+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tầm quan trọng của đèn biểu tượng động cơ - không phải ai cũng biết

Cập nhật: 09:48 20/07/2017

Đèn biểu tượng trên tap lô điều khiển mang "sứ mệnh" thể hiện tình trạng của xe. Khi thấy đèn biểu tượng check engine vẫn sáng khi vận hành thì bạn nên đưa xe đi kiểm tra, sửa chữa.

 

Khi mua xe, khách hàng luôn được tặng kèm một cuốn sách hướng dẫn, giới thiệu về xe, nhưng không phải ai cũng dành thời gian đọc chúng hoặc nếu đọc thì cũng không đảm bảo hiểu hết ý nghĩa của chúng. Vì vậy, nhiều người, đặc biệt là nữ giới thì không hiểu rõ ý nghĩa của những biểu tượng trên xe.

Một kỹ thuật viên của Ford chia sẻ: Toàn bộ các đèn trên xe đều bật sáng khi mở khóa điện, nhưng khi nổ máy thì đèn phải tắt hết. Nếu đèn vẫn sáng khi động cơ hoạt động, xe cần phải được kiểm tra.

Nếu lỗi nhẹ, xe sẽ vẫn vận hành nhưng nếu không kiểm tra ngay, xe sẽ bị lỗi nặng hơn. Và khi đó, hệ thống sẽ đưa động cơ trở về hoạt động ở chế độ mặc định với tốc độ chạy tối đa là 40 km/h. Lúc này, xe cần phải được sửa sữa ngay lập tức.

Đèn biểu tượng động cơ (check engine) có vai trò rất quan trọng khi đây chính là trái tim của xe với cơ cấu đắt tiền. Nguyên nhân làm cho đèn sáng là do hệ thống điều khiển. Ví dụ như lỏng giắc cắm điện, cảm biến ô-xy lỗi, nắp bình xăng chưa vặn chặt, hệ thống đánh lửa bị lỗi, bình ắc quy yếu, cảm biến lưu lượng khí hoạt động không bình thường,...

Sau khi kiểm tra, nếu đèn biểu tượng động cơ vẫn sáng thì nguyên nhân có thể là do bơm xăng yếu nên áp lực phun không đủ, xe đi bị giật, vòng tua máy không đủ. Trong trường hợp này bơm xăng cần phải được thay mới. Một số lỗi khác liên quan tới cảm biến chân ga, bơm dần yếu, cảm biến khí xả bẩn, đặc biệt trường hợp chuột cắn dây cảm biến làm hệ thống không nhận được tín hiệu.

Khi bị rơi vào những trường hợp này, người dùng không nên tự xóa lỗi bằng cách tháo nguồn điện. Nếu làm như vậy sẽ rất nguy hiểm  với người thiếu kinh nghiệm. Hoặc nếu làm cách này mà đèn báo tắt nhưng lỗi không được khắc phục thì đây chỉ là giải pháp tạm thời.

Cách làm hiệu quả và an toàn nhất là đưa xe tới gara uy tín để kiểm tra, sửa chữa và bảo hành.

 

Theo Xe Hay

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng