+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lexus LS thế hệ mới - lời đáp trả Mercedes S-class

Cập nhật: 22:09 10/01/2017

Mẫu sedan hạng sang của thương hiệu Nhật Bản tiến gần kiểu dáng coupe, trang bị động cơ mới và lần đầu tiên áp dụng hộp số tự động 10 cấp.

 

Lexus LS thế hệ thứ 5 trình làng tại triển lãm Detroit 2017 với ngôn ngữ thiết kế nhấn mạnh nét cá tính, thể thao và sang trọng. So với thế hệ tiền nhiệm, LS mới mang kiểu dáng coupe rõ nét hơn nhờ vị trí cột C vuốt cong tương tự Audi A7 hay Porsche Panamera.

Lexus LS thế hệ mới.

LS thế hệ mới dài 5.235 mm, rộng 1.900 mm, cao 1.450 mm và chiều dài trục cơ sở 3.125 mm. Những thông số này khiến LS dài và rộng hơn nhưng kém về chiều cao so với phiên bản tiền nhiệm.

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn của thương hiệu Lexus tiếp tục trung thành với tạo hình L-Finesse. Nếu không kể thân xe theo hơi hướng coupe, trước và sau LS mới phần nào mang dáng dấp của thế hệ tiền nhiệm. Nhưng chú trọng "làm dày" thêm sự sang trọng, thể thao. Điều này giúp LS tạo nên nét cá tính mạnh nhất trước các đối thủ như S-class trung tính, serie 7 thể thao hay A8 thời trang.

Không gian nội thất là bước tiến đáng kể trên LS thế hệ mới. Xe trang bị màn hình hiển thị 12,3 inch, sử dụng chất liệu ốp gỗ và kim loại màu bạc làm điểm nhấn. Màn hình thông tin màu hiển thị trên kính lái HUD 23 inch là trang bị tùy chọn. Hệ thống âm thanh vòm 3D tích hợp các loa trên trần xe. Ghế trước chỉnh điện 28 hướng, kèm chức năng làm mát, massage.

Với chiều dài tăng đáng kể so với thế hệ trước, LS cung cấp khoảng để chân rộng rãi cho người ngồi. Riêng vị trí ghế trước có thể ngã 48 độ và 24 độ cho hàng ghế sau.

Khoang lái của Lexus LS 2018.

LS thế hệ mới trang bị động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3,5 lít, công suất 415 mã lực, mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,5 giây đối với phiên bản dẫn động cầu sau.

Phát triển dựa trên nền tảng GA-L tương tự coupe thể thao LC, mẫu sedan bốn cửa cũng sử dụng hộp số tự động 10 cấp, đầu tiên trong phân khúc. Hộp số này có bộ biến thiên mô-men xoắn chủ động, cho khả năng sang số nhanh như các hộp số ly hợp kép hiện thời.

Trọng lượng LS thế hệ mới cũng cắt giảm 90 kg so với thế hệ tiền nhiệm nhờ sử dụng các vật liệu nhẹ có độ cứng cao, bên cạnh thép cường lực và nhôm ở khung gầm và thân xe. Việc hạ thấp chiều cao khiến LS trang bị một hệ thống treo linh hoạt hơn. Điều đó giúp giảm thiểu tiếng ồn và độ rung lắc khi xe vận hành.

Hệ thống kiểm soát thân xe chủ động Vehicle Dynamics Integrated Management trên LS cho phép can thiệp cùng lúc phanh, tay lái, động cơ và hệ thống treo. Cùng với đó là nhiều công nghệ an toàn có trên LS mới.

Lexus LS 2018 có mặt trên thị trường vào cuối năm nay với mức giá chưa được tiết lộ. Tại Mỹ, LS là cái tên châu Á duy nhất tạo đối trọng thật sự với bộ ba xe sang nước Đức: Mercede S-class, BMW serie 7 và Audi A8. Kết thúc năm 2016, Mercedes trở lại ngôi vương doanh số bán xe sau hơn một thập kỷ.

Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng