+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

SUV Audi Q5 2017 – kích thước nhỏ nhưng chất lượng lớn

Cập nhật: 11:02 07/09/2016
Audi Q5 2017 là một chiếc SUV sang trọng nhỏ gọn đem lại cảm giác đặc biệt với kiểu dáng đẹp mắt, cabin tinh tế và động cơ mạnh mẽ không tốn nhiều xăng. Nó mang kích cỡ nhỏ nhưng sở hữu độ sang trọng tuyệt vời, bạn sẽ cảm thấy kiêu hãnh khi vận hành nó trên đường phố.
 
 
Ưu điểm
 
Nội thất thủ công “độc nhất vô nhị”, ghế trượt phía sau cung cấp tính linh hoạt; phong cách lái xe tinh tế tạo cảm giác xa hoa từ phía sau vô lăng; diện mạo khiêm nhường không tạo quá nhiều sự chú ý; thêm nhiều tính năng tiêu chuẩn (bao gồm hệ dẫn động tất cả các bánh) hơn những đối thủ cạnh tranh mang thương hiệu Đức.
 
 
Nhược điểm
 
Không trang bị công nghệ tránh va chạm chủ động; hạn chế về màu sơn ngoại thất; không có cổng USB để sạc hoặc kết nối điện thoại.
 
Phiên bản 2017 có gì mới
 
3.0T Prestige đầu bảng hiện trang bị hệ thống kiểm soát hành trình tiêu chuẩn và tùy chọn lái năng động Audi Drive Select. 2.0T Premium Plus hiện sở hữu bánh xe tiêu chuẩn 19 inch.
 
 
Giới thiệu chung
 
Audi Q5 2017 xuất hiện như một trong những chiếc SUV sang trọng nhỏ gọn được ưa chuộng nhất, sở hữu hàng loạt những ưu điểm được thiết kế đem lại cảm giác khác biệt so với những chiếc SUV cỡ nhỏ “buồn tẻ” khác. Phong cách cổ điển, cabin thiết kế thủ công khéo léo và nhiều tính năng phong phú kết hợp với nhau để tạo ra hầu hết những gì mọi người mong đợi ở một chiếc SUV trong phân khúc này.
 
 
Nó được tiêu thụ mà không thiết kế lại nhiều từ năm 2009, nhưng những người quan tâm đến việc sở hữu những tính năng và điều khiển công nghệ tối tân nhất không bận tâm đến điều đó. Ngoài ra, có một camera chiếu hậu có sẵn, cùng với công nghệ khởi động xe bằng nút bấm không cần chìa khóa, hệ thống định vị và hệ thống âm thanh khá ấn tượng Bang & Olufsen gồm 14 loa. Có nhiều khách hàng sẽ hứng thú với việc ngắm sao qua cửa sổ trời toàn cảnh tiêu chuẩn thay vì “loay hoay” với những thiết bị mới nhất.
 
 
Như vậy, Audi Q5 2017 là một chiếc xe “phải được trải nghiệm” trong phân khúc này, cùng với Acura RDX, BMW X3, Jaguar F-Pace, Lexus NX 200tMercedes-Benz GLC-Class. Tất cả những chiếc xe này mới đây đều được giới thiệu hoặc thiết kế lại, nhưng Audi vẫn là một chiếc xe nổi bật.
 
Phong cách cơ thể, mức trang bị và tùy chọn
 
Audi Q5 2017 là một chiếc crossover sang trọng nhỏ gọn cung cấp 5 mức trang bị tương ứng với 4 động cơ có sẵn: 2.0T Premium, 2.0T Premium Plus, 3.0T Premium Plus, 3.0T Prestige, và 2.0T Hybrid Prestige. Phiên bản hiệu suất cao hơn – SQ5 – được đánh giá riêng.
 
 
Trang bị tiêu chuẩn của 2.0T Premium bao gồm một động cơ tăng áp 4 xi-lanh, bánh xe 18 inch (tùy chọn 19 inch), đèn pha xenon, đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn hậu, cần gạt nước tự động, gương ngoại thất có sưởi, một cửa sổ trời toàn cảnh, thanh trần xe bằng nhôm, mở cốp tự động bằng điện, ghế trước điều chỉnh điện bằng 8 cách (4 cách điều chỉnh phần thắt lưng cho người lái và hệ thống sưởi tùy chọn), vô lăng điều chỉnh độ nghiêng, lớp bọc da, điều hòa 3 vùng nhiệt độ, ghế sau gập 40/20/40 có thể ngả và trượt, kết nối Bluetooth, giao diện đa phương tiện Multi Media Interface (MMI) với điều khiển nằm trên bảng đồng hồ và một hệ thống âm thanh 1 loa với đầu CD, giắc âm thanh phụ trợ, radio vệ tinh và giao diện âm nhạc kỹ thuật số của Audi.
 
 
 
2.0T Premium Plus bổ sung thêm bánh xe 19 inch, bậc cửa bằng nhôm và những chi tiết trang trí trên thân xe, gương ngoại thất chống chói tự động và gập điện, mở cửa xe từ xa, ghế trước có sưởi, thiết lập bộ nhớ và gương chiếu hậu chống chói tự động.
 
 
Dựa vào đó, 3.0T Premium Plus bổ sung động cơ siêu nạp V6, tinh chỉnh phong cách ngoại thất S line và hệ thống làm sạch đèn pha.
 
3.0T Prestige được trang bị đèn pha thích nghi, hệ thống kiểm soát hành trình, tùy chọn lái năng động Audi Drive Select (cung cấp 4 thiết lập lựa chọn cho phản ứng ga, hệ truyền lực tần số và hỗ trợ lái), nơi giữ cốc điều chỉnh nhiệt độ nóng lạnh, màn che nắng cửa sau và gói Technology (bao gồm giám sát điểm mù, camera chiếu hậu, cảm biến đỗ xe trước và sau, máy tính hành trình có màu, một hệ thống định vị điều khiển bằng giọng nói, dịch vụ trực tuyến Audi Connect với kết nối WiFi di động, hệ thống MMI được nâng cấp tích hợp trên bảng điều khiển và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 14 loa).
 
 
Cuối cùng, 2.0T Hybrid Prestige bao gồm bánh xe 19 inch độc đáo, logo hybrid và trang thiết bị hybrid riêng biệt, mô phỏng tính năng của những trang bị Prestige khác.
 
 
Gói Technology đặc trưng của Prestige được cung cấp như một tùy chọn trên tất cả trang bị khác trừ 2.0T Premium – cung cấp gói Navigation thiếu những tính năng đỗ xe và an toàn, máy tính hành trình có màu và loa Bang & Olufsen nhưng trang bị Audi Connect và MMI nâng cấp tích hợp trên bảng điều khiển trung tâm. Cũng được cung cấp trên tất cả trừ 2.0T Premium là gói Sport Interior (bao gồm lẫy chuyển số, ghế thể thao phía trước màu đen và Audi Drive Select). Gói Luxury (bao gồm ghế trước được thông gió với đệm đỡ lưng điện, lớp bọc da được nâng cấp và một bảng điều khiển bọc da) được cung cấp trên tất cả trang bị 3.0T và 2.0T Hybrid Prestige.
 
 
3.0T cũng có thể được trang bị gói Black Optic (bao gồm gói Sport Interior cộng với bánh xe 20 inch, lớp sơn ngoại thất màu đen bóng, thanh trần xe màu đen matte và vô lăng thể thao đáy phẳng).
 
Trên trang bị Prestige, bạn có thể lựa chọn gói “Audi exclusive line”, đem đến cho bạn gói Sport Interior cộng với những chi tiết chạm trổ màu đen và lớp bọc da nâng cấp cùng đường viền và đường khâu tương phản. Prestige (trừ hybrid) và Premium Plus cũng có thể được trang bị hệ thống treo giảm xóc thích ứng.
 
 
Túi khí bên hông ở ghế sau là một tùy chọn cho tất cả các phiên bản.
 
Hệ truyền động và hiệu suất
 
Khác với các đối thủ cạnh tranh, Audi Q5 2017 tiêu chuẩn đi kèm với hệ dẫn động toàn bánh cũng như hộp số tự động 8 cấp.
 
2.0T Premium và Premium Plus tiêu chuẩn đi kèm với động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2,0 lít sản sinh 220 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn. Ước tính của EPA về mức tiết kiệm nhiên liệu vẫn chưa được công bố, nhưng nó ở vào khoảng 12,3 lít/100 km. Chiếc Q5 2.0T tăng tốc từ 0-96 km/h trong 6,7 giây – là thời gian trung bình trong phân khúc này.
 
 
Q5 3.0T sở hữu một động cơ tăng áp V6 3,0 lít sản sinh 272 mã lực và 400 Nm mô-men xoắn, cùng với một hệ thống stop-start tự động giúp tiết kiệm nhiên liệu bằng cách tắt động cơ khi bạn dừng xe. Ước tính mức tiết kiệm nhiên liệu EPA vào khoảng 13,5 lít/100 km. Động cơ 3.0T giúp Q5 tăng tốc từ 0-96 km/h trong 6,3 giây, hầu như không nhanh hơn 2.0T và những đối thủ cạnh tranh 4 xi-lanh khác.
 
 
Q5 Hybrid kết hợp động cơ 2.0T với mô tơ điện 54 mã lực và một bộ pin cho ra tổng hiệu suất 245 mã lực và 475 Nm mô-men xoắn. Audi ước tính thời gian chạy nước rút từ 0-96 km/h của nó là 6,8 giây, mức tiết kiệm nhiên liệu EPA ước tính vào khoảng 10,9 lít /100 km.
 
Độ an toàn
 
Tất cả mẫu xe Audi Q5 2017 đi kèm với sự ổn định và kiểm soát độ bám đường, túi khí bên phía trước và túi khí phía trên trần xe. Túi khí bên phía sau là một tùy chọn, trong khi gói Technology bao gồm cảm biến đỗ xe, camera chiếu hậu và một hệ thống cảnh báo điểm mù. Không có sẵn công nghệ tránh va chạm hay cảnh báo chệch làn đường.
 
Trong thử nghiệm phanh, Q5 2.0T với bánh xe 18 inch và lốp xe mùa hè dừng lại từ vận tốc 96 km/h trong 35 mét, một quãng đường trung bình trong phân khúc này. 3.0T Prestige với bánh xe 19 inch và lốp xe mùa hè dừng lại trong một quãng đường “đáng khen” – 33 mét.
 
Trong thử nghiệm va chạm của chính phủ, Q5 nhận được 4 trong tổng số 5 ngôi sao, với 4 sao dành cho hệ thống bảo vệ va chạm phía trước và 5 sao cho bảo vệ va chạm bên. Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ chứng nhận Q5 đạt mức độ cao nhất “Tốt” trong những bài kiểm tra va chạm trực diện phía trước góc trung bình, va chạm bên và độ bền trần xe, trong khi thiết kế gối tựa đầu và ghế ngồi của Q5 cũng được đánh giá “Tốt” trong việc bảo vệ khỏi các tác động từ phía sau.
 
Thiết kế nội thất và tính năng đặc biệt
 
Audi biết cách làm thế nào để tạo nên một cabin cao cấp và Q5 tiếp tục nổi bật trong khía cạnh này. Chất lượng vật liệu tuyệt vời và không gian tổng thể góp phần tạo nên sự tinh tế và đẳng cấp. Công nghệ mới lạ, màn hình cảm ứng không cần phóng to thu nhỏ, không còn màn hình cực lớn và bàn phím điều khiển cảm ứng nhận chữ viết tay. Thay vào đó, Audi cung cấp một núm xoay và các nút bấm đi kèm được đặt trên bảng điều khiển trung tâm (với định vị) hoặc trên bảng đồng hồ dành cho những ai muốn điều khiển âm thanh được đặt ở vị trí bình thường. Còn có một cáp độc quyền thay cho cổng USB.
 
 
 
Mặc dù mang kích thước nhỏ gọn, Q5 mang lại cảm giác rộng rãi cho dù bạn ngồi trước hay sau. Ghế sau có thể ngả và trượt từ trước ra sau: hiếm có trong phân khúc này. Q5 cung cấp 824 lít không gian chứa đồ phía sau và 1.623 lít nếu gập ghế xuống – thoải mái hơn những chiếc xe khác trong cùng phân khúc.
 
 
 
Cảm giác lái
 
Mỗi chiếc Audi Q5 đem đến sự tự tin trong cách vận hành. Cảm giác lái xe của nó vững vàng hơn những gì mọi người mong đợi, nhưng nên miêu tả nó là tốt, chứ không phải mạnh mẽ. Tuy nhiên, bộ giảm xóc thích ứng tùy chọn làm nên sự khác biệt khi chúng hỗ trợ người lái điều khiển xe – bao gồm một thiết lập “Comfort” tương đối êm ái. Trong bất kì trường hợp nào, việc xử lý trở nên dễ dàng nhờ tiêu chuẩn crossover: vô lăng nhanh nhẹn và kiểm soát chuyển động cơ thể. Nó mang đến cho bạn cảm giác chỉ huy khi ngồi sau tay lái.
 
 
Dù chọn động cơ nào, Q5 cũng cung cấp sự tăng tốc tinh tế và nhanh chóng. Điều đó đặc biệt chính xác với động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2,0 lít – mạnh mẽ hơn những gì mong đợi – đặc biệt khi mọi người đã quen với động cơ 6 xi-lanh dưới nắp capô. Tuy nhiên, nếu bạn đã quen và không thể lái xe nếu thiếu động cơ 6 xi-lanh, động cơ siêu nạp V6 3,0 lít đem đến âm thanh và cảm giác đáp ứng mong muốn của bạn.
 
 
 
Audi Q5 2.0L phiên bản hiện tại đang được bán với giá 2,38 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam và là đối thủ trực tiếp của Lexus NX 200t, Mercedes_Benz GLC hay BMW X3.
 
Theo Xe365
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng