+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

"Ăn" ít xăng kỷ lục, Hyundai Elantra 2016 gây ấn tượng mạnh

Cập nhật: 08:57 01/09/2016
Nhận được hơn 1.000 đơn đặt hàng chỉ sau chừng 1 tháng ra mắt, xe Hyundai Elantra phiên bản 2016 đang thể hiện sức thu hút mạnh mẽ trên thị trường bởi kiểu dáng, tính năng hiện đại và mức tiêu thụ tiết kiệm nhiên liệu.
 
Chiếc sedan hạng C mới ra mắt Hyundai Elantra 2016 phiên bản 2.0 đạt mức tiêu thụ nhiên liệu đáng nể khi chỉ 'ăn' hết 4,6 lít xăng/100km trong cuộc test xe thực tế vừa diễn ra trên cung đường hỗn hợp điều kiện giao thông phức tạp Hà Nội - Ninh Bình. 
 
 
Hyundai Elantra 2016 được thiết kế hiện đại, trang bị nhiều tính năng cao cấp như cốp điện thông minh, cảm biến áp suất lốp, bản đồ định vị phát triển riêng cho thị trường Việt Nam,...
 
Có 8 chiếc Elantra tham gia trải nghiệm được các tay lái đại diện từ các vùng miền trên cả nước điều khiển với các kỹ thuật riêng nhằm tìm ra chiếc xe tiêu thụ xăng ít nhất trên hành trình hỗn hợp đi theo hướng Đại lộ Thăng Long - đường Hồ Chí Minh - QL 12B - đường đê sông Đáy với chiều dài 153km. 
 
Cung đường này không quá dài nhưng có đầy đủ các hình thái khác nhau của hệ thống đường bộ tại Việt Nam với đường cao tốc, đường quốc lộ, đường đèo dốc, đường tỉnh lộ, đường đê phủ bê tông cùng điều kiện giao thông phức tạp giúp mô phỏng tương đối đấy đủ nhất tình trạng vận hành thông thường, nhằm đem đến cho người cầm lái có được những cảm nhận đầy đủ và chân thật về chiếc xe.
 
Chiến thuật chung được hầu hết các đội lựa chọn là sử dụng chế độ lái Eco trong tính năng Drive Mode 3 chế độ lái của Elantra 2016 cho khả năng chuyển số mượt mà, chân ga nhẹ và duy trì vòng tua máy ở mức thấp.
 
 
Đội xe Hyundai Elantra 2016 tham gia trải nghiệm thực tế
 
Chiến thuật trên kết hợp cùng kĩ năng điều khiển của các tay lái đã cho ra những kết quả ấn tượng với kết quả của 4 nhóm dẫn đầu lần lượt là: 4,6l/100km; 4,94l/100km; 4,99l/100km và 5,17l/100km. Tay lái Ngô Minh, người có kết quả tốt nhất 4,6l/100km tiết lộ bí quyết là cố gắng giữ tốc độ chạy đều nhất trong suốt hành trình, tránh đạp thốc ga, giữ tua máy ở mức dưới 1.500 vòng/phút. Đồng thời triệt để sử dụng chức năng Cruise Control ở những đoạn đường không quá đông đúc.
 
Không chỉ gây ấn tượng ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Elantra 2016 cũng thể hiện khả năng vận hành mạnh mẽ của mình tại một khu vực được thiết kế với đường chạy zig-zac và hoàn toàn biệt lập với các tuyến đường giao thông công cộng. Tại phần thi này, các thành viên tham gia đều lựa chọn chế độ sport cho phản ứng chân ga, hộp số nhạy bén, đồng thời vô lăng đầm chắc cho khả năng đánh lái chính xác. 
 
 
Elantra 2016 đáp ứng khá hoàn hảo yêu cầu của các tay "lái cứng" do được trang bị hệ thống khung gầm hoàn toàn mới với hơn 53% thành phần là thép cường lực AHSS cùng với hàng loạt những công nghệ an toàn cao cấp như ABS, ESC, EBD, BA, VSM,...
 
Elantra 2016 có 2 lựa chọn động cơ: Động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Nhờ một ống nạp đặc biệt, công suất và Momen xoắn của xe nhanh chóng đạt giá trị cực đại, đem đến hiệu năng vận hành mạnh mẽ cho xe. Bên cạnh đó là động cơ xăng Gamma II 1.6L có công suất tối đa 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 154,5 Nm tại 4.850 vòng/phút, đem đến khả năng vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Đi kèm với đó là 2 lựa chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp đã được tinh chỉnh về tỷ số truyền nhằm đảm bảo khả năng vận hành tối ưu.
 
Không chỉ gây ấn tượng với khả năng vận hành tiết kiệm nhiên liệu nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ khi cần thiết, Elantra 2016 còn sở hữu hàng loạt những tính năng cao cấp và thú vị, trong đó có thể kể đến là cốp điện thông minh, cảm biến áp suất lốp, bản đồ định vị phát triển riêng cho thị trường Việt Nam...
 
 
 
Hiện tại, Hyundai Elantra 2016 được Hyundai Thành Công lắp ráp và phân phối với giá khởi điểm từ 615 triệu đồng cùng khuyến mại iPhone 6s Plus trị giá 20 triệu đồng. Mức giá này được đánh giá là hợp lý so với hình thức, tính năng, trang bị của xe và nhanh chóng được thị trường đón nhận. Được biết chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng ra mắt Elantra 2016 đã nhận được hơn 1.000 đơn đặt hàng
 
Một số hình ảnh nội ngoai thất Hyundai Elantra 2016:
 
 
 
 
 
 
 
 
Theo Infonet
 
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng