+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Hilux 2016 2.8G AT: Vận hành ấn tượng, cách âm tốt

Cập nhật: 14:10 21/12/2016

Động cơ mới mang đến khả năng vận hành tốt hơn cho Hilux 2016. Đồng thời, mẫu bán tải của Toyota còn có thêm những giá trị gia tăng cho người dùng.

 

Thị trường xe bán tải tại Việt Nam sôi động trong năm 2016, khi các hãng xe đều có những thay đổi, nâng cấp cho sản phẩm của mình. Không nằm ngoài cuộc chơi đó, Toyota cũng có những thay đổi trên dòng xe Hilux để tăng thêm sức cạnh tranh trên thị trường, dù phiên bản mới của mẫu bán tải này mới được bán ra chưa đầy một năm. Ở lần nâng cấp này, Toyota bổ sung thêm trang bị và thay động cơ, mang đến trải nghiệm khác biệt hơn cho người dùng.

 

Vận hành

Sự thay đổi về khả năng vận hành của Hilux là điều người viết muốn đề cập đến trước tiên. Toyota đã thay thế khối động cơ 3.0L bằng động cơ 2.8L, song sức mạnh của xe tăng lên cả về công suất lẫn mô-men xoắn. Do đó, với điều kiện chạy đường phố thông thường, Hilux mới không gặp khó khăn nào.

Tầm quan sát khi cầm lái cũng tốt nhờ tư thế điều khiển cao, thoáng. Trở ngại duy nhất có lẽ nằm ở kích thước cồng kềnh của xe khi chạy giờ cao điểm hoặc không gian chật hẹp. Đây không phải nhược điểm của riêng Hilux, mà là điểm yếu chung của dòng xe bán tải.

 

 

Trong khi đó, những ưu điểm về sự đầm, chắc của xe được thể hiện rõ rệt khi chạy trên đường cao tốc. Từ dải vận tốc từ 100 km/h trở lên, cabin của Hilux có thể nghe tiếng ồn từ mặt đường và động cơ, song mức độ ồn không khó chịu. Toyota đã cải thiện đáng kể khả năng cách âm của mẫu bán tải này.

Khả năng tăng tốc của chiếc xe cồng kềnh này cũng ở mức khá. Sự khác biệt khi vận hành giữa 2 chế độ Eco và Power không quá rõ ràng. Hilux sử dụng vô lăng trợ lái thủy lực, cho cảm giác điều khiển thật tay, không quá nặng.

Sự hỗ trợ của hệ thống cân bằng điện tử mang đến cảm giác tự tin cho người điều khiển khi chạy tốc độ cao, đánh lái khẩn cấp. Khi thử nghiệm điều khiển xe trên đường zig-zag ở tốc độ cao, Hilux 2016 thể hiện sự ổn định và bám đường tốt.

 

 

Nếu như đường phố và đường trường, chiếc xe chưa phải thể hiện nhiều, thử nghiệm off-road là nơi để Hilux 2016 phô diễn khả năng chinh phục địa hình khó. Động cơ mới với công suất và mô-men xoắn cao hơn giúp Hilux 2016 vượt qua những hố sâu không khó khăn. Khả năng leo dốc và đổ dốc của xe cũng ấn tượng, khi có thể chinh phục những con dốc đến 36 độ. Với sự hỗ trợ của camera lùi, người điều khiển thêm yên tâm khi lùi, kể cả lùi lên dốc.

Những hệ thống như kiểm soát lực kéo chủ động, khởi hành ngang dốc hay các chế độ gài cầu điện tử trở thành trợ thủ đắc lực cho người điều khiển khi trải nghiệm khả năng trèo đèo lội suối.

 

Thiết kế

Diện mạo của Hilux 2016 không thay đổi nhiều so với mẫu xe ra mắt năm ngoái. Phần đầu xe vẫn sở hữu thiết kế khỏe khoắn, nhưng không quá thô cứng. Cụm đèn pha tự động bật tắt, tích hợp dải đèn LED chạy ban ngày. Thay đổi duy nhất khi nhìn trực diện Hilux 2016 nằm ở nắp capo. Khe gió ở đây đã được loại bỏ, do hệ thống làm mát khí nạp Intercooler đã chuyển lên đầu xe.

 

 

Mặt ca lăng nam tính với 2 thanh nan lớn mạ chrome đặt ngang, nối liền 2 dải đèn LED định vị. Hai bên sườn xe được thiết kế với những đường nét cơ bắp. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Ở phía đuôi xe, cản sau giữ nguyên thiết kế ốp chrome. Tuy nhiên, khác biệt nhỏ so với phiên bản trước nằm ở camera lùi đặt lồi ở bên ngoài. Cụm camera khá thô và không hòa nhập với tổng thể đuôi xe.

Không gian cabin của Hilux 2016 giữ nguyên phong cách như trước đây. Tuy nhiên, sự thay đổi nhỏ đến từ cụm điều khiển trung tâm, do Hilux mới được nâng cấp hệ thống DVD. Chính giữa bảng táp-lô gắn một màn hình cảm ứng kích thước 7 inch, trong khi đầu DVD một đĩa được đặt ẩn phía sau.

 

 

Các trang bị khác như ghế lái chỉnh điện, vô lăng điều chỉnh 4 hướng với nhiều nút bấm, các kết nối USB, AUX, Bluetooth giữ nguyên. Cụm đồng hồ dạng analog kết hợp cùng màn hình thông tin điện tử. Ở vị trí cần số có thêm hai nút bấm lựa chọn chế độ lái Eco và Power. Trong khi đó, không gian ở hàng ghế phía sau khá rộng rãi, thoải mái và có cửa gió điều hòa riêng. Ở phiên bản 2.8G AT này, Hilux 2016 được trang bị 7 túi khí.

 

Kết luận

So với phiên bản ra mắt cách đây một năm, Hilux 2016 2.8G AT ấn tượng hơn nhiều. Những trang bị được bổ sung góp phần giúp mẫu bán tải Nhật Bản cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ trên thị trường.

Theo Zing News

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng