+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

SUV cỡ nhỏ dành cho thành thị tại Việt Nam – Xe Hàn tham chiến

Cập nhật: 08:50 30/08/2016

Sau Hyundai i20 Active, sự xuất hiện của “tân binh” SsangYong Tivoli 2016 đang cho thấy sự “bành trướng” của các mẫu xe Hàn trong phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho thành thị tại Việt Nam. Tuy nhiên, liệu tân binh có đủ sức để thách thức những mẫu xe thống lĩnh phân khúc như Ford EcoSport (!?)

Gần 1 năm sau khi Hyundai bất ngờ giới thiệu mẫu i20 Active tại Việt Nam, đến lượt thương hiệu “đồng hương” SsangYong tỏ rõ tham vọng chen chân vào phân khúc này, khi cho ra mắt mẫu SsangYong Tivoli 2016.

Theo đó, Tivoli 2016 được SsangYong chào bán tại Việt Nam với mức giá giá 630 triệu đồng. Xe ứng dụng những đường nét thiết kế cứng cáp, dứt khoát làm toát lên vẻ cơ bắp, mạnh mẽ thường thấy trên các mẫu xe SsangYong. Các chi tiết ngoại thất khác đều được tạo hình khá hầm hố. Tại Việt Nam, SsangYong Tivoli được trang bị xăng e-XGi160, 4 xy-lanh, dung tích 1.6L, cho công suất cực đại 126 mã lực và mô-men xoắn lớn nhất 157 Nm, kết hợp hộp số tự động Aisin 6 cấp. 

Sự xuất hiện của mẫu xe này không chỉ mang đến sự lựa chọn mới cho người tiêu dùng Việt trong một phân khúc vốn không có quá nhiều sự lựa chọn, mà bên cạnh đó còn cho thấy sự “bành trướng” của các mẫu xe Hàn trong phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho thành thị. Bởi tính đến thời điểm này, với sự góp mặt của Hyundai i20 Active và SsangYong Tivoli 2016 “đội quân xe Hàn” đã có đến hai đại diện trong phân khúc này. Áp đảo hơn các đối thủ như Ford EcoSport đến từ Mỹ và Suzuki Vitara đến từ Nhật Bản (nếu xét về xuất xứ thương hiệu).

Điều này không quá khó để lý giải, bởi so với các phân khúc khác trên thị trường ô tô Việt, SUV cỡ nhỏ dành cho thành thị vẫn còn là phân khúc ô tô khá “non trẻ”. Sau vài năm, kể từ khi Ford EcoSport khai lối đến nay, cũng chỉ một vài các tên xuất hiện để “tham chiến” vào phân khúc này. Với chiến lược phát triển sản phẩm nhắm vào đối tượng khách hàng của phân khúc này, các thương hiệu xe Hàn đã nhanh chân trong việc giới thiệu các mẫu SUV cỡ nhỏ dành cho thành thị tại Việt Nam.

Tuy nhiên, khá giống với kịch bản ở các phân khúc khác, dù áp đảo về số lượng nhưng các thương hiệu xe Hàn vẫn chưa chứng tỏ được vị thế cạnh tranh so với các mẫu xe có xuất xứ từ Mỹ hay Nhật Bản. Hyundai i20 Active từng được đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng đến thời điểm này vẫn luẩn quẩn sau cái bóng của Ford EcoSport. Thậm chí, dù xuất hiện khá ấn tượng nhưng SsangYong Tivoli 2016 cũng được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn khi cạnh tranh về yếu tố thương hiệu, giá bán.

Bởi, không phải chờ đến bây giờ, thực chất cái tên SsangYong Tivoli đã từng xuất hiện tại Việt Nam theo dạng xe nhập khẩu từ các đại lý kinh doanh ô tô tư nhân, tuy nhiên danh tiếng của SsangYong Tivoli vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam biết đến. Bên cạnh đó, việc định mức giá 630 triệu đồng, SsangYong Tivoli 2016 khó có thể cạnh tranh với Ford EcoSport (có giá dao động từ 585 – 658 triệu đồng), hay ngay cả đối thủ đồng hương Hyundai i20 Active (chỉ có giá 619 triệu đồng)…

Theo Otos

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng