+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

"Vua offroad" Land Rover Defender có thể sẽ trở lại

Cập nhật: 22:35 20/07/2016

Trước việc Land Rover dứt khoát từ chối tái sản xuất Defender, một tỷ phú được cho là sẽ xây nhà máy tự sản xuất, vì quá mê dòng xe này, không cần nhờ tới chính hãng nữa.

Land Rover trước nay vẫn khẳng định rằng sẽ không sản xuất xe Defender đời cũ nữa, nhưng một cá nhân, nếu đủ khả năng tài chính có thể tự sản xuất một mẫu xe hoàn toàn mới giống hệt Defender.

Cách đây vài tuần đã xuất hiện thông tin rằng đại gia hoá chất Jim Ratcliffe có thương thảo với Land Rover về việc mua nhà xưởng sản xuất mẫu Defender, và dù Jaguar Land Rover từ chối, nhưng ông Ratcliffe vẫn không bỏ cuộc.

Theo trang Autocar, vị tỷ phú này có thể tái sản xuất mẫu xe này mà không cần tới Land Rover. Ông sẽ xây một nhà máy riêng ở miền bắc nước Anh và sản xuất khoảng 20.000 xe mỗi năm.

Ông Ratcliffe cho biết, vào thời của mẫu Defender, các vấn đề bản quyền thiết kế không mấy phổ biến, và rằng dù thế nào thì Defender mới có thể dùng một động cơ, hệ dẫn động, hộp số hoàn toàn mới, thay cho động cơ diesel của Ford như xe đời cũ.

Ineos - công ty của tỷ phú Ratcliffe - đã xác nhận rằng họ đang tiến hành nghiên cứu tính khả thi của nhà máy nói trên và sẽ có công bố chính thức vào tháng 12 năm nay.

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng