+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

7 kiểu khách dễ bị 'tống cổ' ra khỏi xe

Cập nhật: 21:24 25/09/2017

Xe khách, xe buýt, tàu là những phương tiện giao thông công cộng được nhiều người sử dụng. Nếu thường buôn chuyện điện thoại, hút thuốc hoặc cơ thể có mùi hôi, bạn sẽ là kiểu khách khiến người khác muốn “tống cổ” khỏi xe.

Ảnh: Thetelegraphandargus

Buôn dưa lê, bán dưa cà qua điện thoại: Ở bất cứ không gian công cộng nào, việc nói chuyện điện thoại quá to hoặc quá lâu luôn khiến những người xung quanh thấy khó chịu. Trong không gian kín như taxi, xe khách thì điều này càng trở nên mất lịch sự hơn. Hạn chế nói chuyện điện thoại quá lâu, nếu có cuộc gọi đến hãy nói nhỏ và nhanh chóng kết thúc cuộc trò chuyện, tránh gây ảnh hưởng đến người xung quanh.

Ảnh: Alamy

"Rau mùi": Sẽ chẳng còn gì tệ hơn nếu phải chịu đựng một hành trình dài khi người bên cạnh có mùi cơ thể không mấy dễ chịu. Không gian kín của ôtô càng khiến cho tình trạng này trở nên tệ hơn. Nếu bạn là "nạn nhân", một chiếc khẩu trang có thể phần nào giúp bạn dễ chịu hơn.

Ảnh: Irunablog

Chiếm chỗ, "ngã đâu cũng là giường": Nhiều hành khách trên xe sẵn sàng duỗi thẳng chân, hoặc chiếm 2 - 3 ghế khác để ngả lưng. Ê ẩm, mệt mỏi khi ngồi nhiều giờ đồng hồ trên xe là điều ai cũng có thể mắc phải. Trong trường hợp này, bạn lịch sự thông báo cho người ngồi phía sau, rồi ngả ghế một chút ra sau để thoải mái hơn.

Ảnh: Independent

Hút thuốc: Trên hầu hết các phương tiện giao thông công cộng đều dán biển cấm hút thuốc, nhưng bị nhiều người lờ đi. Nếu hút thuốc, bạn sẽ dễ nằm trong danh sách những kiểu khách bị ghét nhất trên xe. Hành động hút thuốc trên xe không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe bản thân và những hành khách xung quanh mà còn phản ánh ý thức của bạn.

Ảnh: AliExpress

Ăn mặc phản cảm: Một chiếc áo hai dây, quần 5 cm có thể rất thời trang và hợp phong cách khi đi du lịch, nhưng nếu mặc nó trên xe thì bạn sẽ nhận lại những ánh mắt chẳng mấy thiện cảm. Chẳng ai muốn ngồi gần một cô nàng mát mẻ với chiếc áo lưới xuyên thấu hoặc một anh chàng mặc quần đùi trên cả quãng đường dài.

Ảnh: Citysocializer

Tỏ ra biết tuốt: Tương tự như việc nói chuyện điện thoại lâu, một người tỏ ra biết tuốt sẽ nói rất nhiều, liến thoắng về mọi chuyện trên đời và cho rằng mình am hiểu mọi thứ. Kiểu người này sẽ khiến những hành khách xung quanh muốn "tống cổ" khỏi xe.

Ảnh: Free Vecto

Say xỉn: Một người say rượu trên các phương tiện giao thông công cộng không chỉ khiến những người xung quanh khó chịu, muốn đuổi xuống mà còn có thể khiến chuyến xe lâm vào tình trạng nguy hiểm.

Theo Tuổi Trẻ Online

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng