+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda Accord mới - tiệm cận hạng sang tại Việt Nam

Cập nhật: 11:29 18/08/2016
Chỉ còn thiếu thứ duy nhất là thương hiệu, nếu không Accord sẽ là chiếc hạng sang ấn tượng.
 
Accord là một trong những ví dụ điển hình về sự tiến bộ của một hãng xe. Honda ngày càng chứng tỏ họ biết làm thế nào để tốt hơn, đẹp hơn và sang hơn, dành cho sản phẩm chủ lực "flagship".
 
Ở phiên bản mới, Accord có nhiều nét ảnh hưởng rõ từ thế giới xe sang. Phần mũi dài và sắc nét hơn đi cùng dải LED thời trang ban ngày. Thiết kế phức tạp và ấn tượng hơn hẳn vẻ đơn giản của thế hệ trước. Cụm đèn đuôi là điểm hấp dẫn nhất với kiểu sơn mờ cùng dải LED ống điệu đà. So với các đối thủ Toyota CamryNissan Teana, Accord thích hợp với những trung niên sôi nổi, lịch sự, tao nhã.

 
Nội thất Accord rộng và ấm áp, thân thiện. Những chi tiết gỗ bóng bẩy đi kèm chất liệu da mềm không kém bất cứ mẫu xe sang cỡ trung nào, như Mercedes C-class hay BMW series 3. Cửa sổ trời, rèm cửa sau tự động, vô-lăng bọc da và gỗ thâm trầm lịch duyệt. Bảng đồng hồ hai tầng đặc trưng với màu xanh dương nhẹ nhàng bắt mắt. Điều hòa tự động hai vùng có cửa gió hàng ghế sau. 
 
Màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Rèm tay cho hàng ghế sau. 
 
Tất cả những trang trí trên sẽ không là Honda, nếu quên kể tới tính năng lái. Không ngẫu nhiên mà chỉ mình Accord có phiên bản thể thao 2 cửa coupe trong khi khái niệm "Camry coupe" hay "Teana coupe" là hoàn toàn xa lạ và...hài hước. Hãng xe Nhật luôn nhấn mạnh vào tính thể thao, vận hành năng động và giàu cảm xúc. Vì thế mới sinh ra phiên bản coupe. Còn Toyota và Nissan không đặt cao tính cách đó nên Camry và Teana chỉ có duy nhất bản sedan.
 
Nổ máy, chạy không tải Accord im lặng không khác bất cứ chiếc sedan sang nào. Không gian nội thất khoáng đạt, yên tĩnh tạo nên cho Accord lợi thế về tính tiện dụng. Đi 5 người lớn vẫn còn rộng rãi. 

 
Bắt đầu hành trình, Accord khởi hành nhẹ nhàng, điềm đạm và êm ái. Nếu lái chưa đủ quen, rất dễ nhầm rằng Honda đang biến chiếc sedan to nhất của mình thành trầm ngâm kiểu Teana. Ở tốc độ chậm, cách âm tốt, khung gầm tốt và hộp số tốt. Rất khó nhận ra một cú giật sang số hay tiếng lọc xọc khi qua ổ gà. Honda cải tiến rất nhiều để mang lại sự thoải mái cho Accord trong phố.
 
Khả năng vận hành lấy từ động cơ 2,4 lít i-VTEC 4 xi-lanh áp dụng công nghệ Earth Dreams, công suất 174 mã lực, mô-men xoắn cực đại 225 Nm. Hộp số tự động 5 cấp. Bản nâng cấp còn trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist.
 
Vận hành ở điều kiện thường xuyên dưới 100 km/h, Accord thật sự dễ chịu. Còn pha lẫn chút sang trọng từ mùi thơm da thuộc và hệ thống treo mềm mại êm ái. Với người điềm đạm, quả thực Accord có rất nhiều điểm tương đồng. Vừa nhẹ nhàng vừa tiềm ẩn sức mạnh.
 
Nếu muốn hiểu rõ tính cách Accord, phải đưa nó ra cao tốc. Chuẩn bị khoảng không tốt rồi đạp thoải mái ga, xe sẽ ngần ngừ một khắc rồi bắt tốc rất ngọt. Không sốc như xe thể thao, nhưng đủ dán lưng người vào ghế, gia tốc tốt hơn các đối thủ rất nhiều.

 
Nhờ triết lý tập trung vào người lái mà Accord có độ linh hoạt cao. Vô-lăng nhẹ và phản xạ khớp ý tài xế. Chân ga chân phanh êm và thật. Sẽ không phải chỉnh lên chỉnh xuống cho vừa tốc độ, có thể đi bằng cảm giác, giống như xe sang. Trong khi đó, để cảm nhận về phản ứng linh hoạt của Camry, bạn phải lựa chọn chế độ bán tự động, nếu không xe sẽ đi theo ý nó.
 
Một cú giật số tăng tốc để vượt hay thốc ga lên 4.000 vòng/phút khiến Accord trở về đúng với giá trị nguyên bản. Điều đặc biệt là khi chạy chế độ bán tự động và ép số quá cao, Accord vẫn không tự chuyển số mà báo hiệu bằng cách rung vô-lăng hai cái liền, rất cực đoan.
 
Tuy nhiên, vẫn có điểm cố hữu là tiếng ồn gầm đặc trưng của Honda, ở tốc độ trên 100 km/h. Dù có thể cảm nhận hãng này đã cố gắng khắc phục rất nhiều.
 
Tính năng an toàn chủ động và thụ động như camera lùi hiển thị 3 góc quay, cảm biến va chạm góc phía trước và cảm biến lùi. Hệ thống phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.
 
Honda Accord 2016 nhập khẩu từ Thái Lan và bán ra chính hãng với giá 1,47 tỷ đồng. Tại Việt Nam, Honda Accord cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Camry, Hyundai Sonata, Nissan Teana và Kia Optima.
 
Theo VnExpress

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng