+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chiếc xe hơi hoàn hảo trông như thế nào?

Cập nhật: 16:24 07/04/2014

Ngoại thất của Audi TT, trang bị của Mercedes, độ tin cậy của Toyota Yaris là một số yếu tố tạo nên chiếc xe hơi hoàn hảo.

 

Những mẫu xe đang xuất hiện trên thị trường, từ xe nhỏ tới siêu xe đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Có được khả năng vận hành thể thao thì lại không đạt hiệu suất về tiết kiệm nhiên liệu. Autoexpress thử tạo ra một mẫu xe hoàn hảo (perfect car) đặt tên là Frankencar. Theo đó, Frankencar sẽ là tổng hòa của những mẫu xe sau:

 

1. Ngoại thất: Audi TT

Phong cách mới của Audi TT thế hệ thứ ba ẩn chứa sự mạnh mẽ, thể thao và cuốn hút với lưới tản nhiệt lục giác nhiều thanh ngang cỡ lớn, đèn pha dẹt, hốc hút gió cỡ lớn.

 

2. Chất lượng xe: Land Rover Discovery

Giảm xóc dạng khí nén là một trang bị phải có trên một mẫu xe hạng sang, với Land Rover Discovery, hành trình giảm xóc lớn có nghĩa chiếc SUV không chỉ thoải mái khi chạy đường dài mà còn sẵn sàng chinh phục những đường xấu.

 

3. Hiệu suất: Porsche 911 GT3

Gần như tất cả các hãng xe đều có một động cơ đỉnh cao nhất ở mỗi dòng sản phẩm, dù là xăng, diesel hay hybrid. Porsche 911 GT3 là một trong những cỗ máy tốt nhất, 3,8 lít cho công suất 469 mã lực.

 

4. Thiết bị: Mercedes C-class

Thiết bị được Autoexpress lựa chọn cho một mẫu xe hoàn hảo là của C-class. Dòng sedan thừa hưởng những thiết bị đẳng cấp từ S-class nhưng vẫn có mức giá thấp. Đây là một trong những mẫu xe đầu tiên tích hợp hệ thống CarPlay của Apple.

 

5. Thực dụng: Fiat Multipla

Mẫu xe từ 2010 được chọn để tạo cảm hứng cho Frankencar với cách bố trí hai hàng ghế, mỗi hàng 3 chỗ ngồi. Để có một mẫu xe có thể chở được nhiều người nhưng khung xe không quá to thì cách bố trí này được cho là hợp lý.

 

6. Độ tin cậy: Toyota Yaris

Toyota Yaris luôn là mẫu xe dành được độ tin cậy lớn qua những đánh giá của nhiều tổ chức. Năm 2013, Autoexpress làm bài điều tra với khoảng 46.000 độc giả tham gia, theo đó, có khoảng 98,4% đánh giá chiếc xe đáng tin tưởng nhất là Toyota Yaris.

 

7. Thiết kế phía sau: Citroen C4 Cactus

C4 Cactus được coi là mẫu xe thể hiện phong cách thiết kế hướng tới tương lai của Citroen. Kiểu đuôi xe của SUV với cánh hướng gió, bộ khuếch tán không khí thể thao, đồng thời không chiếm nhiều diện tích khi cần đỗ xe trong khoảng không gian hẹp. Dung tích khoang chứa đồ khoảng 358 lít.

 

8. An toàn: Volvo V40

Volvo V40 là mẫu xe an toàn nhất theo thẩm định của Euro NCAP (New Car Assessment Program). Xe có một số hệ thống an toàn như phát hiện người đi bộ, an toàn thành phố, tự động phanh...

 

9. Cảm giác lái: Porsche Cayman

Mẫu xe thể thao của hãng xe Đức có lực phân bổ trọng lượng đều trên toàn thân xe, sự cân bằng còn đến từ vẻ bên ngoái khi ngắm xe từ nhiều góc. Vô-lăng thể thao, kiểm soát thân xe và kiểm soát lực bám đường, xe cho cảm giác lái toàn diện nhất.

 

10. Phong cách nội thất: Tesla model S

Chiếc sedan điện của hãng xe Mỹ có nội thất đơn giản với số nút bấm tối thiểu, thay thế hết bằng màn hình cảm ứng. Thiết kế còn tối đa hóa khả năng kiểm soát cabin cho tài xế với những nút điều khiển thay thế trên vô-lăng nếu không muốn mất tập trung để nhìn vào màn hình cảm ứng.

 

11. Chi phí: Nissan Leaf

Đương nhiên chi phí sử dụng ít nhất thuộc về xe điện,đại diện được chọn là mẫu Nissan Leaf.

 

Dưới đây là hình ảnh của chiếc xe hoàn hảo Frankencar sau khi tổng hợp những mẫu xe trên:

Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng