+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cuộc đua gay cấn giữa Audi Q5 và Nissan Murano

Cập nhật: 21:56 14/07/2015

Audi Q5 và Nissan Murano được nhiều gia đình ưa chuộng với mức giá hợp lý và khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Những thay đổi đột phá trong phiên bản mới nhất của hai mẫu xe này hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc đua gay cấn.

 

Trên thị trường hiện nay, nhắc đến dòng xe thể thao đa dụng với phong cách ấn tượng, thiết kế trau chuốt kết hợp cùng không gian nội thất rộng rãi, không thể bỏ qua Audi Q5 và Nissan Murano. Không khó để lý giải vì sao Audi Q5 và Nissan Murano lại trở thành những mẫu xe bán chạy hiện nay khi so sánh ô tô.

 

So sánh ô tô về thiết kế ngoại thất

Audi Q5 đáp ứng được hầu hết những tiêu chí cần có của một mẫu xe sang. Chiếc xế hộp của Audi mang hơi hướng giống một mẫu crossover hơn là một chiếc SUV. Phong cách thiết kế đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng từ trong ra ngoài của Q5 hoàn toàn đối lập với thiết kế đầy góc cạnh của GLK hoặc Cadillac SRX.

Audi Q5 mang hơi hướng giống một mẫu crossover hơn là một chiếc SUV

Trong khi Nissan Murano được phát triển dựa trên sự tinh tế của mẫu Resonance Concept. Murano 2015 như một tác phẩm điêu khắc tinh xảo, kết hợp giữa thiết kế bắt mắt, trẻ trung và hàng loạt tiện ích, công nghệ hiện đại, mang đến sự thoải mái nhất cho người dùng.

Murano 2015 như một tác phẩm điêu khắc tinh xảo

 

So sánh ô tô về nội thất

Về nội thất, Q5 sở hữu khoang xe rộng rãi, nội thất cao cấp tạo không gian thoải mái cho khách hàng trên một chiếc xe đã được trao giải an toàn hạng đầu bởi IIHS (Viện bảo hiểm an toàn giao thông đường bộ Mỹ).Mẫu xe cơ bản bao gồm nội thất bọc da và radio vệ tinh trị giá khoảng 35.000 USD, các gói tính năng tùy chọn thêm có giá khoảng 50.000 USD nữa như tính năng Bluetooth (đáng lẽ nên có sẵn trong bộ tính năng cơ bản).

Q5 sở hữu khoang xe rộng rãi, nội thất cao cấp tạo không gian thoải mái cho khách hàng

Còn chiếc Murano 2015 có không gian nội thất không kém phần ấn tượng với các chi tiết trong khoang lái có thiết kế tinh tế và được làm từ những vật liệu cao cấp. Cửa xe tích hợp hệ thống chiếu sáng độc đáo, tạo sự thuận tiện cho người dùng vào ban đêm. Nissan sử dụng công nghệ thiết kế ba đệm cho hàng ghế sau. Ghế trước tích hợp hệ thống điều hòa (sưởi và làm mát). Ghế sau được trang bị hệ thống sưởi Quick Comfort mới nhất.

Nissan Murano hoàn toàn mới được trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8.0 inch đặt ở giữa cùng với một màn hình Nissan Advanced Drive-Assist Display 7.0 inch. Những trang bị nội thất khác bao gồm điều hòa tự động hai vùng, chìa khóa thông minh và nút khởi động, vô-lăng tích hợp sưởi và nhớ vị trí, điều khiển động cơ Remote Engine Start với hệ thống kiểm soát khí hậu thông minh Intelligent Climate Control…

 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Audi Q5 với hệ dẫn động cầu trước, động cơ tăng áp công suất  220 mã lực, dung tích 2,0 tạo ra nhiều vòng quay mômen xoắn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với bản Q5 sử dụng động cơ V6, công xuất 270 mã lực. Với Q5, người lái chỉ phải mất tới 7 giây để tăng tốc từ0 lên 100km/h. Hiệu suất của Q5 khiến nhiều người ấn tượng, ngoài ra phiên bản 3.0T được trang bị động cơ tăng áp V6 công suất 272 mã lực.

Hiệu suất và việc tiết kiệm nhiên liệu ở dạng 2.0T đã giúp Audi Q5 ghi điểm trong lòng các khách hàng. Thế nhưng hãng vẫn không tăng tỷ lệ này ở những model chính – chủ yếu vẫn là 7,87 lít/100km trên đường thông thường. Phiên bản 3.2 lít đi kèm với chỉ số tiết kiệm nhiên liệu 13 lít/100km nếu chạy trong thành phố và 10,2 lít/100km nếu chạy trên đường cao tốc – mức tương đối cao cho một chiếc xe nhỏ gọn như vậy.

Nissan Murano 2015 sở hữu khả năng vận hành mượt mà và mạnh mẽ

Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế bắt mắt, Nissan Murano còn sở hữu khả năng vận hành mượt mà và mạnh mẽ. Nissan Murano 2015 sử dụng động cơ DOHC V6 3.5L có công suất lên đến 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 325Nm. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hợp số Xtronic mới, giúp cải thiện khả năng phản ứng nhanh nhạy của xe và giúp xe vận hành êm ái hơn.

Mẫu xe này sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và được cung cấp thêm tùy chọn dẫn động bốn bánh. Murano 2015 sử dụng hệ thống treo thanh giằng ở cầu trước và đa liên kết ở cầu treo cho phép giảm xóc hiệu quả. Đồng thời, khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện 20% so với phiên bản hiện tại, nhờ vào trọng lượng xe giảm xuống gần 66kg, tối ưu hóa khí đông học hiệu quả và tăng hiệu suất hệ thống truyền động.

Theo VietQ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng