+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

5 mẫu xe đạt giải 'xe của năm' có gì ấn tượng?

Cập nhật: 14:43 18/11/2014

Năm chiếc xe đạt giải thưởng "Xe của năm" do tạp chí Motor Trend bình chọn 5 năm qua có gì đặc biệt để xứng đáng với giải thưởng uy tín này.

 

Từ năm 1949 đến nay, Tạp chí Motor Trend tiến hành bình xét giải thưởng "Xe của năm" cho tất cả xe hơi dân dụng được bán ra toàn cầu. Giải thưởng được trao thường niên cho các mẫu xe mới. Những cái tên lọt vào bình chọn còn được thử nghiệm để kiểm chứng khả năng động cơ, độ an toàn, tính tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả hoạt động,…

Mặc dù năm 2015 chưa bắt đầu nhưng tất cả các mẫu xe của 2015 đều đã ra mắt toàn cầu, nên giải thưởng "Xe của năm" 2015 đã có chủ. Đạt được danh hiệu Motor Trend Car của năm là một vinh dự rất lớn. Dưới đây là 5 chiếc xe giành giải trong 5 năm gần nhất (2011 - 2015) được vinh dự nhận giải thưởng trên.

2011 - Chevrolet Volt

  Mặc dù đang khá ế ẩm tại thị trường Bắc Mỹ, khiến GM phải tạm dừng sản xuất trong 5 tuần, nhưng mẫu xe hybrid sạc điện Chevrolet Volt vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao về mặt công nghệ.

Là mẫu xe hybrid sạc điện nổi tiếng của gia đình GM, Chevrolet Volt được trang bị động cơ xăng dung tích 1,4 lít, sản sinh công suất 84 mã lực tại 4.800 vòng/phút, kết hợp với môtơ điện. Nhờ đó, Chevrolet Volt có thể đạt vận tốc tối đa 160 km/h và hoàn thành quãng đường 40-80 km bằng năng lượng điện. Khi sạc đầy pin và đổ đầy xăng, thành viên nhà Chevrolet có phạm vi hoạt động lên đến 563 km.

Được biết, tiêu chí đánh giá “Xe của năm” dựa trên các yếu tố sau: Thiết kế, tiện nghi, an toàn, kinh tế, dễ sử dụng, hiệu suất cao, nhiều chức năng, yêu cầu về bảo vệ môi trường, sự hài lòng của người lái xe và giá cả phải chăng. Trong đó đổi mới kỹ thuật và giá cả là yếu tố quan trọng.

Danh hiệu này đã làm phong phú thêm bộ sưu tập giải thưởng của cả xe Chevrolet Volt, như giải “Xe của năm 2011 tại Bắc Mỹ”, giải 5 sao từ NCAP châu Âu (Cơ quan An toàn đường bộ Châu Âu) và giải “Xe xanh thế giới của năm 2011”.

 

2012 - Volkswagen Passat

  Năm 2012 là năm đại thành công với Volkswagen Passat. Volkswagen Passat thế hệ đầu tiên xuất hiện trên thị trường từ năm 1973 với kiểu dáng hatchback và estate body.

Thế hệ đầu tiên bán được 2,5 triệu chiếc, thế hệ thứ hai của Passat sử dụng động cơ tăng áp máy dầu đầu tiên kèm hệ dẫn động 4 bánh. Bên cạnh máy dầu thế hệ này còn một phiên bản sử dụng động cơ xăng 5 xi-lanh.

Vào thời điểm cách đây 3 năm, Volkswagen Passat được đánh giá là chiếc xe 4 chỗ ấn tượng nhất và giành được giải thưởng ô tô của năm do Motor Trend bình chọn.

 

2013 - Tesla Model S

  Tạp chí Motor Trend đã chọn Tesla Model S là đại diện xuất sắc nhất của làng xe thế giới trong năm 2013. Đại diện của năm 2013 do MotorTrend lựa chọn là một trong những mẫu xe 4 cửa nhanh nhất mà hãng Tesla từng chế tạo.

Tesla Model S vận hành mạnh mẽ và nhanh nhẹn như dòng xe thể thao. Tuy nhanh nhưng Tesla Model S lại êm ái như Rolls-Royce, rộng rãi không kém Chevrolet Equinox và sở hữu hiệu suất vận hành hơn cả Toyota Prius.

Dù đánh giá ở khía cạnh nào, Tesla Model S vẫn là một mẫu xe thực sự đáng chú ý. Thậm chí, Tesla Model S còn có thể là mẫu xe hạng sang hoàn hảo nhất kể từ sau Lexus LS 400. Đó là lí do vì sao tạp chí Motor Trend gọi tên Tesla Model S.

Hãy khoan đề cập tới chiến thắng lạ lùng của Model S mà chú ý đến hệ dẫn động trên thành viên nhà Tesla. Cụ thể, đây là mẫu xe đầu tiên không dùng động cơ đốt trong được Motor Trend trao giải sau 64 năm lịch sử.

Thật vậy, chính hệ dẫn động điện đã mang đến sự khác biệt cho Tesla Model S. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần của câu chuyện. Vấn đề cốt lõi chính là bản thân Tesla Model S quá tuyệt đến mức không thể không được lựa chọn.

 

2014 - Cadillac CTS

  Giải "Xe của năm" 2014 do Motor Trend bình chọn đã thuộc về Cadillac CTS. Một chiếc xe để được bầu chọn là xe của năm phải vượt qua nhiều tiêu chí bầu chọn và lần này, CTS đã chiến thắng những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nó nhờ thiết kế, hiệu năng, độ ổn định và tiết kiệm nhiên liệu.

Cadillac CTS mới được đánh giá rất cao về phong cách, hiệu suất, sự thoải mái và cả về chất lượng tiện nghi. Đó là những lợi thế khiến nó được đánh giá cao nhất và được mô tả là “tuyệt vời” khi nhóm đánh giá của Motor Trend giải thích lý do chiếc xe này được chọn.

 

2015 - Volkswagen Golf

  Chiếc xe Volkswagen Golf dù cho không quá phô trương, quảng cáo rầm rộ, hay sở hữu động cơ đạt vận tốc nhanh nhất. Nhưng bù lại bằng công nghệ đỉnh cao, thiết kế hiện đại, động cơ hiệu năng cao, Volkswagen Golf 2015 vượt qua nhiều đối thủ để trở thành mẫu xe của năm 2015.

So với phiên bản tiền nhiệm, Golf 2015 trông sành điệu hơn hẳn khi thân xe được trau chuốt tỉ mỉ, tinh tế. Mẫu Golf mới kiểu cách hơn, thể thao hơn và rộng hơn nửa inch so với người tiền nhiệm. Nội thất xe cũng không kém phần ấn tượng.

Đáng chú ý hơn cả là hệ thống điều khiển màn hình cảm ứng 5,8 inch, ghế ngồi tiện nghi và các thiết bị hiển thị rõ ràng thường chỉ có trên các loại xe cao cấp. Tất cả các mẫu Golf 2015 đều được trang bị 6 túi khí, hệ thống điều khiển cân bằng điện tử. Hệ thống phanh sau tự động của Volkswagen với bộ phận cảm biến thông minh giúp giảm thiểu các vụ tai nạn không đáng có.

Với xu hướng năm nay là những mẫu xe nhỏ linh hoạt có đầy đủ tính năng công nghệ cao, thiết kế cao cấp, chất lượng tốt, Volkswagen Golf đã đáp ứng được mọi tiêu chí trên và đó là lý do nó nhận được giải thưởng Motor Trend Car của năm 2015.

Theo VTC News

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng