+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford Fiesta 2017 có gì mới?

Cập nhật: 08:42 02/12/2016
Cuối cùng Ford cũng đã công bố toàn bộ thông tin về thế hệ mới của "bé hạt tiêu" Fiesta. Hãy xem có gì mới.

 
Phiên bản mới Fiesta Activeb với thiết kế gầm cao hơn các bản khác
 
Ford Fiesta thế hệ mới có 4 phiên bản khác nhau, gồm bản thể thao ST-Line, bản thời trang Titanium, bản cao cấp Vignale và bản gầm cao Active soft-roader.
 
Về kích thước, Fiesta thế hệ thứ 7 dài hơn trước 71 mm và rộng hơn 12 mm. Ngoài việc rõ ràng sẽ tăng không gian bên trong xe, Ford muốn Fiesta thế hệ mới có hình thức thể thao hơn, nên tăng cường các đường thẳng và cắt bớt những đường nét uốn lượn ở thân xe.
 
Ford cũng nỗ lực nâng cao chất lượng cho mẫu xe siêu nhỏ này, với những chi tiết thiết kế tinh tế hơn, như hệ thống cảm biến hỗ trợ đỗ tích hợp trong thân xe, vòi phun nước rửa kín giấu bên dưới mép nắp ca-pô, cụm đèn hậu không lộ vít, và khe hở giữa nóc xe với cửa hậu đã giảm hơn 30%.
 
Nội thất cũng được trau chuốt hơn, với cụm điều khiển trung tâm liền khối, nối với phần bảng điều khiển bên dưới, tạo sự thống nhất, liền mạch trong thiết kế.
 
 
 
 
 
Ford đã bổ dung hệ thống thông tin-giải trí SYNC 3 vào trang bị nội thất, với các lựa chọn màn hình cảm ứng 4.2, 6.5 hoặc 8 inch, mà công ty giới thiệu là có độ phân giải tốt nhất phân khúc. Tuy nhiên, đây là trang bị tuỳ chọn chứ không phải tiêu chuẩn theo xe. Danh sách tuỳ chọn còn có dàn âm thanh chất lượng cao B&O.
 
Kết cấu thân xe cứng hơn, tăng chất lượng vật liệu cách âm, chống rung và sử dụng kính chắn gió cách âm; tất cả được giới thiệu là giúp Fiesta mới có không gian nội thất thoải mái và cao cấp hơn.
 
Phiên bản cao cấp Vignale được trang bị bộ vành hợp kim 18 inch, cùng một số màu sắc và chi tiết ngoại thất mang tính nhận diệnm ghế da chần hình lục giác. Lần đầu tiên xuất hiện ở Fiesta là phiên bản gầm cao Active soft-roader. Trong khi đó, các bản ST-Line có phong cách thể thao và năng động hơn cả ở nội và ngoại thất (ảnh dưới).
 
 
 
Điểm nhấn thực sự của Fiesta thế hệ thứ 7 nằm ở công nghệ, khi Ford trang bị cho mẫu xe siêu nhỏ này tới hai camera, 3 radar và 12 cảm biến siêu âm, kết hợp lại giúp kiểm soát không gian 360 độ xung quanh xe và có thể bao quát 130m phía trước xe.
 
Các trang bị khác bao gồm: Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động (có hỗ trợ đỗ xe vuông góc), Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, Giới hạn tốc độ theo cài đặt, Hệ thống hỗ trợ thông tin điểm mù, Chỉ dẫn khoảng cách, cảnh báo tài xế, Hỗ trợ xe chạy đúng làn đường, Cảnh báo chệch làn đường, và Cảnh báo va chạm phía trước...
 
Khung xe Fiesta mới đã được gia cường, tăng 15% độ cứng chống vặn xoắn. Khoảng cách giữa hai trục bánh trước (chiều ngang cơ sở) tăng 30 mm và phía sau tăng 10mm, còn chiều dài cơ sở tăng 4 mm.
 
Ford khẳng định rằng hệ thống treo của Fiesta mới cứng hơn kết hợp với hệ thống an toàn Torque Vectoring Control điện tử giúp xe bám góc cua tốt hơn 10%.
 
Ford đã đơn giản hoá trang bị động cơ cho Fiesta, với động cơ xăng EcoBoost 1.0L 3 xy-lanh có ba mức công suất - 99 mã lực, 123 mã lực và 138 mã lực; cả ba kết hợp với hộp số sàn 6 cấp mới, riêng bản 99 mã lực có tuỳ chọn hộp số tự động 6 cấp.
 
Về động cơ diesel TDCi 1.5L, có hai phiên bản: 84 mã lực và 118 mã lực. Ford cho biết, hai bản này có lượng khí thải CO2 là 82 g/km và 89 g/km. Bản công suất 118 mã lực ứng dụng công nghệ điều khiển cánh VGT.
 
Các bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ xăng 1.1L, kết hợp hộp số sàn 5 cấp, cho công suất 69 mã lực và 84 mã lực, với lượng khí thải CO2 là 101 g/km.
 
Động cơ EcoBoost 1.0L và các bản diesel TDCi 1.5L công suất 84 mã lực được trang bị thêm hệ thống đóng/mở lưới tản nhiệt chủ động (Active Grille Shutter); còn tất cả các bản số sàn đều có chế độ lái Eco (thay đổi cài đặt động cơ và độ mở bướm ga để tăng hiệu quả nhiên liệu cho xe).
 
Dự kiến Fiesta mới sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường châu Âu vào giữa năm sau.
 
Một số hình ảnh Fiesta thế hệ mới trong lễ ra mắt tại Cologne, Đức:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Theo Dantri
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng