+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đánh giá Infiniti QX60 2016: xe 7 chỗ đẳng cấp cho nhà giàu

Cập nhật: 19:32 05/12/2016

Thiết kế sang trọng, có gu riêng cùng không gian rộng rãi cho 7 người ngồi, nhiều trang bị hiện đại tiện ích, Infiniti QX60 2016 vẫn là lựa chọn sáng giá cho một mẫu xe gia đình của nhà giàu.

Trong không khí sang trọng mang đậm tính nghệ thuật, mẫu crossover 7 chỗ hạng sang Infiniti QX60 2016 đã ra mắt báo giới và khách hàng Việt Nam hồi cuối tháng 07/2016 tại GEM Center, TP.HCM. Đây là phiên bản nâng cấp mới của dòng xe, được Infiniti trình làng thế giới hồi tháng 01/2016 tại triển lãm xe hơi quốc tế Bắc Mỹ NAIAS.

Hiện tại, QX60 vẫn là mẫu xe bán chạy thứ 2 của Infiniti trên phạm vi toàn cầu, sau mẫu sedan Q50. Doanh số toàn cầu của Infiniti QX60 trong năm 2015 đạt 54.800 chiếc, tăng trưởng 24% so với năm 2014. Hãng cũng cho biết, QX60 2016 sẽ là con bài chiến lược để Infiniti tiếp tục phát triển mạnh ở phân khúc xe cao cấp sang trọng trên thị trường toàn cầu.

Đồi cỏ hồng ở thung lũng Vàng, Đà Lạt dưới nắng ban mai

Ngay từ khi Infiniti gia nhập thị trường Việt Nam, dòng xe QX60 đã được định vị là một mẫu xe chủ lực, hướng đến các gia đình giàu có. QX60 nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Infiniti Việt Nam nhờ đặc tính tiện dụng của dòng xe crossover 3 hàng ghế, 7 chỗ rộng rãi, vẻ đẹp tinh tế và đẳng cấp sang trọng.

Nếu trước đây, Infiniti Việt Nam chỉ cho phép một phiên bản của QX60 thì sang phiên bản mới QX60 2016, khách hàng đã có được 2 lựa chọn: bản tiêu chuẩn QX60 V6 3.5 AWD có giá 3,399 tỉ đồng và bản cao cấp hơn QX60 Premium có giá 3,699 tỉ đồng (đã gồm VAT).

Thực tế, với giá bán cao hơn 300 triệu đồng, bản QX60 Premium được xây dựng trên bản QX60 tiêu chuẩn nhưng có gói trang bị cao cấp hơn, gồm: bộ mâm hợp kim nhôm 20-inch 15 chấu (bản STD mâm 18-inch); cửa sổ trời toàn cảnh cho hàng ghế thứ 2 và 3; hệ thống âm thanh vòm 5.1 với 15 loa của Bose; 2 màn hình màu 7-inch gắn ở tựa đầu 2 ghế trước và hệ thống kiểm soát khí hậu cao cấp với tính năng lọc không khí Plasmacluster và lọc Grape Polyphenol.

Để đánh giá sâu sắc, trực quan hơn về dòng xe, nhóm PV Xedoisong.vn đã thực hiện hành trình trải nghiệm thực tế chiếc Infiniti QX60 Premium từ TP.HCM lên phố hoa Đà Lạt. Khi xem xét tới những đối thủ của QX60 tại Việt Nam, gần hơn cả vẫn là mẫu Audi Q7 phiên bản 7 chỗ ngồi. QX60 khá tương đồng với Q7 về kích thước, đều là crossover SUV hạng sang dẫn động 4 bánh. Tuy nhiên, QX60 với cấu hình 7 chỗ hướng đến gia đình, trong khi Q7 vẫn là dạng cấu hình 5+2 với 2 ghế sau không thoải mái như 2 ghế sau của QX60. Riêng Lexus RX350 cũng sử dụng động cơ V6 3.5L và giá bán cao hơn một chút, nhưng lại có kích thước nhỏ hơn hẳn và chỉ có 5 chỗ ngồi nên không thể xem là đối thủ trực tiếp của QX60.

Làng hoa Thái Phiên rực rỡ khi lên đèn

 

Thiết kế phong cách độc đáo, tối ưu khí động học và thẩm mỹ

Ngoại hình của Infiniti QX60 2016 toát ngay lên vẻ khác biệt so với đa phần những mẫu crossover khác trên thị trường. So với phiên bản QX60 cũ, phiên bản mới của mẫu crossover 7 chỗ cho gia đình này được cải tiến nhẹ về thiết kế. Phần đầu QX60 2016 tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt mới dạng mạng hình thoi lượn sóng thay cho kiểu 4 thanh ngang ở mẫu cũ. Cản trước cũng làm mới với đường bao hốc đèn sương mù nổi bật và đèn pha mới tinh tế hơn. Một điểm nhấn khác là viền nẹp cửa sổ và nẹp hông thân xe mạ chrome bóng sáng, giúp chiếc QX60 mới nổi bật khi nhìn từ bên hông. Phần đuôi xe với hệ thống đèn hậu thiết kế mới kéo dài từ thân xe tới cản sau mang lại dáng vẻ khỏe khoắn, cánh gió lớn cùng ăng-ten vây cá mập tôn lên vẻ mạnh mẽ và sang trọng.

QX60 2016 mới có kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (5.093 x 1.960 x 1.742)mm với chiều dài cơ sở 2.900mm. Xe cũng được thiết kế tối ưu khí động học với hệ số cản Cd 0.34 – chỉ số rất ấn tượng với một chiếc crossover to lớn.

Hoàng hôn ở hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt

Không chỉ cải tiến ngoại hình, khoang nội thất của QX60 2016, với ba hàng ghế 7 chỗ ngồi, cũng được làm mới nhằm tăng sức hấp dẫn với khách hàng. Các nhà thiết kế ở Infiniti tinh chỉnh một số chi tiết như ghế ngồi với chất liệu cao cấp hơn, hệ thống cần sang số được thiết kế mới và nhiều vật liệu cao cấp được sử dụng trang trí cho nội thất.

Nếu QX60 có thân xe khá thuôn dài, các đường nét bo tròn, mượt mà sống động, thì những đường nét tròn trịa tiếp tục được Infiniti áp dụng triệt để cho thiết kế khoang nội thất QX60, từ những phân mảng chủ đạo cho đến những chi tiết nhỏ nhặt nhất, từ những đường chỉ khâu kiểu lượn sóng trên bề mặt các ghế ngồi cho đến kiểu thiết kế khác lạ của lẫy khoá cửa xe. Gần như mọi thứ trong định dạng hình tròn, hình bầu dục hoặc vòng cung mềm mại.

Mặc dù tôn sùng với thiết kế đường nét vòng cung bo tròn song các chi tiết mảng khối tròn trịa ở khoang cabin QX60 lại được bố cục một cách chặt chẽ và logic, tạo thành một tổng thể ấn tượng, có cá tính riêng. Nhìn chung, nội thất của QX60 có thể nói ngay là bắt mắt và thân thiện. Trên các mảng nền được bọc da tốt, Infiniti sử dụng loại gỗ có hoa văn đẹp cùng với crôm trang trí tạo điểm nhấn, thể hiện sự tinh tế, sang trọng.

Do đã từng trải nghiệm chiếc QX60 phiên bản cũ, nên ngồi vào khoang lái của QX60 2016 mới, điểm rất đáng chú ý là tay nắm cần số đã được thiết kế lại, hoàn thiện hơn hẳn về mặt thẩm mỹ so với ở mẫu cũ. Bảng điều khiển trung tâm vẫn được bố trí cân đối gọn gàng, dễ thao tác. Phía trên cao trung tâm là màn hình màu Infiniti 8-inch điều khiển cảm ứng chạm, cho phép người lái nắm toàn bộ thông tin, từ tình trạng xe, lịch trình, định vị dẫn đường, camera toàn cảnh, hệ thống âm thanh giải trí hay điều hoà nhiệt độ. Bảng đồng hồ dạ quang sắc nét và có sắc tím cùng với chiều sâu 3D độc đáo.

 

Nội thất rộng rãi, thông thoáng cho cả 7 chỗ ngồi

Bên cạnh thiết kế bắt mắt, khoang nội thất QX60 còn bộc lộ điểm ưu rõ ràng ở chỗ không gian rộng rãi và tiện ích cho 7 chỗ ngồi êm ái, đặc biệt là hai chỗ ngồi hàng ghế thứ ba cũng được thiết kế cẩn trọng để sử dụng thường xuyên và thoải mái chứ không phải chỉ bổ trợ khi cần thiết như một số mẫu xe kiểu 5+2 khác.

Rất thuận tiện cho việc ra vào hàng ghế thứ ba cũng như tối ưu tiện ích các chỗ ngồi, hàng ghế thứ hai được thiết kế có thể dịch chuyển dọc lên trước hoặc ra sau với biên độ trượt 140mm. Hàng ghế thứ hai có thể gập độc lập 60/40 trong khi hàng ghế thứ ba gập độc lập 50/50. Cả hai hàng ghế 2 và 3 dễ dàng gập phẳng tạo nên mặt phẳng rộng lớn cùng với khoang hành lý, thích ứng khi cần chở những hàng hoá cỡ lớn. Ngay cả khi 2 ghế hàng thứ 3 được dựng lên, vẫn còn một khoảng đủ rộng cho khoang hành lý để xếp vào đó một số va-li hoặc túi xách đồ đạc.

Những trang bị tiện nghi khác là cửa hậu của xe có thể đóng hoặc mở bằng điện, hệ thống điều hoà không khí tự động tới 3 vùng độc lập tích hợp bộ lọc không khí ion và có cửa thông gió cho hai chỗ ngồi hàng ghế thứ 3, cửa sổ trời điều khiển điện ở hai ghế ngồi trước.

Với phiên bản QX60 Premium trong bài thử, xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh siêu rộng cho hàng ghế thứ 2 và 3, với rèm che điều khiển điện, tạo nên một sự thông thoáng vô cùng, đem lại cảm giác thích thú khi đi tới những nơi có khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp để được hoà quyện vào không gian rộng mở.

Cho nhu cầu giải trí trên xe, bản QX60 Premium với hệ thống âm thanh vòm cao cấp 5.1 của Bose với 15 loa thượng hạng, tích hợp công nghệ bass Acoustic Waveguide. Do không gian nội thất của QX60 rất rộng rãi nên tạo ra môi trường âm học lý tưởng cho trình diễn nhạc. Người sử dụng có nhiều tuỳ chọn định dạng với đầu đọc AM/FM/CD/DVD/MP3, cổng USB, tính năng điều khiển âm lượng cảm biến theo tốc độ, bộ nhớ lưu trữ nhạc dung lượng 9.3GB.

Bên cạnh đó, trên bản QX60 Premium, hành khách phía sau có thể giải trí với 2 màn hình 7-inch gắn ở sau tựa đầu ghế trước cùng tai nghe không giây kỹ thuật số chất lượng cao.

Vận hành êm ái, thư thái tận hưởng hành trình dài

Về động lực, cả hai phiên bản QX60 và QX60 Premium mới cho khách hàng Việt đều sử dụng động cơ xăng V6 3.498cc đạt công suất 263 mã lực tại 6.400v/ph và mô-men xoắn cực đại 334Nm tại 4.400v/ph, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD và hộp số vô cấp CVT điều khiển điện tử tích hợp chế độ số tay cho phép lựa chọn tuần tự các cấp số. QX60 mất 8,4 giây để tăng tốc 0-100km/h và vận tốc tối đa 190km/h.

Bố trí ở phía dưới cần số là bộ điều khiển chế độ lái Infiniti Drive Mode dạng núm xoay, cho phép người lái dễ dàng lựa chọn giữa 4 chế độ vận hành: 'Tiêu chuẩn' (STD), 'Thể thao' (SPORT), 'Đường tuyết' (SNOW) hay 'Tiết kiệm' (ECO). Với chế độ thể thao, động cơ vận hành ở vòng tua cao hơn và đáp ứng lực kéo linh hoạt hơn. Chế độ Eco sử dụng với hành trình đường dài và đều, giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Chế độ Snow thích ứng với điều kiện đường trơn trượt có độ bám kém.

Với tự trọng hơn 2 tấn (2.052kg), chiếc QX60 mất 8,4 giây để tăng tốc 0-100km/h. Do QX60 được hướng đến tính tiện nghi cao, vận hành êm ái cho gia đình, cả 7 người ngồi ở 3 hàng ghế nên các thao tác tăng tốc và vận hành được ưu tiên về độ êm ái thư thái. Đó cũng là lý do Infiniti chọn trang bị loại hộp số vô cấp CVT cho QX60, trong khi Infiniti trang bị loại hộp số 7 cấp cho dòng QX70 và QX80. Với điều kiện lái xe ở Việt Nam có ngưỡng tốc độ tới 120km/h trở xuống, vòng tua động cơ V6 3.5 của QX60 thường xuyên duy trì trong khoảng từ 1.200-2.000v/ph. Hơn nữa, hộp số CVT góp phần đáng kể vào việc tiết kiệm nhiên liệu.

Cũng như hầu hết các hộp số CVT khác, người lái QX60 dễ dàng nhận thấy vòng tua động cơ chuyển ngay về tua thấp khi buông chân ga và xe chạy theo trớn. Động cơ hoạt động nhiều ở dải tua thấp thì sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Khi chạy đều trên cao tốc, vòng tua động cơ chỉ khoảng 1.250v/ph khi vận tốc 80km/h, lên 1.500v/ph với 100km/h và khoảng 1.900v/ph khi vận tốc 120km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp thực tế của QX60 trong hành trình lái thử đạt khoảng 11 lít/100km, trong khi con số công bố của Infiniti là 10,9 lít/100km.

Infiniti QX60 có khả năng cách âm tốt, ngay cả với phiên bản Premium sử dụng mâm 20-inch đi kèm bộ lốp 235/55R20. Hệ thống lái trợ lực điện của QX60 với cảm biến tốc độ đem lại cảm giác lái đầm chắc và chính xác, trong khi kích thước vô-lăng vừa vặn thoải mái. Tuy nhiên vô-lăng vẫn còn hơi nặng khi lái xe ở tốc độ thấp từ 30km/h trở xuống. Một số nút điều khiển tích hợp trên vô-lăng tiện ích như điều khiển chức năng âm thanh giải trí hoặc hệ thống kiểm soát hành trình.

Nhờ hệ thống cân bằng động học thân xe VDC và kiểm soát độ bám TCS, QX60 có đặc tính vào cua và ổn định thân xe khá tốt. Các hệ thống hỗ trợ lái và an toàn trên QX60 mới gồm ABS, hỗ trợ phanh BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát áp suất lốp.

Khi lái và điều khiển QX60, một hệ thống tiên tiến rất hữu ích, như một phần trong bộ công nghệ bảo vệ toàn diện là Hệ thống hiển thị xung quanh AVM (Around View Monitor) với tính năng đoán nhận đối tượng dịch chuyển MOD (Moving Object Detection). Trên màn hiển thị trung tâm 8-inch, AVM cung cấp cho người lái hình ảnh mô phỏng 360 độ xung quanh xe (dễ dàng chuyển đổi các góc hiển thị khác nhau) trong khi tính năng MOD hỗ trợ tạo ra những cảnh báo cho lái xe về hình ảnh và âm thanh nếu hệ thống nhận biết có đối tượng đang dịch chuyển ở tốc độ chậm nhất định, ví dụ như một chiếc xe khác, trong hình ảnh đã hiển thị. Tính năng này giúp cải thiện độ an toàn, hỗ trợ thêm lái xe đặc biệt trong các tình huống đưa xe vào bãi đỗ hoặc di chuyển chậm trên phố đông người kẹt cứng giờ tan tầm như ở Sài Gòn hay Hà Nội.

Theo Nghe nhìn Việt Nam

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng