+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Honda Accord, sedan thú vị tại thị trường Việt Nam

Cập nhật: 10:41 25/08/2016

Không dễ để yêu thích ngay Honda Accord, nhưng khi đã cầm lái, để dứt bỏ được mẫu sedan hạng D này thậm chí còn khó hơn...

 

Accord có lẽ là một trong những mẫu xe tiêu biểu nhất cho phong cách của Honda. Thoạt nhìn, Accord mang vẻ giản dị nhưng lâu dần, thiết kế của mẫu xe này lại toát lên nét sang trọng. Các trang bị cũng không choáng ngợp theo kiểu của một số thương hiệu Hàn Quốc nhưng thực tế lại không thiếu thứ gì đối với nhu cầu sử dụng của chủ sở hữu.

So với thế hệ trước, Accord mới không thay đổi quá nhiều. Đây cũng là “kiểu” của Honda. Các cải tiến thường là vừa đủ để những người tiêu dùng vốn chung thủy với thương hiệu Nhật Bản này nhận ra ngay.

 

Những điểm mới đang đưa Accord tiến gần hơn bao hết đến các phân khúc sedan hạng sạng. Ngoại thất tinh tế hơn, mượt hơn song vẫn ngầm thể hiện khả năng vận hành vốn được đánh giá là trội hơn so với nhiều đối thủ. Phần đầu xe dài hơn, cụm đèn sắc nét và dễ chịu với dải LED chạy ban ngày. Hai hốc hút gió và đèn sương mù như muốn cuốn tất cả lại phía sau.

 

Nếu đặt cạnh Toyota Camry, Hyundai Sonata hay Nissan Teana, Honda Accord nhỉnh hơn về kích thước một cách khá rõ ràng. Kích thước lớn hơn cùng các đường gân nổi chạy dọc thân xe đem lại vẻ bệ vệ và mạnh mẽ cho Accord.

Phần đuôi xe là một bất ngờ. Nếu nhìn từ xa hẳn nhiều người sẽ cam đoan đó là một chiếc sedan hạng sang. Cụm đèn sau thiết kế kiểu sơn mờ, các chi tiết gắn kết với nhau thành một khối, mượt mà và chau chuốt, nhất là dải đèn LED dạng ống.

 

Khoang nội thất càng thể hiện rõ phong cách của Honda. Không gian rộng rãi trong khi các chi tiết và trang bị dù được bổ sung khá nhiều nhưng không hề gây choáng ngợp mà ngược lại, luôn tạo cảm giác thân thiện, ấm áp và sang trọng, khá gần với các dòng sedan hạng sang như BMW 3 Series hay Mercedes C-Class.

 

 

Honda không đưa vẻ bóng bẩy vào khoang nội thất Accord như xu hướng mà các hãng xe Hàn Quốc theo đuổi. Đổi lại, các chi tiết da cao cấp và ốp gỗ phối hợp với nhau đủ tạo nên sự sang trọng. Trong khi đó, các chi tiết khác như cửa sổ trời, rèm cửa cho hàng ghế sau và rèm sau chỉnh điện giúp cho hành khách thảnh thơi trong các hành trình dài.

 

Ở phiên bản mới, Honda Accord được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch cao cấp có thể kết nối trực tiếp với điện thoại thông minh qua ứng dụng từ hệ điều hành iOS 7.1 hoặc Android 5.0 trở lên. Các ứng dụng này cho phép người dùng đàm thoại rảnh tay, nghe nhạc, sử dụng bản đồ, sử dụng hệ thống dẫn đường Sygic qua kết nối HDMI… mà không cần thao tác trực tiếp trên các thiết bị ngoại vi.

 

Không mang vẻ trẻ trung và ồn ào như Hyundai Sonata, không giản dị và dễ gần như Toyota Camry, không lịch thiệp và hiền hòa như Nissan Teana, phong cách riêng lâu nay của Honda Accord là nét mạnh mẽ trong vẻ trầm lặng, sang trọng trong kiểu dáng giản dị. Điều này thậm chí còn thể hiện rõ hơn ở các trang bị và tính năng lái.

 

Ở phiên bản mới, Accord được trang bị động cơ i-VTEC dung tích 2.4 lít áp dụng công nghệ Earth Dreams, công suất cực đại 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm cùng công nghệ hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO Assist.

 

Khởi động và vận hành ở tốc độ chậm, Accord êm ru và lặng lẽ, hầu như không có tạp âm lọt vào từ bên ngoài. Bất ngờ bắt đầu xảy đến ngay sau khi đạp mạnh chân ga, hộp số tự động 5 cấp đưa chiếc xe vọt lên mạnh mẽ. Ở trên mặt đường tốt như cao tốc chẳng hạn, một cú đạp ga sát sàn đủ khiến hành khách dính chặt vào lưng ghế nhưng cảm giác vẫn khá nhẹ nhàng chứ không gây sốc. Điểm khác là tiếng động cơ và ống xả vẫn hiền hòa chứ không gầm gào như những chiếc xe thể thao.

 

Kích thước lớn nhưng cầm lái Accord trong phố vẫn khá dễ chịu. Điều này có được nhờ tầm quan sát tốt, vô-lăng phản ứng nhạy và chân phanh, chân ga rất thật. Chỉ khi chạy ở tốc độ cao khoảng trên 100 km/h, hành khách mới cảm nhận rõ tiếng ồn vọng lên từ gầm xe. Đây là đặc điểm cố hữu không chỉ của Accord mà trên rất nhiều các mẫu xe khác trong “gia đình” Honda. Thắc mắc là không rõ hãng xe Nhật Bản có cho đây là một khiếm khuyết bởi để khắc phục tiếng ồn gầm xe thực tế không khó.

 

Có thể nói rằng, so sánh với nhiều đối thủ cùng phân khúc, Accord đem lại cảm xúc lái rất tốt. Với khá nhiều trang bị an toàn như camera lùi hiển thị 3 góc quay, cảm biến va chạm góc phía trước và cảm biến lùi, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (VSA) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), việc cầm lái Accord cũng trở nên tự tin hơn hẳn.

Hiện tại, mẫu sedan cỡ trung cao cấp này đang được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối với mức giá bán lẻ 1,47 tỷ đồng.

Theo VnEconomy

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng