+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Land Rover - Biểu tượng của mạnh mẽ và linh hoạt

Cập nhật: 08:43 24/12/2016
Thương hiệu Land Rover luôn là cái tên được nhắc đến khi bất cứ ai nói về một mẫu xe thích hợp cho mọi điều kiện địa hình và những trải nghiệm phiêu lưu.
 
Ra đời từ bản phác họa trên cát
 
Năm 1947, trên bờ biển dài thuộc đảo Anglesey - xứ Wales, một bức hoạ phác thảo mẫu xe vượt địa hình hoàn toàn khác biệt đã được vẽ ra dưới bàn tay của Maurice Wilks với mong muốn có thể chinh phục mọi cung đường. Chỉ một năm sau đó, cùng với người anh trai Spencer, mẫu xe đầu tiên mang tên Series I đã được ra đời và Land Rover chính thức được thành lập, đánh dấu cho bước phát triển vượt bậc của một trong những thương hiệu ô tô hạng danh lừng danh thế giới.
 
Tên gọi Land Rover được ghép lại bởi hai từ “Land” – mặt đất và “Rover” – kẻ lang thang với hàm ý đây là mẫu xe dành riêng cho các cuộc phiêu lưu và khám phá, mang trong mình sức mạnh và sự bền bỉ vượt trội. Tuy nhiên, Land Rover đã có một hướng đi khác biệt hơn so với các mẫu xe địa hình khác do hãng đã dần có sự đầu tư chỉnh chu về nội thất, giúp Land Rover nổi danh với phân khúc xe địa hình hạng sang đầu tiên trên toàn thế giới.
 
Nội ngoại thất nổi bật và sang trọng
 
Các dòng xe của Land Rover luôn có thiết kế ngoại thất nổi bật và khác biệt so với các mẫu xe khác cùng phân khúc, sử dụng các đường nét cắt dứt khoát giúp thể hiện tính mạnh mẽ và cá tính. Trong những năm gần đây, thiết kế của Land Rover có sự dịch chuyển từ hình thức vuông vức cổ điển sang nét thể thao khỏe khoắn cùng kiểu dáng đề cao tính khí động học. Trần xe được vuốt thấp về phía đuôi trong khi toàn thân lại có chiều hướng đẩy về phía trước đầu xe tạo nên nét đối nghịch thú vị. Dáng xe có hướng chồm về phía trước cùng nắp ca-pô vuốt mạnh khiến chúng ta dễ liên tưởng đến hình tượng mũi thuyền. Sự thay đổi này khiến Land Rover trở nên hiện đại và thể thao hơn.
 
 
Đi kèm với toàn cấu trúc thân xe là bộ la-zăng cỡ lớn với các chấu to bản khá hầm hồ. Hiện nay, Land Rover đang sử dụng la-zăng với kích thước lần lượt từ 17 đền 22 inch cho tùy từng dòng xe.
 
Nếu ngoại thất Land Rover dễ khiến chung ta liên tưởng đến tòa thành vững chắc thì nội thất lại là một nét thú vị đặc biệt, đầy tính sang trọng và tinh tế. Quan điểm của Land Rover luôn rõ ràng khi đề cao tính thẩm mỹ trong khoang hành khách, chặng đường phiêu lưu dù thú vị đến mấy cũng sẽ khiến bản thân mệt mỏi và nội thất là điểm nhấn giúp cân bằng lại trạng thái ấy. Da, gỗ và kim loại là ba yếu tố chính tạo nên nét sang trọng và lịch lãm của Land Rover. Trong đấy, da là nguyên liệu quan trọng nhất khi chiếm đến gần 75% các bộ phận nội thất của xe với chất lượng cao cấp, tối ưu hóa sự đàn hồi, mềm mại và bền chắc.
 
 
Khả năng off-road siêu hạng
 
Cấu tạo khung xe bằng vật liệu nhôm nguyên khối, vỏ xe chịu nhiệt, cấu trúc hệ thống treo độc đáo và một loạt các công nghệ hỗ trợ lái tinh vi là các điểm nhấn chính làm lên huyền thoại off-road, giúp Land Rover nổi danh trên toàn thế giới.
 
Các dòng xe của hãng đều có khả năng lội nước đáng nể với mực nước tối đa lên đến 900mm đối với mẫu xe Range Rover. Ngoài ra, sức kéo của xe cũng nằm ở trong top đầu phân khúc với khả năng kéo tải trọng lên tối đa 3,500 kg ở mẫu xe Discovery. Cấu tạo thân xe theo công nghệ All-Aluminium Body giúp giảm trọng lượng đồng thời tăng khả năng chịu lực và mức độ bảo vệ. Thêm vào đó, thiết kế vỏ xe có thể chịu ở dải nhiệt độ rất rộng từ -40 độ C đến 50 độ C giúp Land Rover phù hợp với mọi điều kiện thời tiết ở khắp nơi trên thế giới.
 
 
Công nghệ Thích Ứng Địa Hình thế hệ 2 – Terrain Response 2 và Công nghệ Kiểm Soát Toàn Bộ Bề Mặt - All Terrain Progress Control (ATPC) là bước thành tựu đột phá của hãng. Ở công nghệ Terrain Response 2, tùy vào thể loại địa hình di chuyển như cỏ ướt, băng tuyết, bùn lấy, cát hoặc sỏi đá, hệ thống sẽ tự động nhận biết và thiết lập các thông số tác động đến hệ thống ga, chân phanh, hộp số, phân bổ lực mô-me xoắn, khung gầm, bộ vi sai trung tâm nhằm đảm bảo sự ổn định di chuyển. Cùng với đó là hệ thống ATPC có khả năng duy trì tốc độ xe ở vận tốc thấp dao động từ 2km/h đến 30km/h, người lái khi này chỉ cần tập trung vào việc điều khiến xe và yên tâm vượt qua mọi loại địa hình khó khăn.
 
 
Động cơ mạnh mẽ
 
Land Rover sử dụng song song phiên bản động cơ xăng và dầu diesel với mức công suất lớn.Với động cơ dầu diesel, hãng cung cấp dải động cơ từ 2.0L 150 mã lực đến 4.4L V8 339 mã lực. Riêng với phiên bản động cơ xăng, Land Rover duy trì ở phiên bản thấp nhất với 240 mã lực và cao nhất là 5.0L V8 siêu nạp 550 mã lực. Đa phần các dòng xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp nên cho mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý và độ xả thải thấp, thân thiện với môi trường.
 
 
Với nền tảng công nghệ vững chắc và định hướng phát triển ở phân khúc địa hình hạng sang rõ ràng, Land Rover vẫn luôn giữ vững danh hiệu dòng xe bền bỉ và mạnh mẽ trong suốt gần 7 thập kỷ qua. Với vị thế của mình, Land Rover đã và luôn là niềm cảm hứng bất tận của những ai đam mê sự hoàn hảo trên mỗi cung đường.

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng