+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ôtô giảm giá sớm, nên “xuống tiền” mua ngay

Cập nhật: 07:54 28/11/2017

Hiện tại, các “ông lớn” tại Việt Nam như Toyota, Trường Hải đã điều chỉnh giá xe phản ánh sớm thuế tiêu thụ đặc biệt (SCT) có hiệu lực từ ngày 1/1/2018. Do đó, đây là thời điểm “vàng” để người dân “xuống tiền” mua xe.

Giá xe đã giảm “sát ván”

Chưa hết năm 2017, 2 “ông lớn” của thị trường ôtô Việt là Toyota và Trường Hải đã công bố giá bán lẻ mới dành cho năm 2018. Lý do điều chỉnh mà 2 hãng này đưa ra là nhằm phản ánh sớm thuế tiêu thụ đặc biệt (SCT) có hiệu lực từ ngày 1/1/2018.

Từ ngày 21/11 đến hết ngày 31/12/2017, Thaco công bố giá bán mới cho các dòng xe KiaMazda. Theo đó, giá xe giảm từ 10 đến cao nhất là 35 triệu đồng (tùy mẫu). Trường Hải đưa ra 2 mốc thời gian giảm giá xe: Đợt 1 từ nay đến hết 2017 và đợt 2 là vào đầu 2018.

Toyota Việt Nam cũng công bố giá mới hấp dẫn với mức giảm 3-10% ở thời điểm hiện tại

Toyota Việt Nam cũng công bố giá mới hấp dẫn với mức giảm 3-10%. Theo bảng giá mới, tất cả các mẫu xe đang được Toyota Việt Nam lắp ráp như Vios, Innova, Corolla đều được điều chỉnh giảm giá từ 25-50 triệu đồng.

Theo chuyên gia, việc công bố giá xe năm 2018 nhanh và sớm trước sẽ giúp khách hàng chủ động hơn trong việc chuẩn bị “ngân sách”. Trước đây, nhiều khách hàng cứ chờ đợi, hy vọng sang năm 2018 giá xe sẽ giảm sâu. Nay, khi đã có mức giá cụ thể cho năm mới, nhiều khách hàng đã có thể mua xe ngay từ tháng 11/2017.

Việc công bố giá sớm ngay từ tháng 11/2017 là một trong những bước chuẩn bị của cả Toyota và Trường Hải trước sự thay đổi mạnh mẽ của thị trường và thách thức kinh doanh trong năm 2018 khi thuế CEPT là 0%.

Ông Toru Kinoshita, Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam cho hay: “TMV đã và đang không ngừng nỗ lực nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh về giá và phản ánh sớm chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt mới (SCT) được áp dụng từ ngày 1/1/2018 đối với những mẫu xe có dung tích xi lanh từ 2.0 trở xuống. Áp dụng sớm mức giá mới này không phải vì mục tiêu ngắn hạn mà là nghĩ tới dài hạn, để phát triển cũng như góp phần vào sự phát triển của đất nước”.

Khó giảm hơn nữa vào 2018

Đại diện một số Hãng xe lớn tiết lộ, thực chất, mức giá xe 2018 thấp hơn chút so với xe đầu 2017, nhưng cao hơn giữa và cuối 2017. Bởi việc giảm giá sâu cuối năm nay đã khiến hãng không có lãi. Cách thiết lập mức giá mới là đã tính tới ưu đãi thuế linh kiện về 0% đồng thời vẫn đảm bảo nguồn lợi nhuận kinh doanh rồi, nên nếu 2018 mà giảm nữa, thì doanh nghiệp chỉ có lỗ. Kinh doanh mà lỗ, thì ai làm?

Giá xe cuối năm 2017 đã giảm "sát vàn", 2018 khó giảm hơn nữa

Bên cạch 2 hãng xe đứng đầu thị trường Việt Nam là Toyota và Trường Hải, các hãng xe khác ở Việt Nam cũng cho biết họ đang tìm cách thiết lập mặt bằng giá phù hợp nhất cho sản phẩm của mình trong 2018, nhưng sẽ không quá khác so với cuối 2017 vì "trong 2017 chúng tôi đã bán xe với mức giá không thể thấp hơn".

Tâm lý chờ đợi của khách hàng là nguyên nhân lớn nhất kéo tụt đà tăng trưởng của thị trường 2017, giảm 9% so với 2016. Trước đó một năm, doanh số 2016 tăng 24% so với 2015. Nửa năm về cuối 2017 là khoảng thời gian tâm lý này càng lộ rõ, cũng là lúc các hãng phải "phá két", chấp nhận hy sinh thêm lợi nhuận, thậm chí không có lãi để giảm giá đẩy doanh số.

Nếu không có những tác động khác, mức giá xe trong đầu 2018 sẽ chưa thể giảm tiếp.

Nên “xuống tiền” mua xe ngay

Đối với những người tiêu dùng thông thái, bây giờ là thời điểm không thể tốt hơn để mua chiếc xe họ muốn. Xe Toyota là một ví dụ.

Anh Trung Hiếu (Chủ một doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại Hà Nội) chia sẻ: “Mình có đội xe 4 chiếc chuyên chạy sân bay. Đợt rồi lượng khách tăng, muốn mua thêm một chiếc Innova 7 chỗ và thuê thêm lái xe chạy nhưng cũng giống như mọi người, cứ chờ xem sang năm biết đâu giá xe sẽ rẻ hơn kha khá. Thế nên chần chừ mãi. Đúng dịp này thấy Toyota thông báo giảm giá nên mình quyết định gọi cho nhân viên sale để đặt cọc mua xe ngay. Innova vừa có phiên bản mới tinh, giá lại giảm, chẳng tội gì không mua khi đang có nhu cầu. Chứ chờ sang năm sau, chả biết thế nào mà lại lỡ cơ hội kinh doanh”.

Đối với những người tiêu dùng thông thái, bây giờ là thời điểm không thể tốt hơn để mua chiếc xe họ muốn

Không mua xe với mục đích kinh doanh, nhưng anh Hòa (Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội) cũng quyết định “xuống tiền” lấy chiếc Vios luôn đợt này. “Kỳ thực tớ “nhắm” Vios từ hồi giữa năm, khi vừa ra mắt bản mới có bộ phụ kiện thể thao TRD ở Việt Nam cơ. Nhưng cũng băn khoăn vì nghe anh em bạn bè nói, giá xe sang năm sau còn giảm nữa. Đang muốn lên đời xe và cũng thích Vios lắm rồi nhưng cứ nghe ngóng thông tin. Hôm rồi mở báo ra thấy Toyota giảm giá bản tớ đang định lấy là Vios TRD tới 58 triệu, thế là ra đại lý làm thủ tục mua luôn. Con xe hatcback cũ của tớ thì lỡ bán rồi, giờ không có xe đi mà giá xe lại giảm thì “quất” ngay chứ còn chờ đợi gì” – anh Hòa nói.

Anh Huy (nhân viên bán hàng Toyota Giải Phóng) cho biết: “Khi Hãng điều chỉnh giá để “đón” sớm chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt mới áp dụng đầu năm sau, em cũng khuyên khách hàng đang ngập ngừng nên mua ngay lúc này. Em có 2 vị khách cứ gọi điện hỏi giá, hỏi chương trình khuyến mại đến cả tháng nay nhưng mãi không quyết mua xe vì họ đợi giá xe giảm nữa mới mua. Khi em thông báo, Toyota đang giảm giá một loạt mẫu xe CKD và phân tích cho họ thấy, ngay lập tức họ đã “xuôi” và hẹn ký hợp đồng vào đầu tuần sau. Em nghĩ việc Hãng điều chỉnh giá sớm là rất hay, vì hỗ trợ tốt cho những khách đang có nhu cầu mua xe thực sự. Bọn em bán hàng cũng dễ hơn trong lúc thị trường đang đi xuống như thế này”.

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng