+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Renault Clio RS âm thầm có mặt tại Việt Nam

Cập nhật: 15:29 07/10/2014

Cũng giống như mẫu xe thể thao đàn anh Mégane RS, mẫu Clio RS lẳng lặng xuất hiện tại thị trường Việt Nam và lần đầu tiên, lại là ở một trung tâm thương mại mới mở vào tháng 8 vừa qua.

 

Renault Clio RS nằm ở phân khúc xe thể thao bốn chỗ cỡ nhỏ mà hiện không có đối thủ nào cùng phân khúc tại Việt Nam. Trên thế giới, mẫu xe này sẽ cạnh tranh cùng Ford Fiesta RS, Peugeot 208 GTi, Volkswagen Polo GTi...

Nhà phân phối chính thức Renault tại Việt Nam cho biết, mặc dù nhỏ hơn đàn anh Mégane nhưng mẫu Clio RS có tiềm năng hơn khi được trang bị hộp số tự động 6 cấp – một thiết bị phù hợp với thị trường Vɩệt Nam hơn hẳn hộp số sàn trên Mégane.

Renault Clio RS tại Việt Nam được trang bị động cơ I4 phun xăng đa điểm dung tích 1.6L đi kèm hệ thống tăng áp đi kèm hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép (EDC – Efficient Dual Clutch) và hệ dẫn động cầu trước (tương tự Mégane).ȠĐộng cơ này khá ấn tượng với khi cho công suất 200 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 240 Nm ngay tại tốc độ vòng tua máy 1.750 vòng/phút giúp chiếc xe đạt tốc độ tối đa 230km/h cùng khả năng đạt tốc độ từ 0-100km/h hết 6 giây.

Điều này thực sự có ý nghĩa khi ɭà với chiều dài 4.09m cùng trọng lượng (không tải) 1.204kg, Renault Clio RS hoàn toàn có lợi thế khi động cơ mạnh mà không phải mất “nhiều sức” để mang khối lượng này.

Hàng ghế thứ hai của Clio RS vẫn thiết kế cho người thứ ba

Tựa đầu với logo RS

Renault Clio RS mang đầy đủ những lợi thế mà hãng xe Pháp hiện đang sở hữu đó là tính năng lái, những trang bị điện tử hỗ trơ; hộp số ly hợp kép giúp tăng tốc nhanh, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu (dù là xe thể thao chẳng mấy ai quan tâm), hệ thống điều khiển hành trình và hạn chế tốc độ (Cruise control – Speed limit) hoạt động chính xác, hệ thống ổn định thân xe điện tử với các chế độ lựa chọn mang tên R.S Dynamic management…

Đi kèm với các trang thiết bị phục vụ các tín đồ tốc độ, Renault Clio RS còn làm hài lòng người lái với hàng loạt chi tiết “trang điểm” nho nhỏ để khoe thương hiệu R.S của mình: bộ ống xả đôi, vành hợp kim thể thao 5 chấu 205/40-18”, logo Clio RS phía sau xe… Những món đồ trang sức này còn thể hiện rõ nét ở nội thất với lẫy sang số trên tay lái, bộ ghế thế thao (đáng tiếc là chất liệu nỉ và chỉnh tay – trang bị không hợp thời tại Việt Nam), cần số và tay lái bọc da…

Một số trang bị tiện nghi của Renault Clio RS bao gồm hệ thống điều hòa tự động kèm bộ lọc không khí, hệ thống đèn pha/gạt nước có cảm biến tự động, ghế trước có hỗ trợ thông khí, chìa khóa thông minh với hệ thống khởi động bằng nút bấm đi kèm khóa cửa thông minh. Renault Clio RS gây ngạc nhiên khi loại bỏ hoàn toàn hệ thống ổ đĩa mà thay vào đó là việc tăng cường các hệ thống kết nối với các thiết bị ngoại vi thông qua bluetooth, kết nối AUX, USB và thẻ nhớ SD cùng một màn hình cảm ứng có kích thước 7".

Renault Clio RS có kích thước 4.089 x 1.732 x 1.433mm, trọng lượng không tải 1.204kg, dung tích khoang hành lí 300l

 

Hiện tại mẫu Renault Clio RS có giá bán 1,3 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT, thuế nhập khẩu...), một con số có thể gây "sốt".

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng