+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

SUV hạng sang Maserati Levante ra mắt Đông Nam Á

Cập nhật: 08:50 13/08/2016
Hiện chưa rõ sau Malaysia, mẫu SUV hạng sang Maserati Levante có trình làng tại các thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không.

 
Maserati Levante là mẫu SUV hạng sang đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Geneva 2016 diễn ra hồi đầu năm. Đến nay, mẫu SUV hạng sang đầu tiên của nhãn hiệu Maserati đã được giới thiệu với thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia.

 
Hiện hãng Maserati chưa công bố giá bán cũng như thời điểm bày bán trên thị trường của Levante tại Malaysia. Tuy nhiên, người tiêu dùng Malaysia có thể đặt mua Maserati Levante ngay từ bây giờ. Chưa rõ sau Malaysia, Maserati Levante có ra mắt các thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không.

 
Cái tên "Levante" của mẫu SUV đầu tay nhà Maserati bắt nguồn từ một loại gió Levant thổi ở phía Tây biển Địa Trung Hải và miền Nam nước Pháp. Đây là loại gió thay đổi từ tốc độ nhẹ lên cực mạnh trong nháy mắt.

 
Bên dưới nắp capô của Maserati Levante là khối động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 350 mã lực tại vòng tua máy 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải vòng tua từ 4.500 - 5.000 vòng/phút. Động cơ cho phép Maserati Levante tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 6 giây.

 
Trong khi đó, Maserati Levante S được trang bị phiên bản mạnh mẽ hơn của động cơ V6 kể trên với công suất tối đa 430 mã lực tại vòng tua máy 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 580 Nm tại dải vòng tua 4.500 - 5.000 vòng/phút. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của Maserati Levante S là 5,2 giây.

 
Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Q4. Bên cạnh đó là bộ khóa vi sai hạn chế trượt đằng sau.

 
Về thiết kế, Levante mang diện mạo đậm chất Maserati. Đầu tiên phải kể đến lưới tản nhiệt trước lõm xuống vốn cũng được dùng cho các mẫu xe Maserati khác như Ghibli, Quattroporte, GranTurismo và GranCabrio.

 
Bên trên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha Bi-xenon, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Hai đèn pha được nối với nhau bằng một dải crôm mỏng ở giữa. Bên dưới là đèn sương mù hình tròn và hốc gió.

 
Bên sườn Maserati Levante có 3 hốc gió cũng là đặc trưng của hãng xe sang nước Ý.

 
Thêm vào đó là logo cây đinh ba "Saetta" trên cột C, có nguồn gốc từ năm 1963 khi hãng Maserati lần đầu tiên giới thiệu Quattroporte thế hệ đầu tiên.

 
Bộ la-zăng của Maserati Levante có đường kính từ 18-21 inch với nhiều thiết kế khác nhau.

 
Với trần xe dốc về phía sau, Maserati Levante có hệ số lực cản không khí chỉ 0,31 Cd. Ngoài ra, mẫu SUV hạng sang này còn sở hữu chiều dài tổng thể 5.003 mm, rộng 1.968 mm, cao 1.679 mm và chiều dài cơ sở 3.004 mm.

 
Bên trong thân vỏ dập gân ấn tượng là bộ khung bằng thép và nhôm với hệ thống treo xương đòn kép trước và 5 liên kết sau cùng tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50:50. Hệ thống treo cho phép mẫu SUV hạng sang này có 5 chỉ số chiều cao gầm khác nhau.

 
Bước vào bên trong Maserati Levante, người lái được chào đón bằng thiết kế tương tự Ghibli. Chất liệu da được dùng để bọc ghế, bảng táp-lô và nhiều chi tiết trang trí khác.

 
Những khu vực còn lại đều được bọc bằng chất liệu mềm mại. Khách hàng có thể chọn 1 trong 28 màu sắc nội thất khi mua Maserati Levante.

 
Về trang thiết bị, Maserati Levante có hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8,4 inch, dàn âm thanh 8 loa và điều hòa không khí tự động 2 vùng.

 
Thêm nữa là những tính năng an toàn như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo va chạm sớm, camera chiếu hậu và toàn cảnh, hỗ trợ đỗ xe hoặc điều hướng mô-men xoắn.
 
Theo Trí Thức Trẻ
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng