+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Trình làng Audi TT RS 2017 mới mạnh tựa siêu xe

Cập nhật: 17:18 26/04/2016
Audi vừa tung ra cặp xe thể thao hiệu suất cao cỡ nhỏ: TT RS Coupe và TT RS Roadster, sẽ được bán ra thị trường châu Âu cuối năm nay với giá lần lượt 66.400 euro và 69.200 euro.

 
 Audi TT RS Coupe 2017
 
Audi TT RS mới được hãng xe Đức ra mắt công chúng tại triển lãm Beijing Auto Show 2016 đang diễn ra. Đây là mẫu Audi TT sản xuất đại trà mạnh nhất trước nay. Cả hai phiên bản TT RS Coupe và TT RS Roadster mới đều được trang bị động cơ tăng áp 5 xi-lanh 2.5L TFSI đạt công suất tới 400 mã lực tại 5.850-7.000v/ph (mạnh hơn 60 mã lực so với mẫu tiền nhiệm) và mô-men xoắn cực đại 480Nm trong dải vòng tua rộng 1.700-5.850v/ph. Sức mạnh động cơ được truyền dẫn qua hộp số thể thao S-Tronic 7 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro, giúp chiếc TT RS Coupe chỉ mất 3,7 giây để tăng tốc 0-100km/h, và 3,9 giây với bản Roadster. Tốc độ tối đa được giới hạn ở 250km/h và tăng lên 280km/h nếu khách hàng yêu cầu. Các chỉ số này khiến TT RS mới mạnh ngang ngửa với nhiều siêu xe, ví dụ chiếc TT RS Coupe tăng tốc nhanh như chiếc Jaguar F-Type SVR (3,7 giây) hoặc thậm chí nhanh hơn Mercedes-AMG GT S (3,8 giây).

 
Nhấn mạnh rằng, động cơ I5 2.5L TFSI của Audi là động cơ đã 6 năm liền đạt giải “Động cơ của Năm” (Engine of the Year) trong phân hạng. Trong đặc tính vận hành, người lái có thể chọn 4 chế độ khác nhau nhờ hệ thống “Audi Drive Select”, làm tuỳ biến tương ứng với hệ dẫn động quattro, vô-lăng, hộp số S tronic, đặc tính động cơ hay tiếng pô. Các chế độ gồm: Tiện nghi (Comfort), Tự động (Auto), Sống động (Dynamic) và Cá nhân (Individual).
 
Tiêu chuẩn, Audi trang bị cho TT RS các đĩa phanh thép nhiều lỗ thông gió và mâm 19-inch, trong khi khách có thể tuỳ chọn loại phanh carbon gốm và mâm đúc trọng lượng nhẹ 20-inch. Cũng là một tuỳ chọn cao cấp khác, hệ thống treo thể thao RS với các giảm xóc thích ứng công nghệ điện từ Magnetic.

 
Ở phương diện thiết kế, TT RS mới là mẫu xe Audi bán đại trà đầu tiên có đèn hậu ứng dụng công nghệ Matrix OLED – một trang bị tuỳ chọn, trong khi tiêu chuẩn là đèn hậu và đèn pha LED. Ngoại hình TT RS mang đậm chất thể thao, với lưới tản nhiệt khung đơn đặc trưng dạng mạng tổ ong, các cửa hút gió lớn cùng một số chi tiết hiệu quả khí động học cao như cánh gió cản trước hay cánh gió đuôi.
 
Khoang lái của TT RS được thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua, tập trung vào người lái. Mọi thông tin được hiển thị trên màn hình khoang lái mô phỏng kỹ thuật số, kích cỡ 12.3-inch. Người lái chọn 3 kiểu hiển thị, đặc biệt là hiển thị RS với chỉ báo vòng tua và các thông tin hiệu suất như áp suất lốp, mô-men xoắn, G-force… Lần đầu tiên trên mẫu Audi RS, TT RS được trang bị vô-lăng thể thao RS bọc da tích hợp lẫy chuyển số và có 2 nút “ Engine Start/Stop” và “Drive Select” – khá giống với vô-lăng siêu xe Audi R8 mới.
 
 
 
Audi TT RS Roadster 2017



 
 Hình ảnh cắt lớp hệ động lực và truyền động của Audi TT RS
 
Theo Xedoisong
 
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng