+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hơn 173.000 chiếc Mazda2 và Mazda3 bị triệu hồi vì nguy cơ vỡ ghế

Cập nhật: 08:45 16/02/2017
Những chiếc Mazda2 và Mazda3 bị triệu hồi trong chiến dịch tại Mỹ này đều thuộc thế hệ cũ.
 
 
Hãng Mazda đã công bố thông tin về chiến dịch triệu hồi mới dành cho những chiếc Mazda2, Mazda3 và Mazdaspeed3 tại thị trường Mỹ. Theo đó, sẽ có tổng cộng 173.859 chiếc xe Mazda kể trên bị triệu hồi tại Mỹ. 
 
Chiến dịch triệu hồi này ảnh hưởng đến những chiếc Mazda2 đời 2011, Mazda3 đời 2010-2011 và Mazdaspeed3 đời 2010-2011. Tất cả những chiếc xe này đều được lắp ráp tại Nhật Bản trong khoảng thời gian từ ngày 7/10-2008 - 30/9/2010.
 
Hãng Mazda cho biết, nguyên nhân của chiến dịch triệu hồi này xuất phát từ hệ thống ghế bên trong xe. Cụ thể hơn, thanh nối của hệ thống điều chỉnh chiều cao ghế có thể bị gãy hoặc đai ốc tách ra khỏi khung ghế trong quá trình sử dụng. Nếu tiếp tục sử dụng, ghế có thể bị vỡ và thay đổi vị trí bất thình lình.
 
 
Mazda2 đời 2011 là một trong những dòng xe bị triệu hồi lần này. Ảnh minh họa
 
"Người lái có thể không giữ được vị trí ngồi phù hợp", hãng Mazda khẳng định trong báo cáo gửi lên Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA). Cũng theo hãng Mazda, tiếng động bất thường hoặc âm thanh lạch cạch phát ra từ dưới ghế đôi khi là dấu hiệu cảnh báo sớm cho tình trạng trên.
 
Theo hãng Mazda, chiến dịch triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 31/3/2017 tới đây. Hãng Mazda sẽ gửi thông báo đến khách hàng và yêu cầu họ mang xe tới đại lý kiểm tra.
 
Tại đại lý, các nhân viên kỹ thuật của Mazda sẽ kiểm tra mối nối ở hệ thống nâng ghế. Những xe chưa bị ảnh hưởng sẽ được gia cố thêm giá giữ và tăng số lượng đai ốc. Với những xe đã bị vỡ mối nối, các nhân viên kỹ thuật sẽ thay mới toàn bộ cụm chỉnh ghế.
 
Những chiếc xe Mazda3 bị triệu hồi lần này đều thuộc thế hệ cũ. Trong khi đó, ở thế hệ hiện tại, dòng Mazda3 đã không còn mẫu xe hatchback hiệu suất cao Mazdaspeed3. Bù lại, dòng Mazda3 đón nhận thêm tân binh CX-3.
 
Theo thông tin từ trước đó, Mazda3 phiên bản nâng cấp sẽ được trang bị động cơ SkyActiv 2 hoàn toàn mới, giúp cắt giảm 30% lượng nhiên liệu tiêu thụ. Đây là một trong những mẫu xe đầu tiên của hãng Mazda được dùng động cơ này.
 
Theo Trí Thức Trẻ
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng