+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Navara EL - Sự “chịu chơi” của Nissan

Cập nhật: 11:23 13/07/2016

Cuộc chiến ở phân khúc xe bán tải 1 tấn hiện đang khá nóng bỏng với hàng loạt cái tên từ Mỹ, Nhật; vận hành mạnh mẽ, chi phí sở hữu thấp… Tuy nhiên, đối với những người không có nhu cầu chở hàng, hệ thống giảm xóc (để tải nặng) thực sự là điều không thoải mái trong quá trình vận hành...

 

Nissan Navara EL sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau và hộp số tự động 7 cấp

 

Với những người mong muốn sử dụng mẫu bán tải Navara cho nhu cầu trong đô thị hoặc các công việc không cần chuyên chở nặng, việc hệ thống giảm xóc sau sử dụng nhíp sẽ không mang lại sự thoải mái nhất định, do thiết kế này đảm bảo cho khả năng tải nặng.

Chính vì vậy, Nissan thông qua nhà phân phối tại Việt Nam đã có một quyết định được đánh giá là “khá liều lĩnh” khi đưa về một phiên bản đặc biệt mang tên Navara EL dành riêng cho tầng lớp khách hàng này.

 

Những thiết kế đảm bảo sự tiện dụng trên Navara EL bao gồm các hốc để đổ bố trí trên bảng điều khiển (có kèm ổ cắm điện), phía trước khe gió hàng ghế lái, hệ thống điều chỉnh/gập gương chiếu hậu bằng điện

 

Navara EL tại Việt Nam là mẫu xe bán tải duy nhất tại thị trường Việt Nam sử dụng hệ thống giảm xóc đa liên kết phía sau thừa hưởng từ các mẫu SUV. Nhờ đó, Navara EL sự êm ái hơn hẳn so với các phiên bản sử dụng nhíp truyền thống, nhất là trong những trường hợp vận hành không đủ tải, giúp giảm thiểu sự vặn lắc.

 

Hệ thống giảm xóc đa liên kết phía sau của Navara EL

 

Sự thay đổi này, cùng với hộp số tự động 7 cấp tiếp tục được trang bị trên mẫu Navara EL cũng sẽ trở thành những đặc điểm riêng để thuyết phục những yêu cầu cao nhất của khách hàng về sự êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Không chỉ giúp việc sang số êm ái, khắc phục nhược điểm vào số “bị sượng” như ở các hộp số tự động ít cấp khác, hộp số tự động 7 cấp trên mẫu EL (và cả các phiên bản khác của Navara mới) thực sự êm ái, ngay cả người lái hầu như cũng cảm nhận được chiếc xe vừa chuyển số.

 

Nissan Navara EL có độ cách âm khá tốt khi mà ở chế độ không tải (tốc độc động cơ 800 vòng/phút), độ ồn đo được ở khoang động cơ là 79,3 dB, ở mũi xe là 70,6 dB và trong khoang lái là 44,8 dB.

 

Ngoài ra, nhờ hộp số nhiều cấp cùng việc giúp việc chia nhỏ các tỉ số truyền cuối giúp chiếc xe thực sự tiết kiệm, theo thông số của Nissan thực hiện tại Thái Lan (nơi sản xuất mẫu xe này), Navara EL có mức tiêu thụ nhiên liệu 7,48 L/100km ở đường thử hỗn hợp (9,67 L/100km ở đường trong đô thị, ở mức 6,2 L/100km ở đường ngoài đô thị) - thông số thực sự ấn tượng đối với động cơ dung tích 2.5L.

 

Một số hình ảnh của chiếc Nissan Navara EL tại Việt Nam:

Navara EL vẫn sử dụng động cơ 2.5L công suất 161 mã lực và đạt momen xoắn cực đại 403 Nm ở vòng tua máy khá thấp: 2.000 vòng/phút.

 

Navara EL có chiều dài tổng thể 5,255m, trọng lượng không tải 1,87 tấn. Chiếc xe này sử dụng bộ mâm hợp kim kích thước 16" và có độ cao gầm xe 225mm.

 

Một số thiết bị ngoại thất đáng chú ý của mẫu xe này bao gồm: cụm đèn hậu công nghệ Led, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, cánh lướt gió tích hợp trên thùng xe, các chi tiết mạ crom ở bậc lên xuống, tay nắm cửa...

 

Bố trí khoang lái của Navara EL với nhiều đường nét thừa hưởng từ chiếc Teana; tuy nhiên, do bài toán cạnh tranh về giá bán đã khiến mẫu xe này không có một số tính năng giải trí như các mẫu xe khác, dù vẫn có các hệ thống giải trí với ổ CD 6 loa có hỗ trợ kết nối AUX, USB...

 

Bảng đồng hồ chính vẫn với dạng kim truyền thống và màn hình LCD hiển thị các mức tiêu hao nhiên liệu và hành trình

 

Nissan Navara EL có giá bán khá cạnh tranh là 649 triệu đồng, nên sẽ không có một số trang bị đắt tiền như hệ thống kiểm soát cân bằng động, hệ thống vi sai hạn chế trượt, hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh. Các trang bị an toàn tiêu chuẩn vẫn có đủ hệ thống phanh ABS/EBD/BA, túi khí hàng ghế trước, tựa đầu giảm chấn chủ động...

 

Khe gió và hốc đề chai nước là một thiết kế khá hữu dụng cho hàng ghế sau

 

Nissan Navara EL duy trì được khả năng cách âm khá tốt, trên đường theo tiêu chuẩn quốc lộ tại Việt Nam, Navara EL có độ ồn ở tốc độ 40km/h là 61,8 dB, ở tốc độ 60km/h là 60,5 dB và ở tốc độ 80km/h là 62,3 dB.

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng