+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Trường Hải đưa giá xe Mazda, Kia xuống thấp kỷ lục

Cập nhật: 13:59 17/10/2017

Đa phần các mẫu xe Mazda và Kia do Trường Hải phân phối đều có mức giá thấp nhất từ trước tới nay và thấp nhất trong phân khúc tại Việt Nam.

Trong tháng 10, công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) tiếp tục áp dụng chương trình khuyến mại cho hai thương hiệu MazdaKia tại Việt Nam. Peugeot giữ thị phần quá thấp (0,1%) nên không có hoạt động nổi bật.

Cụ thể, Mazda6 được giảm từ 45-106 triệu Đồng, về mức từ 850-999 triệu Đồng. Mức giá này tương đương với bản 2.0L của Toyota Corolla Altis – sedan cỡ C nằm dưới Mazda6. Thậm chí, theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng, mức giá 850 triệu Đồng của bản 2.0L có thể thương lượng xuống còn khoảng 830 triệu Đồng tại các đại lý.

Đối thủ chính của Mazda6 là Toyota Camry được niêm yết giá từ 997 triệu Đồng tới 1,302 tỷ Đồng. Trong khi Hyundai Sonata, Honda Accord và Nissan Teana đều bán ra với giá trên 1 tỷ Đồng.

Bên cạnh Mazda6, Mazda3 cũng nhận nhiều ưu đãi khi điều chỉnh giá trong tháng 10 là từ 650-760 triệu Đồng (giảm từ 20-39 triệu Đồng so với niêm yết). Trong phân khúc sedan hạng C, nếu không tính Kia Cerato (553-671 triệu Đồng) vốn cũng "chung nhà" Trường Hải thì Mazda3 chỉ thua Chevrolet Cruze (589-699 triệu Đồng) về độ "rẻ". Tuy nhiên, doanh số của mẫu xe do THACO phân phối đang gấp 3 lần đối thủ.

Các mẫu xe "hot" khác của Trường Hải vẫn duy trì giảm giá gồm CX-5 (799-899 triệu Đồng) – thấp nhất phân khúc crossover 5 chỗ, Mazda2 (535-562 triệu Đồng) – giá tầm trung ở phân khúc sedan/hatchback cỡ B.

Các mẫu xe không có doanh số khởi sắc là BT-50, CX-9 không nằm trong đợt giảm giá tháng 10/2017.

Tương tự thương hiệu Mazda, Kia cũng được THACO giảm giá quyết liệt. Ba sản phẩm mũi nhọn gồm Kia Moring, Kia Cerato và Kia Sorento được Trường Hải đưa giá về mức thấp nhất phân khúc.

Cụ thể, phiên bản 2WD GAT của Kia Sorento chỉ còn 798 triệu Đồng, giảm 70 triệu Đồng so với đầu năm. Hai bản cao cấp vẫn có giá trên 900 triệu Đồng.

Với mức giá này, Kia Sorento đã có phiên bản rẻ nhất phân khúc. Toyota Fortuner niêm yết giá thấp nhất 981 triệu Đồng (bằng bản cao nhất của mẫu xe tới từ Trường Hải). Ford Everest rẻ nhất cũng 1,185 tỷ Đồng. Mitsubishi Pajero Sport (All New) bán ra từ 1,209 tỷ Đồng. Hyundai SantaFe có bản rẻ nhất là 1,1 tỷ Đồng.

Mức giá mới của Kia Sorento thậm chí còn rẻ hơn cả mẫu MPV 5+2 chỗ Kia Rondo (832 triệu Đồng). Nếu tính thêm cả khuyến mại tại các đại lý, "giá mua" của Kia Sorento còn có thể hạ sâu hơn.

Kia Cerato như đề cập ở trên đang có giá "tốt" nhất phân khúc, từ 553-671 triệu Đồng – mức giá thậm chí còn ngang với một số mẫu sedan hạng B nằm "dưới chiếu" mẫu xe này.

Kia Morning đang được bán ra với giá 305-392 triệu Đồng. Không một phiên bản Hyundai Grand i10 (đối thủ lớn nhất của Kia Morning) có mức giá dưới 350 triệu Đồng.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), Trường Hải đã trả lại vị trí số 1 về doanh số xe du lịch cho Toyota Việt Nam.

Sự thắng thế của THACO bắt đầu diễn ra từ khoảng giữa năm 2016 - điều chưa từng diễn ra khi đối thủ TMV luôn giữ chắc ngôi vương tại Việt Nam.

Tuy nhiên, bước sang năm 2017, liên doanh Nhật Bản lần đầu tiên rủ bỏ hình ảnh bảo thủ để giảm giá sản phẩm. Kết quả, Toyota Việt Nam đã lấy lại ngôi vị bán chạy nhất trong mảng xe du lịch.

Chiến dịch đưa các mẫu xe ăn khách về mức giá thấp nhất phân khúc ngoài việc kích cầu cuối năm, còn có thể giúp Trường Hải cạnh tranh tốt hơn và nghĩ về ngôi vương từng đoạt được trong năm ngoái.

Cuộc chiến doanh số giữa Toyota Việt Nam và Trường Hải. Nguồn số liệu: VAMA. Đồ hoạ: Đăng Việt.

Theo Autopro

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng