau, khóa nắp thùng nhiên liệu được điều khiển bởi hệ thống khóa trung tâm cùng gương chiếu hậu và tay nắm cửa đồng màu thân xe.

 

  

 

Nội thất

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào khoang cabin của Volkswagen Polo sedan là một không gian được bố trí đơn giản, mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng. Có ý kiến cho rằng, nội thất của xe hơi nhàm chán, nhưng với tôi, Polo sedan thực dụng với các vật liệu chất lượng mà tôi tin rằng sẽ rất bền dù qua nhiều năm sử dụng.

 

Polo sedan sở hữu không gian nội thất đơn giản nhưng tiện dụng.

 

Điểm gây chú ý ở nội thất Volkswagen Polo sedan 2015 là chất liệu nỉ Livon trang trí viền chrome, vô-lăng bọc da tích hợp phím điều khiển đa năng, tay lái gật gù có trợ lực điện, cửa sổ chỉnh điện, thảm trải sàn đặc biệt, cụm đồng hồ ưa nhìn.

 

  

 

Dung tích khoang hành lý là một điểm cộng của Volkswagen Polo với 454 lít và có thể được mở rộng hơn nữa khi cần thiết nhờ hàng ghế sau gập tỷ lệ 60:40. Bên cạnh đó, hàng ghế sau với khoảng trống để chân rộng, mang lại sự thoải mái cho hành khách.

Volkswagen còn trang bị cho Polo màn hình cảm ứng 5 inch, hệ thống giải trí Radio CD, 4 loa cùng các cổng USD, kết nối Bluetooth, AUX-In, hệ thống điều hòa tự động.

 

Vận hành

Sau khi khám phá diện mạo bên ngoài và không gian bên trong, nhiều người quan tâm tới khả năng vận hành của Volkswagen Polo sedan. Với tôi, Polo sedan đặc biệt gây ấn tượng về khả năng vận hành.

 

Polo sedan mạng lại cảm giác đầm, chắc, giúp người lái yên tâm khi cầm vô-lăng.

 

Volkswagen Polo sedan được trang bị động cơ xăng 1.6L 4 xy-lanh, công suất 105 mã lực tại 5.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 153 Nm tại 3.800 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp với chế độ thể thao.

Thực tế trải nghiệm, Volkswagen Polo sedan cho thấy mang đến cảm giác lái linh hoạt và êm ái khi di chuyển trên những con đường nhỏ trong phố. Có được điều này là nhờ vào khả năng vận hành giúp cho xe tăng tốc nhanh ở cự ly ngắn, khả năng đánh lái ôm cua gọn ở cự ly hẹp mà vẫn tạo cho người lái một cảm giác chắc chắn, an toàn và chính xác.

 

 

Trong khi đó, vận hành trên cao tốc, Polo sedan mạng lại cảm giác đầm, chắc nhờ kích thước rộng và khung xe được sản xuất với hệ thống cấu trúc thiết kế thép chịu lực với công nghệ độc quyền hàn laser bằng robot giúp thân xe có độ cứng cao. Người lái chỉ cần nhích nhẹ chân ga là xe đã vọt lên và đạt tốc độ giới hạn cho phép.

Ở tốc độ cho phép 120 km/h trên tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Volkswagen Polo sedan vẫn khiến người lái cảm thấy yên tâm khi xe bám đường khá tốt, hộp số tự động chuyển số êm ái. Chuyển qua chế độ thể thao, Polo cũng khiến người cầm vô-lăng phấn khích hơn. Khi đạt tốc độ 120 km/h trên đường cao tốc nhưng vẫn còn dư ga, chế độ cảnh bảo tự động trên xe sẽ phát tiếng "bíp" khi kim đồng hồ vượt quá con số 120.

 

Đánh giá

Vận hành đậm “chất” Đức, đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Euro NCAP, hệ thống phanh ABS, cửa sổ chỉnh điện, túi khí đôi, Volkswagen Polo sedan là mẫu xe phù hợp với phần đông khách hàng Việt, nhất là những người muốn sở hữu một sảm phẩm chất lượng châu Âu.

 

Volkswagen Polo sedan thực sự "đáng đồng tiền bắt gạo" khi sở hữu.

Thông số kỹ thuật Volkswagen Polo sedan 1.6

  • Giá bán: 767.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT) (hiện World Auto hỗ trợ 10% phí trước bạ nên giá thực tế còn 690.000.000 VNĐ)
  • Kích thước tổng thể (d x r x c): 4.384 x 1.699 x 1.466 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.552 mm
  • Động cơ: Xăng, I4 1.6L
  • Dung tích xi-lanh: 1.6L
  • Công suất cực đại: 105 Hp/5.250 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 153 Nm/3.800 vòng/phút
  • Dẫn động: FWD
  • Hộp số: tự động, 6 cấp
  • Cỡ lốp: 185/60 R15

 

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng