+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

GM Daewoo trình làng mẫu Matiz mới

Cập nhật: 11:11 21/08/2009

Matiz Creative là mẫu xe giá rẻ, tiết kiệm xăng, được xem là phiên bản dành cho thị trường Hàn Quốc của Chevrolet Spark.

 

Matiz Creative sẽ được tung ra thị trường Hàn Quốc từ ngày 1/9 tới, trước khi có mặt tại 150 quốc gia khác thuộc các châu lục: Âu, Á và Bắc Mỹ. Để sản xuất thành công mẫu xe này, GM Daewoo đã đầu tư tới 236 triệu USD cùng 27 tháng trời ròng rã phát triển. Xe đã trải qua hơn 1 triệu km đường thử để kiểm tra độ bền, khả năng thích ứng với thời tiết cũng như khả năng chịu đựng va chạm.

Matiz Creative được trang bị động cơ DOHC 16 van, 4 xi lanh mới được phát triển mang tên S-TEC II, có công suất 69 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 92 Nm. Loại động cơ mới này sở hữu một loạt tính năng tiên tiến giúp cải thiện khả năng hoạt động, trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống Port De-Activation, giúp tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm lượng khí thải ra môi trường. Cùng với đó là hệ thống quản lý nhiệt độ tự động bên trong động cơ, cũng có tác dụng cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu bằng cách giảm nhiệt cho động cơ.

Matiz Creative sở hữu hộp số tự động 4 cấp, được tinh chỉnh theo các tiêu chuẩn của GM. Chiếc xe này khá tiết kiệm nhiên liệu, chạy 100 km chỉ tốn 5,9 lít xăng.

Trong dòng xe mini, Matiz Creative là một trong những mẫu xe có thân cứng cáp nhất, với 66,5% làm từ thép cường lực, và hơn 16% bộ phận sử dụng thép siêu bền.

Chiếc xe này sẽ có 3 phiên bản khác nhau: Pop, Jazz và Groove. Giá bán tại Hàn Quốc khoảng 7.300 USD cho phiên bản Pop trang bị hộp số tự động, 7.600 USD cho phiên bản Jazz và 8.100 USD cho Groove.

Theo Bưu điện Việt Nam

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng