+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

10 xe nhỏ có phiên bản số tự động tốt nhất

Cập nhật: 10:53 06/10/2017

Các biên tập viên của tạp chí AutoExpress giới thiệu 10 chiếc xe hơi nhỏ có phiên bản số tự động tốt nhất thế giới, bao gồm Skoda Fabia, Volkswagen Polo, Huyndai i10, MINI Cooper, Ford Fiesta, Mazda 2, Kia Rio, Audi A1...

Kia Rio 2017 - Ảnh: Carscoops

Việc chế tạo phiên bản số tự động của những chiếc xe hơi nhỏ luôn là vấn đề khiến các hãng sản xuất đau đầu, vì những chiếc xe hơi nhỏ vốn dĩ có động cơ khá yếu. Việc bổ sung hộp số tự động khiến động cơ của chiếc xe bị tổn thất một năng lượng đáng kể.

Điều đó có nghĩa là chiếc xe vốn đã chậm nay lại càng chậm hơn. Bên cạnh đó, những trải nghiệm lái xe cũng trở nên khó chịu bởi phản ứng chậm chạp của chiếc xe.

Tuy nhiên, những chiếc xe dưới đây có thể sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm lái hoàn toàn khác với những cải tiến đáng kể.

1. Skoda Fabia

Skoda Fabia DSG - Ảnh: Carbuyer

Đứng đầu danh sách này là chiếc Skoda Fabia. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những người không thực sự tự tin ngồi sau vô lăng, bởi chiếc xe được trang bị những tính năng an toàn và động cơ mạnh mẽ. Hộp số tự động 7 cấp độ DSG của VW Group giúp trải nghiệm lái trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Chiếc xe có hai phiên bản động cơ là TSI 11PS 1.0 lít tăng áp và động cơ diesel TDI 90PS 1.4 lít. Hộp số tự động của chiếc xe có 7 bánh răng giúp truyền đầy đủ sức mạnh mà động cơ của chiếc xe sản sinh ra.

Thêm một lợi ích nữa của hộp số tự động này là nó sẽ giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu một cách đáng kể (4,6 lít/100km). Không những thế, thiết kế đơn giản và thông minh của chiếc xe giúp hộp số nằm gọn trong phần trước của xe, giúp chiếc xe trở nên rộng rãi hơn. 

2. Volkswagen Polo

Chiếc Volkswagen Polo DSG. Ảnh: NDTV

Là một chiếc xe đã xuất hiện từ khá lâu, nhưng hộp số tự động DSG của chiếc Polo vẫn là một lựa chọn tuyệt vời.

Đây cũng là hộp số tự động 7 cấp của VW Group, tương tự như chiếc Skoda Fabia. Không những thế, chiếc xe cũng sử dụng cùng loại động cơ xăng TSI 110PS 1.0 lít như chiếc Skoda Fabia (mặc dù chiếc xe còn có một phiên bản động cơ khác là TSI 90PS 1.2 lít)

Nếu bạn đang mong chờ một chiếc xe có chất thể thao hơn, thì phiên bản Polo BlueGT với động cơ TSI 150PS 1.4 lít sẽ là một lựa chọn khá ổn. Chiếc xe này khá tiết kiệm nhiên liệu, với mức tiêu hao nhiên liệu là 4,8 lít/100km.

3. Hyundai i10

Huyndai i10 auto - Ảnh: Carnews

Huyndai i10 là một trong những chiếc xe hơi nhỏ bán chạy nhất thế giới, nhất là ở khu vực thành phố.

Hộp số tự động 4 cấp của chiếc i10 đi kèm với động cơ 1.2 lít giúp chiếc xe hoạt động tốt ở khu vực thành phố, nơi thường xuyên phải đổi mặt với việc kẹt xe và di chuyển chậm.

Tuy nhiên, bù lại với trải nghiệm lái khá tốt, chiếc xe "uống" khá nhiều xăng. Số liệu thực tế cho thấy chiếc xe tiêu hao 5,9 lít/100km.

Nhưng dù sao đi nữa thì đây cũng là một trong những chiếc xe bán chạy nhất ở khu vực thành phố, do kích thước nhỏ gọn, trải nghiệm lái tốt và thiết kế thân thiện.

4. MINI Cooper 

MINI Cooper auto

Chiếc Cooper đã xây dựng được vị thế riêng của mình trong phân khúc supermini cao cấp mà các đối thủ khác phải ghen tị. Phong cách retro đem đến sự hấp dẫn cho chiếc xe này.

Hộp số tự động trên chiếc Cooper là một bộ chuyển đổi mô men xoắn truyền thống giúp chiếc xe thực sự mang đến cho người lái một trải nghiệm "lái xe vui vẻ", thông điệp mà MINI Cooper muốn hướng tới.

Nếu muốn có một chút chất thể thao hơn, bạn có thể chọn phiên bản John Cooper Works, và điểm nổi bật là nó khá tiết kiệm xăng, với mức tiêu hao khoảng 4,7 lít/100km.

5. Ford Fiesta

Ford Fiesta Powershift - Ảnh: Ford

Chiếc Fiesta vẫn là lựa chọn hàng đầu ngay vả với hộp số tự động. Đi kèm với hộp số tự động là động cơ tăng áp EcoBoost 100PS 1.0 lít.

Mặc dù có giá đắt hơn một chút so với những chiếc xe đối thủ, tuy nhiên bạn vẫn có thể thỏa mãn nếu biết rằng trải nghiệm chuyển số trên hộp số tự động là khá tốt.

Không gian nội thất của phiên bản Fiesta Powershift cũng được cải tiến đáng kể.

Chiếc xe có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn một ít so với những dòng xe khác, khoảng 5,2 lít/100km. 

6. Citroen C3 EAT6

Citroen C3 EAT6

C3 là một chiếc supermini rất phù hợp với hộp số tự động, và nếu được bình chọn chiếc xe nào nên kết hợp với hộp số tự động, thì đó chính là C3.

Mẫu xe này kế thừa những đặc tính chất lượng vốn làm nên thương hiệu cho Citroen kết hợp với vẻ ngoài đặc biệt, do đó, không lạ gì mà nó luôn này trong danh sách xe hơi nhỏ bán chạy.

Hộp số tự động 6 cấp EAT6 mới chỉ được trang bị cho chiếc C3 gần đây, và nó hoạt động khá linh hoạt.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Citroen C3 là khoảng 4,9 lít/100km.

7. Renault Clio EDC

Renault Clio EDC Ảnh: Renault

Phiên bản mới cập nhật của Renault Clio đã được tăng cường khá nhiều tính năng công nghệ mới, nhưng lựa chọn về động cơ và hộp số vẫn không có gì thay đổi.

Chiếc xe vẫn được trang bị động cơ EDC 6 cấp của Renault, đi kèm với động cơ tăng áp TC2 120 1.2 lít hoặc động cơ diesel dCi 1.5 lít.

Về cơ bản, Clio không thực sự nổi bật trong bất kỳ điểm nào, nhưng tất cả mọi thứ đều ở mức chấp nhận được khiến nó cũng không hề có điểm nào đàng chê.

May mắn hơn, Clio là một chiếc supermini có không gian rộng rãi, và đó có  thể coi là thế mạnh duy nhất của nó.

Chiếc xe có mức tiêu hao nhiên liệu là 5.4 lít/100km (với động cơ xăng) và 3,5 lít/100km  (với động cơ diesel).

 8. Mazda 2

Mazda 2 auto. Ảnh: Motortrend

Chiếc supermini của Mazda được trang bị hệ thống kiểm soát mô men G-Vector, đưa nó vào danh sách những chiếc xe nhỏ kết hợp hoàn hảo với hộp số tự động.

Hộp số tự động 6 cấp độ đi kèm với động cơ xăng 1.5 lít, và đây là lựa chọn số tự động duy nhất của dòng xe này.

Chiếc xe không có sự chênh lệch nhiều mức tiêu hao nhiên liệu giữa hai phiên bản số tự động và số sàn, với mức tiêu hao lần lượt là 4,8 lít/100km và 4,5 lít/100km. 

9. Kia Rio

Kia Rio - Ảnh: Car magazine

Thực tế thì chính gói bảo hành 7 năm đã giúp đưa Kia Rio vào danh sách này. Tuy nhiên phiên bản Rio mới nhất cũng có một số tính năng nổi bật như không gian rộng rãi hơn, cũng như sự linh hoạt trong việc chuyển số hay cảm giác lái.

Hộp số tự động 4 cấp đi kèm với động cơ xăng 1.4 lít giúp chiếc xe luôn giữ được khả năng hoạt động bền bỉ và linh hoạt, và đây là một trong những lý do Kia đưa ra gói bảo hành 7 năm cho chiếc xe này.

Tuy vậy, chiếc xe này không hề tiết kiệm nhiên liệu chút nào. Phiên bản số tự động của nó ngốn hết 6,1 lít/100km, trong khi phiên bản số sàn cũng tiêu tốn 5 lít/100km. 

10. Audi A1 S tronic

Audi A1 S - Ảnh: Cartype

Nếu những chiếc xe mang phong cách retro của MINI không làm bạn hài lòng, thì có thể Audi A1 S sẽ là lựa chọn của bạn.

Chiếc xe mang đến những tính năng hiện đại và phong cách sang trọng vốn làm nên thương hiệu của Audi, ngay cả khi nó dùng chung nhiều thiết bị với chiếc Polo của Volkswagen hay Skoda Fabia.

Những thiết bị này bao gồm cả động cơ và hộp số, như hộp số tự động DSG 7 cấp độ. Tuy vậy, chiếc xe có nhiều phiên bản động cơ, bao gồm TFSI 95PS 1.0 lít, TFSI 125PS/150PS 1.4 lít hay động cơ diesel TDI 116PS 1.6 lít. 

Theo AutoExpress

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng