+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mazda hồi sinh động cơ quay, tiến sâu hơn vào phân khúc thể thao

Cập nhật: 23:52 23/09/2017

Hãng xe Nhật chuẩn bị trình diễn mẫu xe concept thể thao hoàn toàn mới tiến hóa từ chiếc RX-Vision và là tiền đề cho phiên bản sản xuất của RX-9 dự kiến ra mắt năm 2020.

Mazda đã từng hứa hẹn sẽ “hồi sinh” động cơ quay trở lại trong một mẫu xe thể thao nào đó. Giữ đúng lời hứa, mới đây hãng xe Nhật tuyên bố sẽ trình làng siêu phẩm mới, mẫu concept thể thao động cơ quay tiến hóa từ chiếc RX-Vision cũ sẽ trình làng tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017. Mẫu concept mới sẽ tạo tiền đề cho phiên bản sản xuất dự kiến có tên RX-9 sẽ ra mắt vào năm 2020 nhân kỷ niệm 100 năm Mazda.

Trước đó, hồi tháng 10.2015, RX-Vision concept lần đầu tiên ra mắt đã được kỳ vọng mở đường cho hàng loạt mẫu xe thể thao hoàn toàn mới mạnh mẽ hơn MX-5. Những tin đồn về dự án sản xuất RX-9 như một mẫu xe tương lai của Mazda trở thành tiền đề về mặt thiết kế, hiệu suất cho các sản phẩm của hãng sau này. Mặc dù vậy, so với các dòng xe truyền thống khác, RX-9 vẫn sẽ có quá nhiều khác biệt.

Mazda RX-9 sẽ sử dụng động cơ quay và phong cách hoàn toàn khác biệt

Vì vậy, trong khi các dòng xe phổ thông của Mazda sử dụng động cơ SkyActiv-X 2,0 lít hay SkyActiv-D thì RX-9 được giới thiệu sẽ sử dụng động cơ quay Wankel mới nhất mang tên SkyActiv-R có dung tích 1.6 lít với 2 rotor 800cc kết hợp cùng hệ thống tăng áp điện.

Phát biểu với tờ AutoExpress, phó chủ tịch bộ phận R&D châu Âu của Mazda chia sẻ thêm: “Tại triển làm Tokyo Motor Show 2017, chúng tôi sẽ mang đến cho quý vị một siêu phẩm xe thể thao mới của Mazda. Bạn có thể nghĩ về nó như một phiên bản đặc biệt của dòng RX-Vision sau 2 năm. Khi chúng tôi giới thiệu bản concept của xe từ kỹ thuật đến thiết kế đó là bước đầu để biến nó thành hiện thực”.

Năm 2017 được xem là thời điểm hoàn hảo để giới thiệu một mẫu concept ấn tượng nhân dịp sinh nhật 50 năm của bộ phận xe thể thao Mazda Cosmo Sport, Trong khi đó, năm 2018 lại đánh đấu 40 năm kể từ khi RX-7 tung ra thị trường. Và 2020 là thời điểm tuyệt vời để Mazda tung phiên bản sản xuất của mẫu concept này nhân kỷ niệm sinh nhật 100 năm của hãng xe Nhật.

Theo Báo Thanh Niên

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng