+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda BT-50 thế hệ mới 'chia tay' Ford Ranger

Cập nhật: 09:32 28/07/2016

Thế hệ mới của mẫu bán tải sẽ không còn chung nền tảng với Ranger mà đổi sang phát triển cùng Isuzu D-Max.

 

Trong buổi gặp gỡ báo chí Asean tại Nhật vào 28/7, Hiroshi Inoue, CEO Mazda cho biết hãng này có hợp đồng đối tác xe thương lại với Isuzu, Paultan dẫn. Theo đó, ông xác nhận sẽ có một mẫu bán tải trong chương trình này ra đời để thay thế BT-50 thế hệ hiện tại. Chiếc pick-up mới phát triển dựa trên nền tảng của Isuzu D-Max.

 

Thiết kế giả tưởng của Mazda BT-50 mới (không phải thiết kế của hãng).

 

Hiện tại BT-50 dùng chung nền tảng với Ford Ranger. Vị CEO cho biết thêm để tạo khác biết lớn so với thế hệ hiện tại, BT-50 thế hệ mới sẽ nâng cấp mạnh ở cấu trúc thân xe và bảng tap-lô.

BT-50 thế hệ mới sẽ không còn sản xuất ở nhà máy AutoAlliance Thailand (AAT) tại Rayong nữa mà ra đời cùng D-Max tại một trong những nhà máy của Isuzu cũng tại Thái Lan.

Nhờ hợp đồng đối tác mới với Isuzu, Mazda sẽ dành toàn bộ năng lực sản xuất ở AAT cho xe con, vốn đang chia sẻ 50/50 với Ford. Hoạt động lắp ráp tăng công suất giúp hãng xe Nhật giải quyết vấn đề doanh số tăng nhanh.

Hiroshi Inoue cũng cho biết, Mazda không có kế hoạch hợp tác với Isuzu để phát triển SUV dựa trên chiếc MU-X của Isuzu vì nhu cầu dòng xe này mới chỉ giới hạn nhỏ ở thị trường Thái Lan, Philippines và những nước châu Phi. Ông cũng cho biết thêm trước đó hãng từng thảo luận cùng Ford để sản xuất SUV dựa trên Everest nhưng sau đó Mazda từ bỏ vì nhận ra rằng, tập trung vào phân khúc của CX-5 mới là quan trọng nhất.

Hiện nay, ngoài Mazda BT-50 và Ford Ranger phát triển chung nền tảng còn có hai cặp đôi khác có cách làm tương tự là Nissan NP300 Navara cùng Mitsubishi TritonIsuzu D-Max cùng Chevrolet Colorado.

Theo VnExpress

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng