+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford Fiesta hấp dẫn nhất trên thị trường ô tô cũ

Cập nhật: 15:03 29/08/2016

Thay vì chi một khoản tiền lớn để sắm một chiếc ô tô hoàn toàn mới, người tiêu dùng ô tô tại Anh đang dần chuyển sang phương án mua ô tô đã qua sử dụng. Trong đó những mẫu xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu như Ford Fiesta được xem là sự lựa chọn phổ biến nhất.

Theo thông tin được Autoexpress đăng tải, trong 6 tháng đầu năm 2016 doanh số bán ô tô đã qua sử dụng tại Anh đã gia tăng 8% so với cùng kỳ ngoái. Cụ thể, tính đến hết tháng 6/2015 đã có hơn 4 triệu ô tô cũ bán ra tại Anh, tăng hơn 300.000 xe so với cùng kỳ năm 2015. 

Với con số này, đây là lần đầu tiên thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Anh đạt doanh số bán ra trên 4 triệu xe trong 6 tháng đầu năm, mức bán hàng cao nhất của thị trường ô tô cũ trong vòng vài năm trở lại đây. Đáng chú ý hơn, con số này còn vượt xa lượng xe mới bán ra tại thị trường Anh trong 6 tháng đầu năm 2016. Cụ thể, tính chung quy 6 tháng đầu năm, thị trường xe mới tại Anh chỉ tiêu thụ 1.420.000 xe.

"Thời điểm vàng" của thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Anh là vào tháng 4/2016 khi có đến 760.000 xe cũ được khách hàng chọn mua. Điều này đến từ việc các đại lý kinh doanh ô tô cũ đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá ô tô cũ từ tháng 3/2016.

Đáng chú ý nhất trên thị trường ô tô tại Anh chính là mẫu xe cớ nhỏ Ford Fiesta. Không chỉ dẫn đầu về doanh số bán xe mới hàng tháng, mẫu xe này còn được xem là sự phổ biến nhất trên thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Anh. Cụ thể, trong tổng lượng xe cũ bán ra 6 tháng đầu năm, Ford Fiesta chiếm tới 1/3 doanh số. 

Ông Mike Hawes - Giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà chế tạo và buôn bán ô tô của Anh (SMMT), cho biết: "Thị trường xe cũ của Anh là một thị trường phát triển mạnh mẽ bậc nhất và là "mảnh đất" đáng tin cậy cho người mua. Trong nửa đầu năm vừa qua, sự tăng trưởng ở thị trường xe đã qua sử dụng phần nào phản ánh nhu cầu kỷ lục của khách hàng trong những năm gần đây".

Theo Otos

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng