+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda Accord 2018 vs Toyota Camry 2018: Cán cân nghiêng về bên nào?

Cập nhật: 13:04 13/10/2017

Liệu đội ngũ kinh doanh của Honda đã hoàn toàn có lý khi thiết lập cho Accord 2018 một mức giá bán cao hơn so với đối thủ truyền kiếp Toyota Camry?

Sự bùng nổ của những chiếc crossover trên đường phố trong khoảng thời gian gần đây, cùng với sự sụt giảm doanh số của dòng sedan nói chung khiến cho nhiều người đã nghĩ đến việc khai tử những chiếc sedan trong một tương lai không xa. 

Tuy nhiên, trong thực tế Camry vẫn là thương hiệu xe bán chạy nhất của Toyota trong năm vừa rồi, còn Accord thì cùng với Civic và CR-V là bộ ba con bài chủ lực của hãng Honda.

Đối với phiên bản 2018, Toyota Camry và Honda Accord đều tự làm mới mình bằng nhiều nâng cấp từ ngoại hình đến tính năng.

Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa rằng sự đe dọa từ crossover và SUV dành cho sedan là không có thật. Tuy nhiên, với lịch sử tồn tại lâu đời của mình, cả Camry và Accord đều biết cách làm thế nào để tồn tại trong một thế giới cạnh tranh khốc liệt như bây giờ.

Đối với phiên bản 2018, Toyota Camry và Honda Accord đều tự làm mới mình bằng nhiều nâng cấp từ ngoại hình đến tính năng, để chống đỡ với làn sóng đổ bộ của crossover/SUV và tất nhiên, để cạnh tranh với chính cái tên còn lại. 

Thiết kế ngoại thất

Với phiên bản 2018, Toyota Camry đã tự mang đến cho bản thân một cuộc cách mạng với lưới tản nhiệt lớn hơn và logo Toyota dịch về phía trước ở mũi xe. Sự đổi mới này tạo nên cho Camry một kiểu dáng táo bạo nhưng dễ nhận biết.

 

Accord và Camry phiên bản 2018 đều có những thay đổi nhất định.

Với Accord 2018, Honda vẫn trung thành với logo hình chữ H cỡ lớn trước ở đầu xe.  Tuy nhiên, thiết kế mũi xe trên cả Accord và Camry đều không gây được quá nhiều sự chú ý.

Ở hai bên hông và mặt sau, Accord mở rộng đường mái xe dốc ngược về sau trong khi Camry vẫn giữ nguyên hình dáng của một chiếc sedan truyền thống.

Thiết kế đèn hậu của Accord hơi cục mịch và kém thanh thoát. Trong khi đó, Camry 2018 lại sở hữu quá nhiều chi tiết thiết kế ở trụ C khi nó kéo dài về phía đuôi xe.

Ngoài ra, Honda Accord 2018 ghi điểm cao hơn đối thủ Camry nhờ thiết kế cửa chắc chắn, gần gũi với tiêu chuẩn của một chiếc xe sang trọng.

Thiết kế nội thất

Bên trong cabin của Camry, các tùy chọn trang trí kim loại được bố trí hợp lý. Một số vật liệu trên Camry phiên bản 2018 được đánh giá tốt hơn nhiều so với thế hệ trước, nhưng chất lượng lại không đồng đều. Chất liệu plastic màu đen xung quanh chỗ để cốc và phía dưới tấm trang trí cửa không mang đến cảm giác cao cấp cho Camry 2018. Ngược lại, những mũi khâu bằng chỉ màu cam tương phản trên bảng điều khiển và ghế ngồi nhận được nhiều đánh giá khả quan.

 

Nội thất Accord và Camry 2018.

Để nhận xét nỗ lực mà đội ngũ Honda đã tạo nên không gian nội thất cho Accord 2018, có lẽ chỉ thú vị không thì chưa đủ. Phải nói rằng, mẫu xe này sở hữu một cabin sang trọng và tinh tế không kém gì những chiếc Audi. Chi tiết trang trí bằng vật liệu giả gỗ tự nhiên và kim loại đánh bóng giống như được vay mượn từ một chiếc xe thuộc phân khúc cao cấp hơn. Nút điều chỉnh nhiệt độ có màu trắng ngược sáng. Khi xoay nút điều chỉnh nóng/lạnh, nút này sẽ tự chuyển sang màu đỏ/xanh. Ngoại trừ một vài miếng trang trí phía dưới tay nắm cửa, vật liệu nội thất trên Honda Accord 2018 ấn tượng và sang trọng hơn nhiều so với đối thủ truyền kiếp Toyota Camry 2018 và vượt quá kỳ vọng của khách hàng về một chiếc sedan cỡ trung

 

Không gian hàng ghế sau trên Camry 2018 và Accord 2018.

Ghế ngồi trên Camry XLE được bọc da, thiết kế phẳng, đệm ghế ngắn, chính vì vậy cung cấp rất ít sự hỗ trợ cho phần hông và đùi của hành khách. Accord cung cấp ghế bọc vải trên cho mẫu xe cơ sở và bọc da trên phiên bản đát tiền EX-L. Ghế trên Accord thỏa mái hơn và hỗ trợ bên tốt hơn cho hành khách, đặc biệt khi vào cua.

Cả Camry và Accord đều hạ thấp vị trí ghế trên phiên bản 2018 so với các mẫu xe tiền nhiệm. Sự điều chỉnh này mang đến cảm giác thể thao hơn nhưng lại làm khó các khách hàng lớn tuổi khi bước ra khỏi xe.  

Tính năng

Camry và Accord phiên bản 2018 đều trang bị một màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, kết hợp điều khiển bằng cảm ứng và nút bấm.  Màn hình trên Accord đặt trước mặt tài xế, phía trên bảng điều khiển. Đối với Camry, màn hình được tích hợp với ngăn chứa đồ trung tâm.

 

Camry và Accord phiên bản 2018 đều trang bị một màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, kết hợp điều khiển bằng cảm ứng và nút bấm. 

Về mặt thị giác, hệ thống thông tin giải trí trên Camry mang tính kết nối với không gian nội thất tốt hơn. Nhưng về chức năng thì Accord lại trực quan hơn. Bố cục điều khiển kỹ thuật số và nút  bấm bằng tay của Camry bị đôi chút rối mắt.

Hệ thống thông tin giải trí trên Honda Accord tích hợp với Apple CarPlay và Android Auto. Trong khi Toyota mang đến một loạt ứng dụng nội bộ có thể tải xuống bao gồm cả Scout GPS Link chạy trên điện thoại và màn hình thông tin giải trí. Tuy nhiên, hệ thống âm thanh trên Accord lại phong phú, sống động hơn .

An toàn

Để giúp tài xế phòng tránh tai nạn, các gói an toàn Toyota Safety Sense và Honda Sensing đều được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản và cung cấp các tính năng tương tự nhau bao gồm: Hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm trước, phanh khẩn cấp tự động và hệ thống ga thích ứng.

Tuy nhiên, hệ thống của Honda tinh tế hơn đáng kể so với Toyota, đặc biệt là hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường. Trên Camry, hệ thống này chỉ điều chỉnh tay lái vừa đủ để giữ xe khỏi chệch làn. Còn trên Accord, hệ thống này sẽ giúp lái xe vào góc và hướng xe vào giữa làn khi di chuyển trên đường thẳng. Bên cạnh đó, Honda Sensing cũng nhạy bén hơn trong việc nhận diện vạch kẻ đường.

Ngoài ra, bộ đôi chiếc xe đều cung cấp hệ thống giám sát điểm mù, camera chiếu hậu và tùy chọn cảm biến đậu xe. Mặc dù vậy camera 360 độ là tính năng chỉ có trên Camry mà không xuất hiện ở bất cứ phiên bản Honda Accord 2018 nào.

Hệ thống truyền động

Động cơ 4 xy lanh 2.5 trên Camry ồn vào và kém mượt mà hơn so với động cơ tăng áp 4 xy lanh 1.5 trên Honda Accord 2018. Ở chế độ nhàn rỗi, máy trên Camry rung mạnh hơn so với Accord.

Khi vận hành, bướm ga trên Camry nhạy hơn. Chỉ với lần vào số đầu tiên, chiếc xe đã di chuyển ra khỏi vị trí. Tuy nhiên, việc duy trì ga ở một mức nhất định không có nghĩa rằng tài xế có thể duy trì mức độ tăng tốc tương ứng trừ khi chân ga được đạp xuống sàn.

 

Động cơ của Camry mạnh mẽ hơn mong đợi. Hộp số tự động 8 cấp trên chiếc xe này lên số trơn tru và liên mạch. Mặc dù vậy, việc giảm số lại không thực sự suôn sẻ. Chế độ Sport cũng không tạo ra được sự khác biệt đáng kể trong phản ứng của bướm ga hoặc khi chuyển số.

Hộp số CVT của Accord 2018 vẫn thuộc loại tốt nhất trong phân khúc mặc dù tài xế có thể đôi lúc gặp các vấn đề nho nhỏ. Cụ thể, lái xe phải ga mạnh hơn để khởi động chiếc xe. Tuy nhiên, khi đã vào guồng, Accord tăng tốc ổn định hơn Camry nên mặc dù sở hữu động cơ nhỏ hơn nhưng Accord phiên bản 1.5T vẫn cung cấp mô men xoắn tốt hơn.

Đặt hai chiếc xe lên bàn so sánh các chỉ số hiệu suất, chúng ta thấy rất ít sự khác biệt ở đây. Cụ thể, động cơ 2.5 của Camry có thể sản sinh công suất 203 HP/mô men xoắn cực đại 250 Nm và tăng tốc 0-96km/h trong 7,6 giây. Trong khi Accord bản động cơ tăng áp 1.5 sở hữu sức mạnh 192 HP/mô men xoắn 260 Nm.

Dù là đi trên đường cao tốc hay thành thị, vẫn tồn tại một sự khác biệt đáng kể trong trải nghiệm lái của hai chiếc xe này. Khung gầm Accord phản ứng tốt và thể thao hơn đáng kế so với Camry đồng thời chiếc xe này cũng vào cua mượt hơn và chắc chắn hơn. Ngoài ra, vô lăng của Accord dù nặng hơn nhưng phản ứng tự nhiên hơn. Trong khi đó, tay lái của Camry nhẹ và quá nhạy nên đôi khi tài xế sẽ cảm giác khó điều khiển.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của hai mẫu xe cũng tương tự nhau. Theo đánh giá của EPA, mức tiêu thụ của Camry là 8,4/6,0/7,3 lít/100km thành thị/cao tốc/tổng hợp. Trong khi con số tương ứng của Accord bản động cơ 1.5T/hộp số CVT là 7,8/6,2/7,1 lít/100 km.

Đánh giá chung

Kết quả đánh giá trên đường thử mang đến cho Toyota Camry 2018 và Honda Accord 2018 một sự cân bằng đáng ngạc nhiên, chủ yếu là nhờ vào bộ lốp cao cấp mà Toyota trang bị cho Camry. Tuy nhiên, trong chế độ lái bình thường, Camry không thể theo kịp Accord.

Toyota đã tạo nên một chiếc Camry tốt hơn phiên bản tiền nhiệm, nhưng Honda mới là cái tên tạo nên một chiếc xe hơi đáng mong đợi hơn.

Nếu mục đích mua sắm xe ô tô chỉ đơn thuần dành cho việc di chuyển mỗi ngày, thì dù là Honda Accord 2018 hay Toyota Camry 2018, khách hàng cũng sẽ có được những trải nghiệm giống nhau. Tuy nhiên, nếu phải đi trên những con đường gồ ghề, thì thân xe chắc chắn của Accord sẽ ghi điểm lớn khi so sánh với Camry.

Những so sánh trên đây chỉ có giá trị tham khảo, bởi phần quyết định sẽ phụ thuộc vào tính năng nào trên một chiếc xe mà khách hàng đang tìm kiếm. Toyota đã tạo nên một chiếc Camry tốt hơn phiên bản tiền nhiệm, nhưng Honda mới là cái tên tạo nên một chiếc xe hơi đáng mong đợi hơn.

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng