+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Daewoo Lacetti tạo thêm làn sóng xe Hàn tại Việt Nam

Cập nhật: 07:39 30/09/2009

Vài tháng sau khi được nhập về, Lacetti thế hệ mới trở thành hàng "hot" trong con mắt các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng nhờ thiết kế hiện đại, sáng sủa hơn hẳn cùng mức giá phải chăng.

 

Daewoo Lacetti chuyển sang thế hệ mới với chất Mỹ nhiều hơn hẳn nếu đặt cạnh thế hệ trước. Vóc dáng chung đi theo kiểu hình hộp chứ không dẹt như Lacetti cũ. Từ cụm đèn pha, thân xe tới lưới tản nhiệt, những đường nét to khỏe, vuông vức làm gợi nhớ tới phiên bản Camry Việt Nam.

Lưới tản nhiệt của Lacetti không còn bị gò bó chia làm ba để đồng nhất với logo mà táo bạo hơn, đi theo kiểu hình thang rất ăn khớp với thiết kế của bộ đèn pha. Hốc gió và cụm đèn sương mù cũng được mở rộng nên có cảm giác xe mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, điều mang nhiều ấn tượng và dễ nhớ nhất trên Lacetti mới là cái vuốt dài rất Á đông của cụm đèn pha.

Lacetti mới với những đường nét trẻ trung, hiện đại hơn.

Phần đuôi cũng được cải tiến khi nâng cao hơn nhưng vẫn thanh thoát. Tuy nhiên, kiểu bố trí đèn làm nhiều người liên tưởng tới Honda Civic, dù trên Lacetti rộng và dễ quan sát hơn. Bộ vành đúc hợp kim 5 chấu 17 inch, lốp mỏng càng làm chiếc sedan hạng trung này thể thao và mạnh mẽ.

Với kích thước dài tổng thể 4.600 mm, rộng 1.790 mm, cao 1.475 mm và chiều dài cơ sở 2.685 mm, Lacetti được xếp vào cùng phân hạng với Honda Civic và Toyota Altis. Nội thất mang phong cách Mỹ nên rất nhiều mặt phẳng, ít đường cong.

Bảng điều khiển trung tâm khá lạ mắt khi đi theo kiểu dốc. Không mềm mại như Toyota Altis hay Camry nhưng lại rất thể thao, nổi bật với hai màu tương phản đen trắng. Các hốc gió hai bên hình tròn, mạ crôm khá điệu. Tay lái Lacetti thiết kế kiểu 3 chấu và một lần nữa làm liên tưởng tới vô-lăng của Honda Civic.

Hệ thống điều hòa trên xe tự động một vùng, có chức năng kiểm soát chất lượng không khí AQS. Nếu chất lượng không khí không tốt, AQS sẽ tự động chuyển điều hòa về chế độ lấy gió trong. Các nút điều khiển được sắp xếp như trên điện thoại di động nên rất dễ thao tác. Ngoài ra, tài xế có thể chuyển sang chế độ tiếng Anh thay cho tiếng Hàn để dễ cài đặt hơn.

Nội thất thiết kế táo bạo, bắt mắt hơn hẳn.

Lacetti có chức năng khởi động bằng nút bấm. Vô-lăng tích hợp vài chi tiết như điều chỉnh âm lượng, trả lời điện thoại. Dàn CD 6 đĩa. Kết nối không dây bluetooth. Bản CDX ngoài những trang thiết bị trên còn có cửa sổ trời, cảm biết gạt mưa tự động. Gương chiếu hậu chống chói.

Đa phần phiên bản Lacetti nhập về Việt Nam trang bị động cơ 1,6 lít I4 cam kép DOHC, công suất 114 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 155 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí hàng ghế trước. Mở cửa bằng nhận diện vân tay.

Với mức giá dưới 28.500 (thuế nhập khẩu 83%) theo báo giá của Thắng Lợi Auto, Lacetti mới sẽ tạo áp lực không nhỏ lên những đối thủ liên doanh trong nước như Honda Civic hay Toyota Altis.

Lợi thế về giá, cộng với trang thiết bị phong phú, Lacetti trở thành sản phẩm mà tất cả các nhà nhập khẩu chuyên về xe Hàn đều ngắm tới, bên cạnh Kia Forte, Hyundai Santa Fe, nhằm thỏa mãn nhu cầu và đón đầu tâm lý mua xe chạy thuế của người tiêu dùng. Điều băn khoăn nhất cho những người bỏ tiền mua Lacetti là thương hiệu Daewoo vẫn còn cách xa so với Honda hay Toyota.

Nhưng nếu Lacetti gắn mác Chevrolet, mọi chuyện có thể sẽ khác đi.

 

Ảnh chi tiết Daewoo Lacetti tại Việt Nam:

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng