+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đấu Honda CR-V, Mitsubishi Outlander chuyển sang lắp ráp trong nước

Cập nhật: 17:43 15/11/2017

Mẫu crossover Mitsubishi Outlander sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước như nhiều đối thủ khác kể từ đầu năm 2018. Hiện mẫu xe này đã được ngừng nhập khẩu.

Mitsubishi Outlander được ra mắt khách hàng Việt vào đầu tháng 8/2016 trong thời điểm phân khúc crossover đang có sức nóng. Đây là mẫu crossover thứ hai tại Việt Nam được trang bị hàng ghế thứ ba, sau Nissan X-Trail. Tính đến nay, phân khúc này đã có tổng cộng ba mẫu xe 7 chỗ với sự góp mặt của Honda CR-V hoàn toàn mới.

Những chiếc Outlander phân phối chính hãng đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Chất lượng xe nhập luôn được đánh giá cao. Tuy nhiên, đây lại là yếu tố khiến giá xe Outlander cao hơn các đối thủ khác lắp ráp trong nước.

Mới đây, trao đổi với phóng viên, đại truyền thông của Mitsubishi Motors Việt Nam cho biết mẫu xe Outlander sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước từ năm 2018. Hiện, hãng đã ngừng nhập khẩu mẫu xe này về nước và chỉ bán nốt lượng hàng còn tồn trong kho.

Tại nhiều đại lý Mitsubishi trên toàn quốc, lượng xe Outlander còn lại không nhiều, đặc biệt là phiên bản 2.0 trở nên khan hàng. Có đại lý vừa bán được chiếc Outlander 2.0 cuối cùng với giá thấp hơn 5 triệu đồng so với niêm yết. Số xe còn lại chủ yếu thuộc phiên bản 2.4.

Những chiếc Outlander đã được ngừng nhập khẩu.

Trong phân khúc crossover, Mazda CX-5, Nissan X-Trail và Hyundai Tucson đều lắp ráp trong nước. Honda CR-V 2018 vừa ra mắt được chuyển sang nhập khẩu Thái Lan. Khác với Outlander, mẫu xe của Honda sẽ hưởng lợi thuế nhập khẩu 0% trong khu vực ASEAN từ 1/1/2018.

Lợi thế của việc lắp ráp trong nước là giá bán "mềm" hơn. Sau khi chuyển sang lắp ráp, Hyundai Tucson giảm giá hơn 100 triệu đồng. Tương tự, vào năm 2013, Mazda CX-5 cũng được giảm khoảng 100 triệu đồng vào thời điểm chuyển đổi từ nhập khẩu Nhật sang lắp ráp. Như vậy, Mitsubishi Outlander được kỳ vọng sẽ hạ giá từ năm 2018.

Những mẫu xe lắp ráp còn có thể có mức giá tốt hơn nếu đề xuất thuế mới của Bộ Công Thương vào tháng 6/2017 được thông qua. Theo đó, Bộ đã đề nghị "không đánh thuế TTĐB với phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước". Đề xuất này đã mở ra hy vọng về một tương lai sáng lạn của ngành sản xuất ô tô Việt nam.

Trong phân khúc, Outlander không phải mẫu xe nổi trội về doanh số. Càng về cuối năm, sức cạnh tranh về giá bán khốc liệt của các đối thủ CX-5 và CR-V lắp ráp khiến Mitsubishi phải bám đuổi bằng việc giảm giá tới gần 130 triệu đồng. Bằng các chương trình khuyến mại lớn, doanh số mẫu crossover của Mitsubishi dần khởi sắc.

Mẫu xe Outlander có sự tăng trưởng doanh số liên tục trong nhiều tháng gần đây.

Mitsubishi Outlander đang được bán ra với ba phiên bản, tương tự như chiến lược phân phối sản phẩm của các hãng đối thủ. Giá bán tại thời điểm ra mắt từ 975-1,275 tỷ đồng. Đến tháng 9/2017, mẫu xe này gây sốc với giá bán 750 triệu đồng cho bản thấp nhất. Hiện nay, đại lý còn hai phiên bản 2.0 CVT và 2.4 CVT với giá lần lượt 996 triệu và 1,148 tỷ đồng - vẫn cao nhất phân khúc.

Outlander là sản phẩm đầu tiên sau khi công ty mẹ tại Nhật Bản tăng tỷ lệ góp vốn từ 52% lên 82% trong liên doanh tại Việt Nam. Tên gọi Vina Star Motors cũng được chuyển thành Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV). Đồng thời, ông Kenichi Horinouchi, Tổng Giám đốc MMV đã khẳng định về việc tiếp tục rót vốn để mở rộng việc lắp ráp và sản xuất xe tại Việt Nam, không chỉ tiêu thụ tại thị trường trong nước mà còn hướng đến xuất khẩu ra các quốc gia khác trong khu vực.

Theo Tri Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng