+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Yaris 2017 chính thức ra mắt với thiết kế hầm hố hơn

Cập nhật: 08:54 14/01/2017
So với phiên bản cũ, Toyota Yaris 2017 sở hữu không ít điểm mới về thiết kế, kỹ thuật cũng như trang bị an toàn.
 
 
Đúng như thông tin từ trước đó, vào ngày hôm qua, 12/1, mẫu xe hatchback nhỏ xinh Toyota Yaris 2017 đã chính thức trình làng tại thị trường quê nhà Nhật Bản. Tại thị trường này, Toyota Yaris 2017 được gọi bằng cái tên riêng là Vitz.
 
 
Như vậy, sau 7 năm, Toyota Yaris thế hệ thứ ba mới được bổ sung phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. So với phiên bản cũ, Toyota Yaris 2017 sở hữu không ít điểm mới về thiết kế, kỹ thuật cũng như trang bị an toàn.
 
 
Đầu tiên phải kể đến thiết kế ngoại thất của Toyota Yaris 2017 với đầu xe trông hầm hố hơn. Có vẻ như hãng Toyota muốn hầm hố hóa toàn bộ dòng sản phẩm của mình. Cách đây vài ngày, hãng Toyota cũng đã giới thiệu Camry thế hệ mới với thiết kế hầm hố và thể thao hơn trong triển lãm Detroit 2017.
 
 
Trên đầu xe của Toyota Yaris 2017 xuất hiện lưới tản nhiệt cỡ lớn và mở rộng để tăng sự bề thế khi nhìn trực diện. Hốc đèn sương mù trước của Toyota Yaris 2017 đã được tái thiết kế và đi kèm dải crôm kéo dài lên gần đèn pha. Ở phiên bản 2017, Toyota Yaris sử dụng đèn pha bi-LED và tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.
 
 
Đằng sau Toyota Yaris 2017 xuất hiện cụm đèn hậu dạng 2 mảnh mới. Đèn hậu dạng LED chỉ là trang bị tùy chọn của Toyota Yaris 2017 tại thị trường Nhật Bản. Cụm đèn hậu của Toyota Yaris 2017 cũng được thiết kế với mục đích khiến phần đuôi xe như rộng hơn. Bên dưới cụm đèn hậu là cản va sau trông thể thao hơn.
 
 
Chưa hết, Toyota Yaris 2017 tại thị trường Nhật Bản còn được trang bị các loại la-zăng với thiết kế mới. Nếu đi kèm gói phụ kiện Sport Package mới, Toyota Yaris 2017 sẽ được bổ sung thêm gói body kit và bộ vành hợp kim 16 inch.
 
 
Bước sang phiên bản mới, Toyota Yaris còn được bổ sung bảng màu phong phú hơn với 17 lựa chọn khác nhau. Trong đó, có 4 màu sơn mới là xanh dương Clear Blue Crystal Shine, đồng Avant Garde Bronze Metallic, xanh đậm Dark Blue Mica và xanh lá Olive Mica Metallic.
 
 
Riêng 2 màu sơn xanh đậm Dark Blue Mica và xanh lá Olive Mica Metallic chỉ dành cho Toyota Yaris 2017 bản Jewela. Ngoài ra, bản này còn có vỏ gương ngoại thất...
 
 
... và tay nắm cửa mạ crôm theo phong cách Peugeot 208.
 
 
Bên trong Toyota Yaris 2017 xuất hiện hàng loạt chi tiết nội thất màu đen bóng thay cho màu bạc cũ. Trong khi đó, màu nâu Barrel Brown chỉ dành cho bản trang bị U cao cấp nhất của dòng Toyota Yaris 2017 tại thị trường Nhật. Màu nội thất đỏ rượu Marsala mới dành cho bản Jewela.
 
 
Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Yaris 2017 sử dụng động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít có công suất tối đa 69 mã lực. Thứ hai là động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1,3 lít, tạo ra công suất tối đa 99 mã lực. Cả hai động cơ đều kết hợp với hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh và hộp số CVT.
 
 
Đặc biệt, Toyota Yaris 2017 tại thị trường Nhật có thêm phiên bản hybrid với hệ dẫn động tương tự Prius c. Hệ dẫn động này bao gồm máy xăng VVT-i, 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 74 mã lực và mô-men xoắn cực đại 111 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 61 mã lực và mô-men xoắn cực đại 169 Nm.
 
 
Nhờ đó, Toyota Yaris Hybrid 2017 mạnh 100 mã lực và tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình chỉ 34,4 km/lít, tương đương 2,9 lít/100 km.
 
 
Về an toàn, Toyota Yaris 2017 có gói hỗ trợ tránh va chạm Safety Sense C tiêu chuẩn và tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
 
 
Hiện giá bán của Toyota Yaris 2017 tại thị trường Nhật Bản vẫn chưa được công bố. Dự kiến, xe sẽ ra mắt thị trường châu Âu trong triển lãm Geneva năm nay, diễn ra vào tháng 3 tới.
 
Theo Trí Thức Trẻ
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng