+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Trên vô lăng chiếc Suzuki Vitara 2016 - vẫn còn thiếu "chất" để có chỗ đứng ở Việt N

Cập nhật: 11:00 07/06/2016

Trong nỗ lực thế chỗ đàn anh Grand Vitara không mấy thành công ở Việt Nam, chiếc crossover cỡ nhỏ cần nhiều những yếu tố ăn khách hơn nữa để có thể đứng vững ở thị trường Việt Nam.

 

 

Suzuki Vitara không phải là một cái tên xa lạ. Ra đời từ năm 1988 và trải qua 4 thế hệ, Vitara thậm chí còn là một cái tên khá quen thuộc với những người chơi xe thích trải nghiệm off-road ở Việt Nam.

"Được tiếng" là bền bỉ, nhưng thế hệ thứ 3 của Vitara (Grand Vitara) ở Việt Nam không có được thành công như những đồng hương Nhật Bản khác. Và chiếc Vitara 2016 (thế hệ thứ 3, bỏ yếu tố Grand) được nhập khẩu từ Hungary về Việt Nam vào cuối năm 2015 đang mang trọng trách vực dậy dòng crossover có truyền thống này của Suzuki.

 

Ngoại hình hiện đại hơn

Dễ nhận thấy, Vitara mới nhỏ và hiện đại, bắt mắt hơn nhiều so với đàn anh Grand Vitara. Nếu như Grand Vitara trước đây không nhận được nhiều thiện cảm từ khách hàng do vẻ ngoài khá khô cứng và nhạt nhòa thì Vitara 2016 đã hoàn toàn xóa bỏ được hình ảnh cũ.

 

Những đường nét khỏe khoắn, hầm hố và phần mui khác màu mang lại cho chiếc crossover một diện mạo trẻ trung và hấp dẫn hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Với 2 lựa chọn màu xe và màu mui riêng biệt, khách hàng có tới 14 lựa chọn khách nhau về màu sắc.

Bỏ yếu tố Grand (lớn), Vitara cũng nhỏ hơn khá nhiều so với Grand Vitara, phần nào cho thấy định hướng đô thị của chiếc crossover này.

 

Trang bị "đầy đủ"

Tiếp tục là một điểm nhấn của Vitara mới so với đàn anh Grand Vitara: trang bị. Có lẽ với mức giá 759 triệu và lượng trang bị đi kèm, người ta sẽ nghĩ tới một mẫu xe Hàn Quốc hơn là một chiếc xe mang thương hiệu Nhật và được nhập khẩu từ châu Âu.

 

Trang bị trên Suzuki Vitara 2016 có thể nói là "cao cấp" so với mức giá bán bình dân của chiếc xe đô thị này.

 

Đèn cốt LED, cảm biến khoảng cách quanh thân xe, cửa sổ trời toàn cảnh, gạt mưa và đèn chiếu sáng tự động, lẫy chuyển số trên vô-lăng, gương hậu chống chói tự động, hệ thống keyless entry và khởi động bằng nút bấm, cruise control và hệ thống giới hạn tốc độ là những trang bị khó có thể gặp trên một chiếc xe Nhật với mức giá tương tự.

Công nghệ an toàn cũng là một điểm khó có thể chê được ở Vitara khi được trang bị hầu hết những tính năng an toàn hiện đại không thua kém gì những mẫu xe có mức giá cả tỉ đồng.

 

Không gian hạn chế

Quay lại với việc "bỏ yếu tố Grand", Vitara có thể nói là mang một kích thước khá khiêm tốn. Với chiều dài tổng thể chỉ đạt mức 4.175 mm, Vitara còn ngắn hơn chiếc sedan hạng B Toyota Vios với chiều dài tổng thể 4.410 mm.

 

Hàng ghế sau không thực sự thoải mái cho những người có ngoại hình cao to.

 

Ở hàng ghế trước, sẽ không quá khó khăn để bạn tìm cho mình một vị trí ngồi hợp lý. Không gian nhìn chung là thoáng đãng và rộng rãi so với ngoại hình "bé hạt tiêu" của Vitara. Còn ở hàng ghế sau, những người với chiều cao trên 1,75 m sẽ gặp phải sự khó chịu do giới hạn không gian.

 

Chưa êm ái trong đô thị

Là một mẫu xe nhỏ, Vitara mới có nhiều lợi thế khi di chuyển trong đô thị. Không cồng kềnh và nặng nề như những chiếc SUV, chiếc crossover của Suzuki thậm chí còn có thể luồn lách tốt không kém những chiếc subcompact hatchback.

 

 

Bỏ qua thông số kỹ thuật thì động cơ Suzuki trang bị cho Vitara có sức mạnh tốt, mang lại khả năng bứt phá tương đối ấn tượng, nhưng hộp số tự động 6 cấp lại hoạt động không thực sự mượt mà ở tốc độ thấp. Tỉ số truyền khá lớn của số 1 và số 2 khiến cho việc di chuyển vận tốc thấp trên Vitara khá giật cục.

Hệ thống treo của Vitara không phải là một điểm mạnh khi hơi mềm quá, gây cảm giác chòng chành trên những cung đường xấu, tuy nhiên sẽ giúp mẫu xe nhỏ này di chuyển nhẹ nhàng hơn trong đô thị.

 

Cách âm tốt, chắn chắn ở vận tốc cao

Không "hổ danh" xe châu Âu, Vitara có một khung gầm chắc chắn đáng ngạc nhiên. Những cú đánh lái ở vận tốc cao cũng không hề tạo ra chút xoắn vặn nào lên thân xe.

Bên cạnh đó, khả năng cách âm cũng là một điểm đáng để khen ngợi mẫu xe giá rẻ này. Tới hơn 80 km/h, tiếng gió mới vọng vào khoang xe đủ rõ để gây ra sự khó chịu và phải tới vận tốc 120 km/h, tiếng lốp mới vọng qua gầm xe.

 

Lên tới 120 km/h, tiếng lốp mới vọng vào trong khoang xe.

 

Cảm giác lái có lẽ là một thứ khá "xa xỉ" với những mẫu xe bình dân. Vô-lăng của Vitara cũng chỉ mang lại cảm giác tương đối tốt ở vận tốc thấp. Ở vận tốc cao, tay lái tỏ ra không chính xác và thiếu đi sự chắc chắn.

 

Xe tốt nhưng chưa có "chỗ đứng"

Thật khó có thể đòi hỏi mọi thứ phải hoàn hảo trên một chiếc xe chỉ hơn 700 triệu đồng. Tương ứng với giá tiền, những gì Suzuki Vitara mang lại có thể nói là xứng đáng.

Tuy nhiên, có lẽ thương hiệu chưa đủ mạnh và hệ thống đại lý còn khá mỏng của hãng xe Nhật này là một phần khiến Vitara chưa thực sự có chỗ đứng trong phân khúc xe crossover đô thị đang phát triển khá tốt tại Việt Nam.

 

Một số hình ảnh khác vể Suzuki Vitara 2016:

 

Vitara 2016 có nhiều thay đổi, "thời trang" hơn thế hệ trước.

 

Và cũng trở nên khá nhỏ con.

 

Hãng xe Nhật khá "ưu ái" khách hàng với nhiều "option" trong xe...

 

... và ngoài xe.

 

Tuy nhiên chất liệu nội thất không tốt.

 

Ưu điểm lớn của Vitara là hệ thống khung gầm chắc chắn và động cơ mạnh mẽ.

 

Nhưng tay lái và hệ thống treo lại chưa thực sự xứng đáng là mẫu xe "thừa kế" đàn anh Grand Vitara trước đây.

 

 

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng