+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Off-road nhàn tênh với Toyota Hilux mới

Cập nhật: 15:12 12/12/2016

Những nâng cấp đáng giá giúp mẫu xe bán tải Toyota Hilux mới có khả năng vận hành thực sự bất ngờ, nhất là khi chạy off-road...

 

Khả năng off-road của xe bán tải vốn dĩ không còn gì cần phải bàn cãi. Với các phiên bản nâng cấp vừa được Toyota Việt Nam giới thiệu ra thị trường đầu tháng 11/2016, Hilux càng thể hiện rõ những điểm thú vị.

 

Ở phiên bản mới nhất, “trái tim” của Hilux đã được nâng cấp lên thế hệ động cơ mới với 2 tùy chọn 2.8 lít và 2.4 lít thay thế cho động cơ 3.0 lít và 2.5 lít ở phiên bản trước. Giảm dung tích xi-lanh song sức mạnh của Hilux mới lại cải thiện đáng kể.

Nhờ hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung và turbo tăng áp kết hợp intercooler, phiên bản Hilux E trang bị động cơ 2.4 lít sở hữu công suất cực đại 147 mã lực, tăng 5 mã lực so với động cơ 2.5 lít trước đây.

Trong khi đó, các phiên bản trang bị động cơ 2.8 lít sản sinh công suất cực đại 174 mã lực, tăng đến 13 mã lực so với động cơ 3.0 lít của phiên bản trước. Mô-men xoắn của Hilux mới cũng được gia tăng đáng kể, từ 343 Nm ở động cơ 2.5 lít lên 400 Nm ở động cơ 2.4 lít mới, từ 360 Nm ở động cơ 3.0 lít lên 450 Nm ở động cơ 2.8 lít mới.

 

 

Vốn sở hữu khoảng sáng gầm xe 286 mm, tốt nhất trong phân khúc bán tải hiện nay tại thị trường Việt Nam, động cơ mới càng giúp Hilux chạy off-road dễ như… đi chơi.

Cuối tháng 11/2016, hãng xe Nhật Bản đã tổ chức chương trình lái xe địa hình tại Đồng Mô (Hà Nội) nhằm thử thách khả năng off-road của Hilux mới. Khá bất ngờ là trong các bài thử thách, các chuyên gia đến từ Nhật Bản và Thái Lan thiết kế địa hình khiến cho không ít người tham gia lái thử nghi ngại.

 

 

Khó “nhằn” nhất có lẽ là phần thử thách cho Hilux đối mặt với con dốc dài chừng 8 mét và nghiêng 35 độ. Xuống dốc, khi chuyển sang chế độ 2 cầu thấp (4L), hộp số tự động 6 cấp sẽ tự đặt ở vị trí số thấp, đồng thời động cơ tăng số vòng tua lên quanh mức 400 Nm.

Sự kết hợp giữa hộp số và vòng tua máy giúp Hilux ghìm hẳn tốc độ và nếu không muốn nghe tiếng động cơ gào lên do vòng tua tăng cao, người lái chỉ cần “đá” nhẹ chân phanh, chiếc bán tải mới sẽ thật chậm rãi vượt qua thử thách.

 

Cùng ở con dốc đó, việc lên dốc hay thậm chí lùi ngược dốc cũng hoàn toàn dễ như… đi chơi nhờ khả năng vận hành linh hoạt và sức mạnh từ động cơ và hộp số mới.

 

Ở địa hình miệng phễu có góc nghiêng 20 độ và đường gập ghềnh, các hệ thống cân bằng và đặc biệt là hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động (A-TRC) liên tục tác động vào động cơ, hộp số và hệ thống khung gầm giúp chiếc xe luôn ở trạng thái ổn định, hạn chế tối đa những hiện tượng trượt trên cả 4 bánh trong khi thân xe không bị vặn xoắn.

 

Tại con dốc có góc nghiêng khoảng 25 độ, người lái chuyển sang chế độ 2 cầu cao (4H), việc leo dốc hầu như không gặp bất kỳ trở ngại nào. Dừng ở giữa dốc, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang gốc (HAC) sẽ giúp Hilux 2016 dừng nguyên vị trí trong 3 giây đồng hồ. Theo tính toán, khoảng thời gian này đủ cho người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga để tiếp tục leo dốc. Sự hỗ trợ của HAC giúp người lái không cần phải áp dụng thao thao đề-pa giữa dốc như khi cầm lái những chiếc xe trang bị hộp số sàn.

 

Nếu không phải ở những điều kiện quá chật hẹp so với thân xe, với động cơ và hộp số mới cùng những công nghệ hốc trợ hiện đại, có lẽ rất hiếm địa hình nào đủ để “làm khó” khả năng off-road của Hilux mới.

 

 

 

Theo VnEconomy

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng