+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chi tiết xe thể thao Kia Stinger 2018 phiên bản châu Âu

Cập nhật: 08:30 20/01/2017
Điểm khác biệt lớn nhất của Kia Stinger 2018 phiên bản châu Âu so với xe ở Mỹ là động cơ diesel 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2,2 lít.
 
 
Trong triển lãm Detroit 2017 diễn ra tại bang Michigan, Mỹ, vừa qua, hãng Kia đã chính thức trình làng mẫu xe thể thao đầu tiên của mình mang tên Stinger. Đến nay, hãng Kia tiếp tục cung cấp thông tin chi tiết của Stinger 2018 dành cho thị trường châu Âu.
 
 
Tại thị trường Mỹ, Kia Stinger 2018 có 2 tùy chọn động cơ xăng khác nhau. Trong khi đó, tại thị trường châu Âu, Kia Stinger 2018 có điểm khác biệt lớn nhất là động cơ diesel CRDi, 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2,2 lít.
 
 
Động cơ diesel này sản sinh công suất tối đa 200 mã lực tại vòng tua máy 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại dải vòng tua từ 1.750 - 2.750 vòng/phút. Nhờ đó, Kia Stinger 2018 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 225 km/h.
 
 
Chưa hết, Kia Stinger 2018 tại thị trường châu Âu còn có động cơ tiêu chuẩn là máy xăng Theta, 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 255 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 353 Nm tại dải vòng tua từ 1.400 - 4.000 vòng/phút.
 
 
Động cơ thứ 3 dành cho Kia Stinger 2018 phiên bản châu Âu là máy xăng V6 Lambda II, tăng áp kép, dung tích 3,3 lít với công suất tối đa 370 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 Nm tại dải vòng tua máy từ 1.300 - 4.500 vòng/phút.
 
 
Động cơ này cho phép Kia Stinger 2018 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,1 giây và đạt vận tốc tối đa 270 km/h. Như vậy, Stinger 2018 sẽ trở thành mẫu xe tăng tốc nhanh nhất của Kia từ trước đến nay.
 
 
Hộp số duy nhất của Kia Stinger 2018 phiên bản châu Âu là loại tự động 8 cấp thế hệ thứ 2. Hộp số này do hãng Kia tự mình phát triển và sản xuất đồng thời đi kèm lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng.
 
 
Chưa hết, Stinger 2018 còn là mẫu sedan đầu tiên của hãng Kia có cả hệ dẫn động cầu sau RWD lẫn 4 bánh toàn thời gian AWD. Ở phiên bản RWD, Kia Stinger 2018 có thêm bộ vi sai hạn chế trượt cơ học trên cầu sau tùy chọn. Riêng Kia Stinger AWD 2018 được trang bị hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn linh hoạt.
 
 
Bên trong thân vỏ bằng thép cường độ cao của Kia Stinger 2018 là hệ thống treo MacPherson phía trước và đa liên kết sau. Hệ thống giảm chấn linh hoạt Dynamic Stability Damping Control của Kia Stinger 2018 có 5 chế độ khác nhau là Eco, Sport, Sport+, Comfort và Smart.
 
 
Tại thị trường châu Âu, Kia Stinger 2018 được trang bị vành hợp kim và lốp hiệu suất cao tùy chọn. Riêng Kia Stinger 2018 máy dầu sẽ sử dụng lốp 255/50 R17. Loại tương ứng của Kia Stinger 2018 máy xăng 2.0 lít là lốp 225/45 R18. Trong khi đó, Kia Stinger 2018 máy xăng V6 được trang bị vành 19 inch cùng lốp 225/40 trước và 255/35 sau.
 
 
Lực hãm của Kia Stinger 2018 bắt nguồn từ phanh đĩa thông khí Brembo với đường kính 350 mm trước và 340 mm sau. Đĩa phanh đi kèm kẹp phanh 4 piston trước và 2 piston sau.
 
 
Dự kiến, Kia Stinger 2018 sẽ đi vào sản xuất từ nửa cuối năm nay. Sau đó, xe sẽ có mặt trên thị trường châu Âu vào quý IV năm nay với giá bán chưa được công bố.
 
Theo Trí Thức Trẻ
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng