+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mitsubishi Mirage mới sẽ xây dựng trên nền tảng của Renault Clio để tiết kiê

Cập nhật: 15:28 07/11/2017

Kế hoạch "Drive for Growth" mới và đầy tham vọng của Mitsubishi sẽ được mở ra bằng việc giới thiệu 11 mẫu xe mới với trọng tâm là những chiếc SUV tiện lợi.

Sáu trong số đó sẽ là những mẫu xe hoàn toàn mới, trong khi năm chiếc còn lại sẽ là phiên bản cập nhật của các dòng sản phẩm hiện có. Có vẻ như Mirage hatchback sẽ là một trong 11 chiếc xe này, chiếc hatchback của Mitsubishi sẽ được cải tiến cho thị trường châu Âu.

Một báo cáo gần đây để đề cập đến việc Mirage nâng cấp sẽ chia sẻ nhiều điểm chung với Renault Clio thế hệ tiếp theo - dự kiến ra mắt tại một số thị trường trong năm tới. Chiếc xe nhỏ gọn đến từ Pháp nhận được một số thay đổi lớn nhờ nền tảng hoàn toàn mới của Renault - đây cũng sẽ là nền tảng được sử dụng trên Mirage tiếp theo.

Với việc sử dụng chung nền tảng với Renault Clio, chi phí sản xuất của Mitsubishi Mirage mới sẽ được tiết kiệm rất nhiều so với việc tự sản xuất một nền tảng riêng. Đặc biệt khi Mirage chỉ là một chiếc xe hạng B, nó không cần có một khung gầm cơ sở độc quyền.

Ngoài việc đỡ tốn kém, việc Mirage chia sẻ nền tảng với Clio cũng sẽ giúp tốc độ phát triển của Mirage được diễn ra nhanh hơn. Mitsubishi Mirage mới sẽ nhận được hỗ trợ từ một động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh, và đó có thể là đơn vị TCe 0.9 lít đang được lắp đặt cho vô số xe Renault và Dacia, cũng như Nissan Micra, và bộ đôi Smart ForTwo và ForFour.

Một quan chức cao cấp của Mitsubishi đã xác nhận rằng Mirage hoàn toàn mới sẽ phát sinh thêm một phiên bản điện hoàn toàn, tất nhiên điều này sẽ xảy đến trong tương lai. Thế hệ mới của Mirage hiện vẫn chưa rõ sẽ được hoàn thiện và ra mắt vào thời gian nào. Nhưng chắc chắn nó sẽ có sau khi Clio được trình làng (trước năm 2020).

Mitsubishi Mirage mới được phát triển để trở thành một chiếc hatchback năm cửa phức tạp hơn để đủ sức chiến đấu với nhiều tên tuổi lớn trong phân khúc hạng B như Ford Fiesta và Volkswagen Polo.

Còn quá sớm để bàn luận về giá bán của Mitsubishi Mirage mới, hiện tại, phiên bản dành cho thị Mỹ của Mirage đang được bán với giá 13.830 USD (~ 314 triệu VNĐ) - đưa Mirage trở thành chiếc xe rẻ thứ hai ở đất nước này.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng