+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mẹo mua ôtô cũ giá tốt

Cập nhật: 08:53 05/10/2016
Trả giá thấp, không qua môi giới, chốt hợp đồng vào cuối tháng hay tranh thủ tìm xe vào những ngày mưa bão giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền khi mua xe cũ.
 
Khi mua xe cũ, nếu không có kiến thức nhất định, có thể bạn sẽ mua hớ và mất hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Những mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn mua được chiếc xe ưng ý với giá tốt nhất.
 
1. Thử trả giá thấp: Nếu mua một chiếc xe đã qua sử dụng, hãy thử đề nghị giảm giá 10 – 15% giá bán buôn. Đây là đề nghị không dễ được chấp nhận. Tuy nhiên nếu có thời gian và sẵn sàng điện thoại, có thể bạn sẽ tìm được một đại lý chấp nhận khi chịu áp lực về doanh số. Một số đại lý nhỏ sẵn sàng giảm giá để quay vòng nguồn vốn.
 
2. Không qua môi giới: Hãy gặp trực tiếp nhân viên bán hàng hoặc quản lý của họ và nói chiếc xe cũ muốn mua, về thương hiệu, giá tiền cũng như tình trạng xe. Lịch sự từ chối bất kỳ lời mời nào từ những tay “cò”. Cung cấp số điện thoại cho đại lý. Khi tìm được chiếc xe như yêu cầu, họ sẽ gọi cho bạn và hẹn gặp xem xe.

 
Nên trực tiếp tìm hiểu và không mua xe qua môi giới. Ảnh: Dân Trí.
 
3. Chốt giá vào thứ 7, chủ nhật hoặc trước giờ đóng cửa: Gọi điện cho nhân viên bán hàng bạn đã trao đổi từ trước. Nhắc nhở họ rằng bạn sẽ mua xe nếu họ đáp ứng các yêu cầu của bạn.
 
Nếu đề nghị của bạn hợp lý, hãy cố gắng chốt hợp đồng trước khi kết thúc ngày làm việc hoặc cuối tuần. Các đại lý có thể sẽ thêm nhiều ưu đãi nếu kết quả kinh doanh của họ tuần đó không tốt.
 
4. Theo sát những ngày cuối tháng: Một lần nữa, nhân viên bán hàng và quản lý của họ thường chịu áp lực doanh số vào những ngày cuối tháng. Cùng điều kiện đó có thể không được đáp ứng vào đầu tháng nhưng sẽ khả quan hơn vào ngày 31.
 
5. Mua xe vào những ngày thời tiết xấu: Mưa bão có thể khiến đại lý ế ẩm và không bán được xe hơi. Gọi điện và nhắc nhở nhân viên bán hàng hay quản lý của họ vào thời gian này, họ sẽ dễ dàng hơn trong các thỏa thuận.
 
6. Biết giá trị của chiếc xe: Nếu bạn mua xe mới, một số trang web đánh giá uy tín có thể là nguồn tham khảo cần thiết. Tuy nhiên khi mua xe cũ, bạn cần phải có kiến thức nhất định để định giá chiếc xe. So sánh giá của nhiều đại lý và các trang bán hàng trên mạng sẽ giúp bạn biết nên trả bao nhiêu tiền.

 
Hiểu rõ và thăm dò giá của nhiều đại lý giúp bạn mua xe giá tốt. Ảnh: Dân Trí.
 
7. Đặt an toàn tài chính lên hàng đầu: Cách tốt nhất khi mua xe là tự chủ được nguồn tài chính. Tuy nhiên trong một số trường hợp không đủ tiền, bạn nên hợp đồng với tổ chức tài chính có liên kết với đại lý, vì mức lãi suất sẽ ưu đãi.

 
Nên sử dụng dịch vụ tài chính liên kết với đại lý để có lãi suất ưu đãi.
 
8. Luôn luôn tỏ ra lịch sự: Trong mọi trường hợp, khi thỏa thuận mua bán nên lịch sự. Nhiều người nổi nóng chỉ vì không được đáp ứng yêu cầu. Nên nhớ rằng đại lý có rất nhiều khách hàng, họ có thể bỏ một vài người nếu người đó đưa ra những yêu cầu quá đáng.
 
Hãy tử tế và tôn trọng tất cả những nhân viên bán hàng mà bạn tiếp xúc. Sự thoải mái tâm lý của cả hai bên sẽ giúp việc mua bán thuận lợi hơn và cũng có ích nếu chiếc xe của bạn cần bảo hành.
 
Thậm chí một số đại lý còn chấm điểm khách hàng. Người mua lịch sự nhã nhặn thường được đánh giá tích cực.
 
Theo Zing
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng