+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mitsubishi Pajero Sport 2017: cuộc “lột xác” ngoạn mục

Cập nhật: 16:32 13/03/2017
Mitsubishi Pajero Sport Premium 2017 hoàn toàn mới đến với thị trường Việt Nam như một cơn gió lạ, với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield mang đến diện mạo đầy mới lạ và cuốn hút hơn với người yêu xe.
 
 
Là hậu duệ của dòng xe huyền thoại Mitsubishi Pajero – từng 12 lần vô địch giải đua xe sa mạc khắc nghiệt nhất hành tinh Akar Rally, cái tên Pajero Sport có lẽ không còn xa lạ đối với người sử dụng ôtô tại Việt Nam. Với phiên bản All New Premium, Pajero Sport không những làm giới mộ điệu bất ngờ ở khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn ở sự lột xác với nội/ngoại thất cao cấp và hiện đại.
 
Pajero Sport hoàn toàn mới được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm VMS 2016 vào tháng 10 năm ngoái. Chiếc SUV của Mitsubishi nổi tiếng với khả năng chinh phục địa hình Off-Road trứ danh, độ an toàn cao và bền bỉ, nay thương hiệu Nhật lại tăng thêm thế mạnh cho Pajero Sport mới ở việc vận hành đầy thú vị trên đường On-Road qua hộp số 8 cấp, giúp cho xe tiết kiệm nhiên liệu, mượt mà ở các dãy cấp số.
 
Ngoại thất hiện đại với ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield
 
Mitsubishi Pajero Sport mới có sự lột xác toàn diện khi lần đầu tiên được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield. Tổng thể phần đầu xe Pajero Sport tạo hình chữ “X” đậm chất nam tính nhưng vẫn toát lên được chất sang trọng.
 
 
Trải qua 3 thế hệ, mẫu xe không còn dáng vẻ thực dụng đơn giản với thiết kế bo tròn như thế hệ trước, mà thay vào đó là tính hiện đại, mạnh mẽ và "sang chảnh" hơn qua các chi tiết.
 
Nội thất trau chuốt, tiện nghi
 
Nội thất của Pajero Sport 2017 cũng trau chuốt thêm xứng tầm. Điều có thể cảm nhận được ngay tức khắc chính là không gian nội thất Pajero Sport 2017 cực kỳ thoáng rộng. Bên cạnh đó, ghế lái kiểu thể thao được bọc da cao cấp có khả năng chỉnh điện 8 hướng.
 
 
Nút bấm khởi động của Pajero Sport 2017 được đặt “phá cách” bên trái vô lăng, bạn sẽ có đôi chút bỡ ngỡ với cách sắp xếp này nếu lần đầu tiên cầm lái.
 
 
Một điểm cộng nữa cho Pajero Sport hoàn toàn mới trang bị điều hoà 2 vùng riêng biệt. Điều này cho thấy sự lắng nghe và quyết tâm cải thiện của hãng xe Nhật để chiều lòng khách hàng.
 
Vận hành mạnh mẽ với động cơ MIVEC và hộp số 8 cấp
 
Sự khác biệt “ăn điểm” nhất của Pajero Sport 2017 đó là dòng xe này đang giữ vị thế đế vương trong phân khúc SUV tầm trung tại thị trường Việt Nam sở hữu hộp số tự động 8 cấp. Mitsubishi đã cho “nâng cấp” phần động cơ trên Pajero Sport 2017 lên tầm cao mới với động cơ MIVEC V6 có dung tích 3.0L cho công suất cực đại đạt 220 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 285 Nm tại 4.000 vòng/phút.
 
Ngoài ra còn có hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II thế hệ mới nhất với 4 chế độ lựa chọn qua núm xoay ngay cần số như: 2WD, 4WD, 4HLc, 4HLLc. Kết hợp cùng với chế độ đường sá thích hợp được cài sẵn như sỏi, đá, cát, bùn/tuyết và khả năng lội nước lên đến 700 mm, Pajero Sport 2017 cho phép người lái có thể thoải mái chinh phục bất cứ cung đường nào mà không cần phải lo ngại.
 
 
Mẫu SUV mới của Mitsubishi có tầm nhìn thoáng rộng, gương chiếu hậu lớn dễ quan sát cùng với khả năng cách âm tốt tạo cảm giác thoải mái cho người lái. Bên cạnh đó, khung xe RISE chắc chắn giúp xe rất đằm khi di chuyển nhanh hay chuyển làn, không hề có sự bồng bềnh, lắc lư.
 
 
Đối với một chiếc SUV đa dụng và trang bị sẵn nhiều tính năng hỗ trợ Off-Road mà không “nghịch” thì sẽ rất phí phạm. Trên những cung đường đồi cát như Mũi Né, tính năng Super Select 4WD-II thế hệ thứ 2 đã được vận dụng hết công lực.
 
 
Các công nghệ an toàn trên Pajero Sport 2017 như: Hệ thống cảm biến siêu âm chống tăng tốc ngoài ý muốn (Ultrasonic Misacceleration Mitigation System – UMS) giúp hạn chế tối đa những tai nạn do việc đạp nhầm chân ga/chân phanh khi xuất phát. Ngoài ra còn có: Phanh ABS , EBD và BA, 7 túi khí, camera 360 độ mở bằng nút bấm (bản 4WD), hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo ASTC, 4 chế độ địa hình Off-Road, hỗ trợ xuống dốc HDS, khởi hành ngang dốc HSA, cảnh báo điểm mù BSW, chốt cửa tự động, phanh tay điện tử,…
 
Pajero Sport 2017 – Sự lựa chọn “xứng đáng đồng tiền bát gạo”
 
Pajero Sport 2017 chắc chắn sẽ là đối trọng đáng gờm trong phân khúc SUV tầm trung, và Fortuner, Everest hay Mu-X sẽ phải dè chừng.
 
Xét về giá, Pajero Sport Premium có phần nhỉnh hơn các đối thủ, nhưng về trang bị ngoại/nội thất, công nghệ vượt trội và các tính năng an toàn thì mẫu xe này có thể nhận xét là “đắt xắt ra miếng”.
 
Theo Trí Thức Trẻ
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng