+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Hilux thoát ế, doanh số tăng gấp hơn 24 lần chỉ sau một tháng

Cập nhật: 15:50 12/12/2017

Doanh số phân khúc xe bán tải vẫn là sự thống trị của hai mẫu xe Ford Ranger và Chevrolet Colorado. Sự bất ngờ đến từ Toyota Hilux với gần 100 xe bán ra.

Tháng 11, lượng xe bán tải bán ra tại Việt Nam đạt 2.138 xe, giảm nhẹ so với tháng trước đó nhưng vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là phân khúc xe có đà phát triển nhìn chung là ổn định. Mức ưu đãi thuế nhiều hơn xe con khiến xe bán tải vẫn hút khách Việt.

Xếp đầu danh sách xe bán tải bán chạy là những mẫu xe Mỹ. Ford Ranger vẫn luôn đứng nhất doanh số nhiều tháng liên tục trong những năm gần đây. Thị phần của Ranger trong phân khúc tháng 11 đạt 64%, cao hơn tất cả những mẫu bán tải khác cộng lại.

Chevrolet Colorado là gương mặt mới có tiềm năng. Với mức khuyến mại, giảm giá xe tới 80 triệu đồng, doanh số Colorado vẫn tăng đều. Trong tháng vừa qua, GM Việt Nam bán được 444 chiếc Colorado, bỏ xa so với mẫu xe đứng thứ 3 là Mazda BT-50.

Toyota Hilux có bước nhảy vọt về doanh số. Trong hai tháng trước đó, mẫu xe này chỉ bán được vỏn vẹn 4 xe/tháng. Đến tháng 11, lượng xe Hilux đến tay khách hàng đạt con số 97 xe.

Doanh số xe bán tải trong nửa năm gần đây. Nguồn số liệu: VAMA

Việc Hilux "thoát ế" đã được dự đoán từ đầu tháng trước, bởi Toyota Việt Nam (TMV) thay đổi chiến lược phân phối mẫu xe này với các phiên bản khác, đồng thời giảm giá mạnh. Tuy nhiên, mức tăng từ 4 lên 97 xe chỉ trong một tháng là một bất ngờ lớn.

Cụ thể, TMV đã bổ sung thêm phiên bản Hilux 2.4E một cầu số tự động với giá bán 673 triệu đồng, khá tương đồng với Nissan Navara EL và Ford Ranger XLS 4x2 2.2L. Đây là một trong những lựa chọn hấp dẫn. Không phải ai cũng có điều kiện mua xe bán tải 2 cầu số tự động với nhu cầu chỉ đi trong phố.

Giá niêm yết phiên bản Hilux một cầu số sàn giảm 60 triệu đồng. Ngoài ra, giá bán thực tế của mẫu bán tải này tại đại lý còn giảm tiếp 20-25 triệu đồng.

Theo số liệu VAMA, có 31 xe Hilux bản một cầu 2.4E bán ra trong tháng 11. Lượng xe Hilux 2 cầu số tự động còn tồn từ trước vẫn có sức tiêu thụ mạnh, đạt 51 chiếc. Trong khi đó, bản 2 cầu số sàn chỉ bán được 14 xe.

Toyota Hilux mới thêm bản một cầu số tự động, giá bán tương đương các đối thủ.

Ở một diễn biến khác, Mitsubishi chỉ bán được 61 xe Triton, giảm 148 xe so với tháng 10. Trao đổi với đại lý Mitsubishi Phương Nguyên tại TP. HCM, đơn vị này cho biết lượng xe Triton trong tháng 11 không còn nhiều do hãng ngừng nhập về.

Lô hàng tiếp theo sẽ là xe Triton với động cơ mới, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 để phù hợp với quy định từ ngày 1/1/2018. Theo dự kiến của đại lý, xe sẽ về vào cuối tháng 12. Hiện chỉ còn lác đác vài xe Triton phiên bản 4x4 AT tại các đại lý khác ở Sài Gòn.

Tất cả những mẫu bán tải nhập về Việt Nam đều từ Thái Lan. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, lượng xe nhập khẩu từ quốc gia này trong tháng 11 đã giảm gần một nửa so với tháng trước.

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng