+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Elantra GT Sport 2018: chiếc xe lý tưởng dành cho cả gia đình

Cập nhật: 15:56 16/10/2017

Với chiếc Elantra GT Sport 2018, Hyundai đã chinh phục được người mua đang sống ở các đô thị, nhất là những thành phố cổ. Nhiều người đã so sánh hatchback này với những chiếc xe tương tự như Volkswagen GTI hay Honda Civic Si.

Sức mạnh của chiếc xe đến từ khối động cơ turbo 1.6 lít, tạo ra công suất 201 mã lực. Kích thước bánh xe và lốp cũng được tăng lên 18 inch (so với 17 inch như trước đây). Với sức mạnh này, chiếc xe hầu như không gây ra độ trễ nào trong cảm giác lái.

Phiên bản hatchback của chiếc Elantra có thiết kế khá đại chúng...

giống như những chiếc xe cùng phân khúc. Ảnh: Hyundai

Không những thế, hộp số sàn 6 cấp của chiếc xe (ngoài ra còn có phiên bản hộp số tự động 7 cấp) được các biên tập viên của tạp chí Automobile đánh giá là một trong những hộp số tốt nhất hiện nay. Nó nhẹ nhàng như hộp số của những chiếc xe Honda và cảm giác giữ chân ly hợp là mượt mà và tuyến tính hơn so với Civic Si.

Chiếc xe được trang bị hộp số sàn 6 cấp (hoặc hộp số tự động 7 cấp). Ảnh: Hyundai

Khu vực lái của chiếc Elantra GT Sport 2018. Ảnh: Hyundai

Bố trí bên trong của chiếc xe. Nội thất của chiếc hatchback khá tương xứng với mức giá, tuy nhiên phần ghế sau có không gian khá chật. Ảnh: Hyundai

Tuy vậy, khi bạn chọn phiên bản số tự động DCT thì cũng đồng nghĩa với việc gói nâng cấp công nghệ trị giá 3.850 USD sẽ không có sẵn, bao gồm cửa sổ trời, hệ thống dẫn đường AM/FM/HD 8 inch, hệ thống kết nối Blue Link, hệ thống âm thanh Infinity Premium 7 loa. Tuy vậy, bạn sẽ vẫn có hệ thống phanh khẩn cấp và hệ thống cảnh báo lệch làn đường.

Nội thất của GT Sport cũng khá sang trọng, với ghế trước được trang bị hệ thống sưởi, các ghế ngồi được bọc da. Tuy vậy, màn hình điều khiển trung tâm của chiếc xe trông có vẻ mong manh và "rẻ tiền".

Phần sau của chiếc xe, với hàng ghế sau có thể gập lại để tăng thêm không gian. Ảnh: TechnoBuffalo

Thiết kế lưới tản nhiệt quen thuộc của dòng Elantra. Ảnh: Hyundai

Khoang xe phía sau có khả năng chứa được khá nhiều đồ, đủ cho một chuyến dã ngoại của cả gia đình. Ảnh: Hyundai

"Động cơ của chiếc xe phù hợp với hộp số đi kèm, với khả năng phản ứng nhanh và đủ độ nén. Tôi cũng hài lòng với cách truyền động của chiếc xe với khả năng phản ứng rất nhanh trong chế độ lái Sport. Hệ thống phanh không đem lại nhiều cảm giác cho lắm, tuy nhiên chất lượng của chiếc xe về tổng thể là rất cao", biên tập viên Eric Weiner nhận xét.

Mặc dù phần ghế ngồi ở hàng sau khá chật, tuy nhiên Hyundai cho biết họ đã sắp xếp lại không gian trong xe và khẳng định không gian chở hàng ở phía sau xe là đứng đầu trong số những phiên bản hatchback của những dòng xe như Chevrolet Cruze, Ford Focus, Mazda 3, VW Golf hay Toyota Corolla.

Cụm đèn sau của chiếc xe. Ảnh: Automobilemag

Bánh xe của Elantra GT Sport 2018 có đường kính 18 inch. Ảnh: Hyundai

Nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc cho biết họ định vị chiếc hatchback nhỏ gọn này như là một lựa chọn thay thế cho những chiếc crossover nhỏ gọn như Toyota CH-R, Mazda CX-3, Chevrolet TraxJeep Renegade.

Thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra GT Sport

Giá bán: 24.135 USD (tại Anh)

Động cơ: Tăng áp DOHC 1.6 lít, sức mạnh 201 mã lực ở tốc độ 6.000 vòng/phút

Truyền động: Hộp số tự động 7 cấp/hộp số sàn 6 cấp

Tiêu hao nhiên liệu: 12.8 lít/100km (đường nội thành) – 11.3 lít/100km (đường cao tốc) – 11.3 lít/100km (đường hỗn hợp) đối với số sàn và 10.9 lít/100km (đường nội thành) – 8.6 lít/100km (đường cao tốc) – 9.7 lít/100km (đường hỗn hợp) đối với số tự động.

Dài x Rộng x Cao: 434 x 179 x 146 cm

Trọng lượng: 1315 kg – 1431 kg

Theo Tuổi Trẻ Online

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng