+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Audi A7 Sportback 2015 về Việt Nam giá 3,3 tỷ đồng

Cập nhật: 10:38 27/11/2014
Một số nâng cấp đáng chú ý ở A7 phiên bản mới bao gồm đèn pha toàn LED, cản trước, sau thay đổi và động cơ mạnh mẽ hơn.
 
Sau gần 5 năm kể từ khi ra mắt, lần đầu tiên Audi tiến hành nâng cấp dòng xe A7 Sportback. Thời điểm nhà phân phối Audi Việt Nam ra mắt A7 Sporback mới cũng trùng với mẫu xe này được giới thiệu tại triển lãm Los Angeles đang diễn ra tại Mỹ. Cũng như A5 Sportback là biến thể thể thao của A4, A7 Sportback được xây dựng dựa trên mẫu sedan A6 với thiết kế coupe bốn cửa đậm chất thể thao, kèm cửa hậu phía sau.

 
Ở phiên bản A7 Sportback 2015, đèn chiếu sáng dạng LED toàn phần là trang bị tiêu chuẩn thay vì tùy chọn trên thế hệ trước. Tùy chọn cao cấp hơn nữa là dạng LED ma trận (LED-matrix) tương tự như trên mẫu sedan A8 vừa được Audi Việt Nam giới thiệu trước đó. Thiết kế cụm đèn pha của A7 Sportback thế hệ mới là những đoạn thẳng dứt khoát. Nhờ công nghệ tạo hình bằng máy ép thủy lực (hydroforming), thân xe sở hữu những đường dập rõ nét, sắc cạnh kéo dài xuống hệ thống đèn hậu và tấm hướng gió chỉnh điện phía sau. Cản phía trước được tạo hình lại, chính giữa là lưới tản nhiệt mang bộ nhận diện thương hiệu Audi. Cản phía sau nổi bật hơn với thiết kế ống xả hình ê-líp thay vì hình tròn như ở phiên bản cũ. Cùng với Audi TT 2015, A7 Sportback là mẫu xe mang triết lý thiết kế tương lai của Audi.
 
Như truyền thống của Audi. A7 Sportback ứng dụng công nghệ vật liệu hợp kim nhôm trong kết cấu khung, thân và vỏ xe. Chiếc xe nhẹ hơn đồng nghĩa với việc linh hoạt hơn, mức tiêu hao nhiên liệu cũng như tốc độ sẽ tối ưu hơn. Thân xe có kích thước 4.970 mm dài, 1.910 mm rộng và cao 1.420 mm. Trục cơ sở ở mức 2.914 mm so với con số 2.874 mm của đối thủ Mercedes CLS-class. Trọng lượng xe ở mức 1.695 kg so với con số 1.735 kg của CLS350 AMG. Cốp phía sau mở dạng Sportback với nút đóng-mở điện, sức chứa 535 lít và tăng lên tới 1.390 lít khi gập hàng ghế phía sau.

 
Audi cung cấp gói tùy chọn hệ thống đèn pha LED ma trận không gây chói mắt cho các phương tiện khác tham gia giao thông trên mẫu A7 Sportback mới. Ảnh: Đức Quang.
 
Tổng thể nội thất gần như tương đồng với phiên bản cũ. Audi bổ sung thêm nhiều tùy chọn khác dành cho khách hàng như vật liệu gỗ, kim loại và da mới. Phiên bản được giới thiệu tại Việt Nam sử dụng bảng táp-lô ốp gỗ óc chó Beaufort, vật liệu da Valcona. Lớp viền các nút bấm hay nhiều chi tiết trên xe được mạ lớp kim loại cao cấp là đặc trưng thường thấy trên những mẫu xe của Audi.
 
Hệ thống giải trí đa phương tiện MMI ấn tượng với màn hình giải trí trung tâm kích thước 6,5 inch có chức năng thò thụt (pop-up). Hệ thống loa nâng cấp bao gồm Bose và Bang&Olufsen. Hệ thống liên kết nhanh kết nối radio trên A7 là dạng nút bấm thay vì cảm ứng như trên A8. Nút bấm khởi động đặt phía ngoài cùng bên phải bệ điều khiển giải trí thay vì vị trí quen thuộc gần vô-lăng.
 
Động cơ vẫn giữ nguyên loại 3.0 V6 tăng áp với một turbo cỡ lớn. Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp FSI. Công suất tối đa đạt 333 mã lực (tăng 33 mã lực so với phiên bản cũ) tại ngưỡng vòng tua 5.250 – 6.500 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 440 Nm tại 2.900 – 4.500 vòng/ phút. Audi công bố mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 7,6 lít/100km, giảm 0,6 lít so với phiên bản trước đó.

 
Mô-men xoắn được điều phối qua hộp số tự động 7 cấp thể thao S-tronic. Trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro là tiêu chuẩn. Các hệ thống hỗ trợ cảm giác lái bao gồm trợ lực dạng thủy lực-điện tử, hệ thống kiểm soát tốc độ thích ứng. Ngoài ra, Audi còn cung cấp tùy chọn hệ thống lái năng động, hệ thống treo dạng khí nén hoặc treo thể thao… Vành tiêu chuẩn trên A7 Sportback thế hệ mới là loại hợp kim 7 chấu kích thước 18 inch.
 
Audi A7 Sportback được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 3,3 tỷ đồng. Đây là mức giá khởi điểm thấp nhất so với các đối thủ cùng phân khúc như Mercedes CLS-class, BMW serie 6 Grand Coupe hay Porsche Panamera. Xe được bảo hành chính hãng 3 năm, không giới hạn số km tại hai đại lý của Audi tại Việt Nam. Những chiếc A7 Sportback thế hệ mới sẽ đến tay khách hàng Việt Nam vào tháng 02/2015.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng