+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

MINI Clubman thế hệ mới ra mắt với khoang lái rộng rãi hơn đáng kể

Cập nhật: 11:28 14/03/2016
Đây là chiếc xe sáng giá trong phân khúc xe sang đô thị vốn đang thiếu thốn sự mới mẻ cho người tiêu dùng.
 
Nhìn tổng thể, thiết kế mới của của Clubman thế hệ 2 mang đậm ngôn ngữ mới nhất của MINI, tuy nhiên mọi thứ đều có kích thước thoải mái hơn như mặt ca-lăng kiểu miệng cá to gần như gấp đôi thế hệ 1, thân xe được kéo dài hơn nhưng vẫn trung thành với kiểu thân trơn chứ không sử dụng các đường gân hiện đại. 
 
Có thể thấy, mẫu xe này đáp ứng gần như hoàn hảo về mọi điều kiện cần có cho một chiếc xe đô thị năng động nhưng vẫn đảm bảo tính sang trọng và nhiều tiện ích. Đây là một chiếc xe sang đô thị mang đậm tuyên ngôn cá nhân của những người coi trọng sự tinh tế, sang trọng nhưng vẫn đẳng cấp, lịch lãm và phong độ. MINI Clubman hoàn toàn có khả năng cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như: Range Rover Evoque, Mercedes-Benz GLA, hay Audi Q3 bằng những thế mạnh riêng về thương hiệu kết hợp với công nghệ hiện đại của BMW.

 
Ra mắt tháng 9 năm 2015 tại triển lãm Frankfurt với chiều dài 4,253mm, MINI Clubman mới dài hơn 293mm so với mẫu xe tiền nhiệm, cũng rộng hơn 115mm (đạt 1,800mm) và cao hơn 16mm (đạt 1,441mm) so với thế hÁu, là mẫu xe có kích thước lớn nhất trong lịch sử của MINI. Khoang lái cũng được nâng cấp với thiết kế đầy đủ 04 cửa và một cửa mở kép độc đáo phía sau. Thế hệ 2 của MINI Clubman có tên mã F54 được đầu tư thiết kế ngoại thất và nội thất đẳng cấp, đề cao tính cá nhân hóa, cải thiện đáng kể sức mạnh của động cơ, giúp MINI Clubman trở nên sáng giá và tự tin trước các đối thủ.

 
Nội thất được thiết kế mang đậm âm hưởng văn hóa của MINI trên từng chi tiết nhỏ và những chất liệu thủ công nhưng chứa đựng cả công nghệ hiện đại. Tổng thể bên trong xe là sự kết hợp hài hòa giữa các chất liệu da cao cấp, kim loại chrome, kiểu may chỉ màu nổi cho vô-lăng, các bề mặt ghế dạng hạt lựu, và sử dụng các đèn LED nhiều màu sắc tăng thêm độ cảm xúc và sự giao cảm của người ngồi trong khoang ca-bin với không gian xung quanh. 
 
Nếu như ở những chiếc MINI Cooper, người lái phải chỉnh ghế bằng cơ, sử dụng cần phanh tay, thì giờ đây trên MINI Clubman sẽ thao tác thuận tiện hơn với ghế chỉnh điện nhớ hai vị trí, phanh tay điện giống như BMW, thêm cả núm điều chỉnh thông minh iDrive giao tiếp với màn hình trung tâm. Công nghệ hiển thị trông tin trên kính chắn gió cũng có ở MINI Clubman, và một tiện ích nữa đáng chú ý là cửa sổ trời trượt điện lớn hơn cả những chiếc thể thao đa dụng tầm trung.

 
Sức mạnh của MINI Clubman khi về Việt Nam là hai phiên bản gồm: MINI Clubman sử dụng động cơ ba xy-lanh TwinPower Turbo dung tích 1,5 lít cho công suất 136 mã lực đi cùng hộp số tiêu chuẩn tự động sáu cấp, trong khi đó MINI Clubman S trang bị động cơ bốn xy-lanh TwinPower Turbo dung tích 2,0 lít công suất 192 mã lực. Cảm giác lái linh hoạt, năng động kiểu "go-kart" của MINI chưa bao giờ làm thất vọng các fan hâm mộ, và MINI Clubman còn có trải nghiệm hơn thế nữa khi được chia sẻ rất nhiều hệ khung gầm UKL từ BMW 2-Series Active Tourer - chiếc xe trang bị cầu trước đã chứng tỏ sự ổn định cao như những chiếc BMW chạy cầu sau khác.

 
MINI Clubman luôn mang biểu tượng của một sự hưởng thụ tinh tế, sang trọng, thể hiện chất tôi nhưng phải đẳng cấp và khác biệt. Có nhiều tùy chọn nâng cao, kèm với hai màu sơn tương phản giữa nóc và thân xe rất phong phú mang đến cho khách hàng những mẫu MINI Clubman cá nhân hóa cao không ‘đụng hàng’.

 
Việc mang MINI Clubman về Việt Nam là sự bổ sung đầy đủ bộ sưu tập trong gia đình nhà MINI cho khách hàng có them nhiều sự lựa chọn. Bên cạnh đó không thể phủ nhận rằng MINI Clubman sẽ là nhân tố mới trong phân khúc xe sang đô thị vốn chưa được phong phú và thiếu những chiếc xe khác biệt và cá tính.

 
 
 
 
Theo Otofun
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng