+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đánh giá Volkswagen Passat 2016: Sang trọng, thể thao, kiến tạo cảm xúc lái

Cập nhật: 09:48 09/11/2016

Mẫu sedan hạng D Volkswagen Passat 2016 với kiểu dáng thiết kế mới sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ. Về Việt Nam, Volkswagen Passat 2016 cạnh tranh trực tiếp với các mẫu cùng phân khúc như  Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6, Hyundai Sonata, Peugeot 508 hay Renault Talisman.

 

Tuy nhiên, VW Passat 2016 vẫn có lối đi riêng, bởi Volkswagen định vị mẫu sedan này nằm giữa hạng phổ thông (Toyota Camry, Honda Accord…) và hạng sang (như Mercedes-Benz E-Class, Audi A6…). Lợi thế lớn của VW Passat 2016 chính là mẫu sedan này được nhập khẩu từ châu Âu, với những trang bị an toàn, công nghệ tiên tiến được chia sẻ từ Volkswagen Group mà các thương hiệu như Bugatti, Bentley, Lamborghini, Porsche hay Audi đang sở hữu.

Là mẫu xe chủ lực của Volkswagen, VW Passat từng giành chiến thằng ở giải thưởng  “Motor Trend Car of The Year” năm 2012, thế hệ thứ 8 của Passat đạt thành tích giải thưởng xe châu Âu của năm 2015 “European Car of the Year”, giải thưởng về bình chọn đánh giá xe hơi hàng năm ở châu Âu. Điều này cho thấy VW Passat tốt hơn mọi đối thủ trong cùng phân khúc, trong khi đó, VW Passat lại được xếp hạng tốt nhất trong những mẫu xe tham gia bình chọn năm đó.

 

Thiết kế ngoại, nội thất

Mang kiểu dáng thiết kế mới, thay đổi hoàn toàn so với các phiên bản cũ, VW Passat 2016 trông sang trọng, hiện đại, lịch lãm và nam tính bởi những đường nét vuông vắn, gãy gọn, không uốn lượn. Ngoại thất xe nổi bật ở cụm lưới tản nhiệt với những thanh ngang mạ cờ-rôm khỏe khoắn kéo dài nối liền mạch với cụm đèn pha. Các đường gân nổi trên ca-pô và dọc thân xe tạo nên sự cứng cáp, xe còn được trang bị bộ lazang 16 inch, phiên bản cao cấp trang bị bộ lazang 18 inch đem lại kiểu dáng thể thao. Phía sau xe cụm đèn pha được thiết kế mới sang trọng, cặp ống xả thể thao, ở giữa nổi bật với logo Volkswagen.

VW Passat 2016 sở hữu chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.767 x 1.832 x 1.456 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.791 (mm) cho không gian rộng rãi và thoải mái. Bước vào khoang cabin, ấn tượng đầu tiên với Passat là không gian bên trong rộng rãi, hàng ghế sau thoải mái ở cả khoảng để chân và không gian trên đầu. Hệ thống ghế ngồi được bọc da thật, êm ái không thua kém gì như trên các xe sang trọng và được sử dụng tông màu nâu vàng đem lại cảm giác ấm cúng. Khu vực bảng táp-lô nổi bật với những chi tiết ốp trang trí nhôm màu bạc sáng, cùng với ốp bề mặt bảng điều khiển trung tâm, trong khi vô-lăng bọc da.

VW Passat 2016 phiên bản tiêu chuẩn có hệ thống điều hòa nhiệt độ chỉnh tay chứ không phải tự động. Tuy nhiên, điểm trừ đáng chú ý trên phiên bản mà chúng tôi trải nghiệm là hệ thống điều hòa làm mát chậm và không sâu. Ngoài ra, phiên bản tiêu chuẩn VW Passat 2016 nội thất nghèo nàn hơn so với bản cao cấp bởi hệ thống ghế ngồi trên bản tiêu chuẩn điều chỉnh lên xuống bằng tay, trong khi đó bản cao cấp có ghế lái chỉnh điện 14 hướng và có chức năng nhớ vị trí mà massage.

 

Khả năng vận hành, trang bị an toàn

Tại thị trường Việt Nam, cả 3 phiên bản VW Passat 2016 đều được trang bị khối động cơ xăng tăng áp Turbo I4 TSI 1.8L, đi kèm với đó là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSG và hệ dẫn động cầu trước. Khối động cơ này cho công suất lên tới 177 mã lực tại vòng tua máy 5.500-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Khối động cơ này cho khả năng vận hành ngang ngửa với các khối động cơ xăng nạp khí tự nhiên thông thường dung tích 2.4-2.5L trên các mẫu xe cùng phân khúc như Toyota Camry, hay Mazda6 phiên bản 2.5L.

Bắt đầu vào trải nghiệm thực tế, bước vào trong khoang lái, Volkswagen Passat 2016 đem lại cảm giác thoải mái, rộng rãi, ngồi bên trong, VW Passat dễ dàng quan sát nhờ thiết kế cột A của Passat thanh mảnh nên tầm nhìn cho người lái tốt, rất thoáng và bao quát, không bị che khuất nhiều khi vào cua trái. Nếu so với các mẫu sedan hạng D cùng phân khúc đến từ Nhật hay Hàn Quốc thì VW Passat ngay từ ban đầu cho thấy vượt trội hơn hẳn, Passat đem lại cảm giác gần gũi như một chiếc Audi, nhất là Audi A4 đời trước từ chân ga đến phản ứng của chân phanh.

Hộp số 7 cấp DSG tạo đẳng cấp khác biệt, hoạt động êm ái, nhanh và chế độ thể thao rõ ràng. Đáng chú ý là cách chuyển chế độ bình thường D sang chế độ thể thao S bằng thao tác kéo nhẹ cần số về sau khi đổi giữa 2 chế độ này. Kiểu thao tác này làm cho việc chuyển chế độ thực sự nhanh hơn hẳn so với kiểu gạt cần số sang bên trái như trên nhiều mẫu xe khác. Nếu muốn thể thao chủ động hơn nữa, người lái gạt cần số sang phải để sử dụng chế độ “+/-” bằng thao tác lên/xuống số.

Động cơ 1.8L TSI cho thấy rõ hiệu suất vận hành, xe cho khả năng tăng tốc khá là tốt, hơn mong đợi so với động cơ dung tích 1.8L. Hệ động lực cho phép Passat tăng tốc 0-100km/h mất 7,9 giây, mức tiêu hao nhiên liệu khá khiêm tốn, quãng đường mà chúng tôi trải nghiệm thực tế chỉ khoảng 7,4 lít/100km.

Volkswagen đã xử lý tương đối tốt độ trễ turbo trên động cơ khiến người lái gần như không cảm nhận rõ lắm. Với chế độ D, vận hành xe trong dải tốc độ từ 60-100km/h, vòng tua động cơ dao động trong khoảng 1.400-2.000v/ph. Chạy đều ở cao tốc 120km/h, vòng tua đạt mức 2.400v/ph. Hệ thống lái của Passat có ưu điểm là vô-lăng thiết kế đẹp mắt và vừa tay, công nghệ lái trợ lực điện cảm biến tốc độ EPS cho cảm giác lái linh hoạt ở tốc độ vừa và chậm, đủ độ đầm chắc chính xác khi chạy tốc độ cao.

Các hệ thống điện tử hỗ trợ như cân bằng điện tử ESC, kiểm soát lực kéo EDTC hoạt động tốt, cho phép xe vào cua tốc độ cao ổn định. Thực tế trải nghiệm cho thấy với tình huống đột ngột, buộc người lái phải phanh gấp và vòng tránh vật cản, chiếc xe vẫn cân bằng chắc và an toàn. Bên cạnh đó, về độ cách âm, chiếc Passat tiêu chuẩn sử dụng mâm 16-inch nên có lợi về độ êm ái, dù thẩm mỹ chưa được đẹp lắm. Xe cách âm tốt và khi chạy tốc độ cao, tiếng ồn chủ yếu đến từ độ ồn gió.

Về thị trường Việt Nam, VW Passat 2016 cạnh tranh trực tiếp với các mẫu cùng phân khúc như Mazda6, Toyota Camry, Honda Accord hay mẫu xe Pháp Renault Talisman vừa ra mắt khách hàng Việt.

Theo ICT News

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng