+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Suzuki Swift thế hệ mới chính thức ra mắt

Cập nhật: 08:38 28/12/2016
Bước sang thế hệ thứ tư, Suzuki Swift thực sự là hiện thân của sự cách mạng, với thay đổi từ trong ra ngoài, giá bán dao động từ 11.425 USD đến 16.513 USD.
 
Sau một loạt các hình ảnh rò rỉ, hãng xe Suzuki đã chính thức giới thiệu Swift thế hệ mới tại thị trường Nhật Bản, với tổng cộng 6 phiên bản khác nhau, gồm RSt, Hybrid RS, RS, Hybrid ML, XL và XG. Chiếc xe sẽ chính thức ra mắt thế giới vào năm sau tại triển lãm Geneva Motor Show.
 
 
Suzuki Swift thế hệ thứ tư.
 
Suzuki Swift thế hệ thứ tư phát triển dựa trên nền tảng Heartect mới, hứa hẹn cải thiện độ cứng, và giảm trọng lượng. Xe có trọng lượng nằm trong khoảng 840 kg đến 970 kg (tùy phiên bản), nghĩa là nhẹ hơn khoảng từ 30 đến 160 kg so với đời trước. Hệ thống giảm xóc không thay đổi, vẫn là dạng McPherson phía trước và thanh xoắn ở phía sau. Phanh đĩa là trang bị tiêu chuẩn.
 
Chiều dài tăng 10mm, đạt 3.840mm, chiều rộng 1.695mm không đổi và chiều cao 1.500mm (giảm 10mm). Riêng biến thể hybrid dẫn động 4 bánh cao 1.525mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở tăng 20mm, ở mức 2.450mm. 
 

 

 
 
Ngoại thất xứng đáng là cách mạng, thiết kế thay đổi hoàn toàn. Phía trước trang bị đèn pha LED, nắp capo tròn trịa hơn. Lưới tản nhiệt mở rộng, thể hiện nhiều tính thể thao hơn. Hốc bánh hơi tạo hình hơi lồi ra. Hãng xe Nhật trang bị mâm xe 16 inch và 15 inch, tùy theo từng biến thể. Cột A, B và C đều có màu đen, làm nổi bật lên phần mái, và tạo ra cảm giác rộng rãi cho khoang cabin khi nhìn từ bên ngoài. Cột c thiết kế mới, chứa tay nắm cửa dạng ẩn. Phía sau, đèn hậu vuông vắn và gọn gàng hơn, tách biệt hoàn toàn với nơi đặt biển số. Biến thể RS được bổ sung thêm một số trang bị nhằm tăng nét thể thao, như lưới tản nhiệt thanh ngang, cánh gió liền,...
 
Tương tự ngoại thất, nội thất bên trong cũng mang thay đổi lớn. Bảng taplo được làm mới, hình khối tròn thể hiện rõ ràng như cửa gió điều hòa, vô lăng và nơi điều khiển điều hòa. Vô-lăng đáy phẳng và cụm đồng hồ màu đỏ là những chi tiết thể hiện tính thể thao rõ nét.
 
 
 
 
Tùy theo từng biến thể, Suzuki Swift mới sẽ đi kèm điều hòa tự động, màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng (tích hợp kết nối Android auto và Apple CarPlay cùng một loạt các cách kết nối thông dụng), camera lùi, khởi động nút bấm Start/Stop và lẫy sang số.
 
Về trang bị an toàn, 6 túi khí (2 phía trước, 2 cạnh bên và 2 túi khí rèm), cân bằng điện tử ESP và ABS chỉ là trang bị tiêu chuẩn. Trên các biến thể cao cấp, xe trang bị cả những trang bị hiện đại gồm 1 camera và máy quét lazer gắn ngay phía sau gương chiếu hậu trung tâm, phục vụ cho tính năng hỗ trợ phanh, tự động phanh khẩn cấp, cảnh bảo làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng.
 
Có 2 tùy chọn động cơ, gồm K10C 1.0L tăng áp Boosterjet, 3 xy-lanh và K12C 1.2L twin-injector Dualjet, 4 xy-lanh. Cho ra hiệu suất lần lượt là công suất 102 mã lực, mô-men xoắn 150Nm và 91 mã lực, 118Nm.
 
Động cơ K10C chỉ trang bị trên biến thể RSt, ghép nối với hộp số tự động 6 cấp, dẫn động 2 bánh trước. Trong khi đó, biến thể RS, XL và XG dùng hộp số tay 5 cấp hoặc vô cấp CVT, lựa chọn dẫn động 2 hoặc 4 bánh.
 
 
Hai biến thể hybrid, là Hybrid RS và Hybrid ML sử dụng động cơ K12C, nhưng được kết hợp với 1 động cơ điện có công suất 3,1 mã lực và mô-men xoắn 50Nm hoạt động như một máy phát điện. Nó liên kết với một pin lithium-ion chuyên dụng, hỗ trợ xe khi tăng tốc, và nạp điện khi xe giảm tốc. Hộp sô trang bị trên biến thể hybrid mặc định là loại vô cấp CVT, có thể tùy chọn dẫn động 2 hoặc 4 bánh. Theo nhà sản xuất, động cơ hybrid giúp xe đi được 27,4 km/l (2WD) hoặc 25,4 km/h (4WD).
 
Tại Nhật Bản, Suzuki Swift mới có giá dao động trong khoảng 11.425 USD đến 16.513 USD.
 
Theo Autodaily

 

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng