+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lexus ES 2019 sẽ đá người anh em GS khỏi dòng sản phẩm của Lexus

Cập nhật: 22:23 25/09/2017

Có một sự thay đổi đang sắp xảy đến trong phạm vi dòng sản phẩm của Lexus. Hiện tại, Lexus sở hữu hai dòng sedan cỡ trung sang trọng đang tự cạnh tranh với nhau, tuy nhiên với xu hướng hiện nay có lẽ Lexus sẽ phải loại bỏ một cái tên.

Hai mẫu xe đó là GS và ES, tuy nhiên với thế hệ 2019 hoàn toàn mới trong tương lai, Lexus ES được đánh giá cao hơn GS rất nhiều. Bài viết này sẽ tìm hiểu sâu hơn về ES thế hệ mới sau này.

Về kiểu dáng

Thế hệ đi trước của Lexus ES có một cái nhìn nhẹ nhàng, giống như sự xuất hiện chung của ES từ trước đến nay - không hầm hố và phức tạp như các mẫu xe khác của thương hiệu. Và đó có lẽ cũng là lý do ES tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, và rất dễ bán.

Với bức ảnh dựng từ Carscoops, có thể thấy thế hệ 2019 sẽ sắc nét hơn đáng kể, với các đường trơn bóng, lưới tản nhiệt tích cực và các tỷ lệ tốt hơn. Ngoài ra, đèn pha cũng được mở rộng sáng tạo, trong khi họa tiết trên lưới trung tâm tạo thành hiệu ứng thác nước cho các phiên bản thể thao. Việc phủ lớp crôm dày sẽ làm cho vành đai ở gần cột C nổi bật hơn, cuối cùng phía sau xe được làm mới với hai cụm đèn hậu ngang.

Nền tảng TNGA

TNGA là một kiến trúc khung gầm toàn cầu mới của Toyota - công ty mẹ của Lexus, nền tảng này được sử dụng để củng cố hầu như toàn bộ các sản phẩm của hãng xe, như C-HR, Prius, Camry, hay Avalon và Corolla sắp tới.

Đối với ES, điều này có nghĩa là nó sẽ chia sẻ cùng một nền tảng khung gầm của Avalon sắp tới, đây là một cơ sở để ES đạt được những bước tiến đáng kể trong việc cải thiện không gian cho hành khách phía sau, cũng như sức mạnh hiệu suất, chất lượng và sự an toàn.

Các hệ truyền động quen thuộc

Đơn vị V6 3,5 lít dự kiến sẽ tiếp tục là công cụ hỗ trợ cho Lexus ES, khối động cơ này được ghép nối với hộp số tự động 8 cấp, cung cấp công suất 300 mã lực. Sức mạnh này vẫn sẽ được truyền cho các bánh xe phía trước. Bên cạnh đó, tùy chọn AWD có lẽ cũng sẽ được bổ sung để bù đắp cho sự ra đi của GS trang bị hệ dẫn động cầu sau.

Những fan hâm mộ của những chiếc xe hybrid cũng sẽ hài lòng với ES mới, vì thương hiệu xe sang của Nhật Bản sẽ giới thiệu cho ES một hệ truyền động điện, rất có thể với các tiêu chuẩn về công suất và nhiên liệu tương đương như Toyota Camry 2018.

Những đối thủ sang trọng

Lexus ES 2019 sẽ là chiếc sedan sang trọng mới nhất của phân khúc, vị trí này sẽ được nhường lại cho Audi A6 thế hệ mới sau khi mẫu xe này được ra mắt. Cho đến thời điểm đó, ES vẫn đang là đối thủ cạnh tranh của rất nhiều cái tên, gồm Volvo S90, BMW 5-Series, Lincoln Continental, Jaguar XF và Mercedes-Benz E Class.

Hiện tại, ngày ra mắt của Lexus ES vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên, nhiều người cho rằng chiếc xe mới có thể được trình làng trong đầu năm tới, có thể là tại Triển lãm New York 2018.

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng